Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV M.U thêm một lần khẳng định Solskjaer chẳng hơn gì Mourinho

Chủ Nhật 21/04/2019 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Louis van Gaal chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer. Theo cựu HLV Manchester United, hậu bối của mình vẫn đang dựng xe bus y như thời của Jose Mourinho.

Cựu HLV của Manchester United, Louis van Gaal thêm một lần bày tỏ ý kiến với chiến thuật mà Ole Gunnar Solskjaer đang áp dụng. Theo ông, hậu bối hiện không ngừng dựng xe bus trước mặt thủ môn David de Gea.

Sau khi giúp M.U có một chuỗi thành tích ấn tượng, Solskjaer đã được ban lãnh đạo dành cho hợp đồng chính thức có thời hạn 3 năm. Dù vậy, từ thời điểm đó, Quỷ đỏ đã vật lộn với thành tích trên sân cỏ.

Louis van Gaal chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer hình ảnh
Thành tích M.U thời gian qua không tốt

7 trận vừa qua trên mọi đấu trường, M.U thua tới 5. Họ bị loại khỏi FA Cup, tụt xuống thứ 6 trên BXH Premier League và mới nhất là dừng bước ở Champions League. Sau 2 lượt trận tứ kết giải đấu, đội chủ sân Old Trafford thua với tổng tỷ số 4-0.

Hồi cuối tháng 3, Louis van Gaal chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer rằng cách tiếp cận trận đấu của HLV người Na Uy chẳng hơn gì tiền nhiệm Jose Mourinho. Theo nhà cầm quân từng giúp M.U vô địch FA Cup mùa 2015/16, Solskjaer luôn đặt nặng phòng ngự thậm chí là tiêu cực.

Đến giờ, Van Gaal vẫn không thay đổi quan điểm. “Tôi nhìn ra Ole đã có một số tác động như thế nào ngay từ khi lên nắm quyền bởi khi đó M.U đứng thứ 9 trên BXH và không chứng tỏ được nhiều”, ông nói trên tờ Mirror. “M.U đã có những thời khắc chơi bóng, nhưng đừng nghĩ rằng Ole ngại dựng xe bus. Cậu ấy phòng ngự nhiều hơn bạn tưởng.”

Solskjaer

Louis van Gaal chỉ trích Ole Gunnar Solskjaer cùng chiến thuật áp dụng


“Tôi đã luôn dõi theo M.U và thấy rằng Ole đã dựng xe bus trước Arsenal, Tottenham tại giải quốc nội và Paris Saint-Germain, Barcelona ở Champions League. Trước các đội bóng lớn, cậu ấy thường xuyên làm như vậy. Trọng tâm là phòng thủ hơn là tấn công hay muốn thống trị thế trận. Tôi cho rằng đó là dựng xe bus. Không chỉ là xung quanh vòng cấm, Ole cho xe bus đỗ ngay trước mặt thủ môn David de Gea.”

Van Gaal – người đã tuyên bố nghỉ hưu nói thêm: “Khi chơi theo cách đó, M.U đá phản công với Marcus Rashford và Romelu Lukaku ở phía trên. Họ cố gắng khai thác tốc độ của hai cầu thủ này, nhất là khi có các khoảng trống. Nhưng nếu M.U muốn trở thành một thế lực thống trị ở Anh và châu Âu một lần nữa, họ phải có một lối chơi khác.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X