Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Louis Van Gaal bị "đánh hội đồng"

Thứ Ba 11/11/2014 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Gordon McQueen, cựu trung vệ người Scotland, từng khoác áo M.U trong giai đoạn 1978-1985 cho rằng ban lãnh đạo đội bóng khôn nên nhân nhượng với Van Gaal sau khi HLV tuyên bố cần ít nhất 3 năm để đưa đội bóng trở lại vị thế đích thực. Còn  Tommy Docherty, nhà cầm quân từng dẫn dắt "Quỷ đỏ" (1972-1977) thì hết lời chê sự phung phí của "hậu bối" trên TTCN.

Còn nhớ trong buổi họp báo ra mắt Man Utd hồi đầu mùa, HLV Louis van Gaal dõng dạc khẳng định cần tối đa 3 tháng để đưa Man Utd đi đúng quỹ đạo. Tức là trong khoảng thời gian này, tất cả đừng nên phán xét ông về thành tích, lối chơi hay sức mạnh đích thực của đội bóng vì như thế là không chính xác. Tuy nhiên, tính tới thời điểm này khi thời hạn đó sắp đi qua, Man United phiên bản Van Gaal vẫn đang lạc lối, thi đấu phập phù và quan trọng nhất, chưa bộc lộ được cá tính, bản sắc riêng.

Scholes khong thay duoc su chuyen bien cua MU duoi thoi Van Gaal
 

Thế là, cách đây không lâu Van Gaal đã "chữa thẹn" bằng cách thừa nhận sai lầm khi đưa ra khoảng thời gian cụ thể cho sự hồi sinh của đội bóng cũng như khẳng định lại rằng, 3 năm là quãng thời gian cần thiết để tái thiết hoàn toàn đội bóng. Đó là khoảng thời gian bằng đúng ... hợp đồng đã ký với đội chủ sân Old Trafford. Chính cái thái độ "tiền hậu bất nhất" đó của nhà cầm quân người Hà Lan khiến nhiều người tức giận. Một trong số đó là Gordon McQueen, người đã từng có gần 200 lần khoác áo Quỷ đỏ. Ông chia sẻ: "Man Utd không được phép để chuyện đó xảy ra (cho Van Gaal 3 năm để tái thiết Man Utd). Ông ta đã phạm sai lầm lớn khi nói vậy và nó cũng khiến tôi rất bất ngờ. Van Gaal đã sống ở đây một thời gian nên có lẽ hiểu phần nào về Man Utd. Dường như, lúc nhận lời dẫn dắt M.U, ông ta đã đánh giá không chính xác sự khó khăn của công việc này. David Moyes đã không được trao 3 năm thì há cớ gì, Van Gaal được trao cơ hội. Ông ấy được phép ở lại lâu hơn Moyes bởi CV của ông ấn tượng hơn ư. Trên thực tế, không phủ nhận Van Gaal đã chứng minh được khả năng của mình ở các đội bóng lớn nhưng đó không phải là tất cả. Top 4 chắc chắn là mục tiêu ưu tiên hàng đầu với Van Gaal vào lúc này, đặc biệt trong bối cảnh đội bóng vừa lỡ cơ hội tham dự giải đấu này. Tuy nhiên, kết quả ấy chưa chắc phải là sự đảm bảo".

Nhận định của McQueen không phải không có cơ sở bởi các CĐV Man Utd đang rất chờ đợi sự hồi sinh của đội bóng. Bóng đá hiện đại đã khác xa thời đại của Sir Alex! 3 năm là khoảng thời gian quá lớn và nếu không thành công ngay trong mùa này, Van Gaal cũng có khả năng phải ra đi giống như David Moyes ở mùa giải trước.

Trong khi đó, trên tờ Goal, cựu thuyền trưởng Man Utd - Tommy Docherty đã gióng hồi chuông báo động cho người hậu bối: "Tôi không nghi ngờ tài năng tuyệt vời của Van Gaal, song phải thừa nhận rằng “Tulip thép” đang áp dụng lối chơi hoàn toàn không phù hợp Premier League. Chẳng có gì sai khi Van Gaal có quyền mơ ước về việc xây dựng một Man Utd hùng mạnh và đường hoàng trở lại Champions Leauge, tuy nhiên xem ra mọi thứ đang dần đổ xuống sông xuống biển. Tôi chẳng bao giờ nghĩ đến chuyện mình có thể ném số tiền quá khủng khiếp ra khỏi cửa sổ chỉ để lấy 1 danh hiệu hoặc trở lại TOP 4 Premier League (ám chỉ việc Van Gaal yêu cầu ban lãnh đạo cấp hơn 150 triệu bảng hồi đầu mùa để tăng cường lực lượng. Với tôi, cách tốt nhất là tận dụng nguồn nhân lực sẵn có".

Thêm vào đó, vị cựu HLV lão làng của Quỷ đỏ cũng bày tỏ sự bức xúc trong việc Ban Lãnh đạo (BLĐ) CLB sân Old Trafford đã quá khắc nghiệt và bất công với người tiền nhiệm Van Gaal, HLV David Moyes. Kỳ chuyển nhượng hè 2014, BLĐ MU đã phải duyệt chi hơn 200 triệu bảng cho HLV Van Gaal để mang về những Di Maria, Falcao, Rojo, Blind, Luke Shaw hay Herrera, song tính hiệu quả mang lại không hề ấn tượng. Và dường như chiến lược gia người Hà Lan vẫn chưa ngừng việc shopping có phần quá đà của mình để tiếp tục mang thêm những “bom tấn” cập bến Quỷ đỏ vào thời gian tới.

Thiên Bình - Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X