Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Lọt vào Top 4 cũng sẽ là thành công vang dội với Man Utd"

Thứ Bảy 26/10/2013 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Đó là những lời nhận xét mà Peter Schmeichel - huyền thoại một thời ở sân Old Trafford, đã khẳng định trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Theo cựu thủ thành người Đan Mạch này, chỉ cần HLV David Moyes giúp Man Utd có được một suất tham dự Champions League ở mùa giải tới thì đó đã là một thành công lớn.
 
Man Utd đã bắt đầu cuộc sống không có Sir Alex bằng một loạt những trận đấu gây thất vọng, dưới sự chỉ đạo của David Moyes, nhà đương kim vô địch của Premier League đang có màn khởi động ở mùa giải mới tồi tệ nhất trong 24 năm qua. 

David moyes
Chỉ cần David Moyes giúp Man Utd có một suất tham dự Champions League ở mùa giải tới, thì đó cũng đã là một thành công
Trong chuỗi tấm trận đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay, Quỷ đỏ chỉ mới có 3 chiến thắng, họ thất bại trước Man City, Liverpool và West Brom, trong khi đó họ hòa Chelsea với một lối đá nhợt nhạt cũng như để Southampton giành được một điểm ngay tại Old Trafford. Và với những kết quả thi đấu nghòe nàn như thế này, không có gì khó hiểu khi áp lực ngày càng gia tăng lên đối với David Moyes.
 
Tuy nhiên, Peter Schmeichel cho rằng, việc một đội bóng thi đấu bết bát khi họ đang trong quá trình chuyển đổi là điều không thể tránh khỏi và ông cũng cho rằng, nếu như chỉ dựa vào những kết quả này để khẳng định David Moyes không đủ tầm để thay thế Sir Alex là một phán quyết quá vội vàng. 
 
Phát biểu trước báo giới, cựu thủ thành của Quỷ đỏ thừa nhận rằng, quả thật Man Utd đang gặp những khó khăn nhất định, nhưng đó không phải là do David Moyes gây ra.
 
"Tôi đã lường trước được rằng Man Utd sẽ phải đối diện với không ít khó khăn ở mùa giải năm nay. Kết quả trong thời gian gần đây đã chứng tỏ điều mà tôi lo ngại là hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, việc thay thế Sir Alex không phải là một điều dễ dàng mà ngược lại nó là một thách thức cực đại đối với bất kỳ vị HLV nào chứ không phải chỉ với mỗi mình David Moyes. Vì thế việc Man Utd không có được thành tích đúng với mong đợi là điều đương nhiên. Với những áp lực khổng lồ mà David Moyes đang phải đối mặt ở Old Trafford, ông ấy cần có thời gian để thích nghi và giải quyết nó một cách từ từ. Bên cạnh đó, chất lượng đội hình của Man Utd cũng không phải là quá vượt trội so với các câu lạc bộ khác, nên họ gặp nhiều thất bại trong thời gian qua hoàn toàn không phải là lỗi của David Moyes." Peter Schmeichel nói với báo giới.
 
Peter Schmeichel cũng cho rằng, lúc này mọi người nên kiên nhẫn cũng như tin vào khả năng của David Moyes. Bởi đây là một vị HLV tài năng và là người thích hợp nhất để đưa Man Utd đến với những thành công mới.
 
"Bạn không thể yêu cầu David Moyes có thể ngay lập tức làm được những điều như Sir Alex đã từng làm được, cũng như không thể yêu cầu ông ấy hiểu rõ câu lạc bộ này như Sir Alex. Để làm được điều này ông ấy cần có thêm thời gian. David Moyes cần có thêm thời gian để nắm bắt những giá trị truyền thông của câu lạc bộ này, cũng như xây dựng được uy tín của mình đối với các cầu thủ và hiểu rõ về khả năng của từng cầu thủ. Lúc này mọi người nên kiên nhẫn và tin vào ông ấy hơn là xúm lại và chỉ trích ông ấy. Với khả năng mà David Moyes đang sở hữu, tôi tin rằng ông ấy là người thích hợp nhất đối với mục tiêu phát triển câu lạc bộ một cách bền vững và có nền tảng của Man Utd. Tôi cũng tin rằng, ông ấy sẽ là người dẫn dắt câu lạc bộ này đến với những thành công mới trong tương lai." Peter Schmeichel chốt lại.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X