Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lọt top 4, Liverpool vẫn có thể lỡ Champions League

Thứ Hai 22/05/2017 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Middlesbrough là quá đủ để Liverpool bảo toàn vị trí thứ tư chung cuộc tại giải ngoại hạng Anh 2016/17, nhưng họ vẫn cần nỗ lực hơn nữa để đảm bảo một vị trí tại vòng bảng Champions League mùa tới.

Các bàn thắng của Wijnaldum, Coutinho và Lallana đã giúp Liverpool tự quyết định số phận của họ ở cuộc đua top 4 mùa giải này. Cho dù Arsenal cũng giành chiến thắng 3-1 trước Everton ở trận đấu cùng giờ, nhưng Liverpool vẫn kết thúc mùa giải với một điểm nhiều hơn đội quân của Arsene Wenger. Như vậy họ đã giành chiếc vé tham dự vòng play-off Champions League, cho dù vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Liverpool lot top 4 lan thu hai trong 8 mua giai gan nhat
Liverpool lọt top 4 lần thứ hai trong 8 mùa giải gần nhất

Chỉ cho đến khi giành được quyền vào chơi tại vòng bảng Champions League, Liverpool mới được cho là đã có thể trở lại giải đấu danh giá nhất châu Âu dành cho các CLB. Và để đạt được mục tiêu đó, họ vẫn còn hai trận đấu trước mắt gặp một đối thủ tại vòng play-off.

May mắn cho thầy trò HLV Jurgen Klopp là họ đã chắc chắn được xếp hạt giống, trước thềm lễ bốc thăm chia cặp đấu play-off. Như vậy, họ có thể tránh được Ajax, Dynamo Kiev, Sevilla và Napoli/AS Roma (đội đứng thứ ba tại Serie A). Bởi lẽ, điểm số của Liverpool theo bảng xếp hạng của FIFA là 56.135, chỉ ít hơn 4 đội bóng kể trên. Trong trường hợp Ajax giành chức vô địch Europa League, Sporting Lisbon sẽ được đẩy lên nhóm hạt giống.

Nhưng ngay cả khi được xếp hạt giống, Liverpool vẫn có nguy cơ phải đối mặt với những đối thủ rất mạnh như Sporting Lisbon, CSKA Moscow, Hoffenheim và đặc biệt là Nice, đội bóng có sự hiện diện của người cũ Mario Balotelli. Nice vừa trải qua một mùa giải Ligue 1 thành công với dàn cầu thủ đang đạt phong độ cực cao. Ngoài ra, Hoffenheim cũng có thể là thách thức không nhỏ sau khi họ suýt chút nữa chiếm được suất tham dự vòng bảng từ Borussia Dortmund.

Trận lượt đi vòng play-off Champions League sẽ được diễn ra vào ngày 15-16/8 và lượt về được tiến hành ngay một tuần sau đó.

Nhóm hạt giống: Sevilla, Napoli/Roma, Dynamo Kiev*, Ajax*, Liverpool.

Nhóm còn lại: Sporting Lisbon, Viktoria Plzen*, CSKA Moscow*, Club Brugge*, Steaua Bucharest*, Young Boys*, Hoffenheim, Nice*, Istanbul Basaksehir/Besiktas*, PAOK/Panathinaikos*.

Những đội chưa chắc suất được in nghiêng; * = bắt đầu từ vòng loại thứ ba


Thong so tran dau Liverpool vs Middlesbrough
Thông số trận đấu Liverpool vs Middlesbrough

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X