Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Lòng trung thành của Didier Drogba với Chelsea sẽ được định đoạt bằng ... tiền

Thứ Tư 29/02/2012 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hợp đồng của tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải năm nay nhưng việc gia hạn vẫn đang gặp trục trặc dù cả hai đều có thực tâm muốn tiếp tục gắn bó với nhau. Nguyên nhân chính: Drogba đòi hỏi một mức lương mà Chelsea không sẵn lòng chi trả.

 TIN LIÊN QUAN
 » Didier Dogba chấn thương, Chelsea điêu đứng
 » Drogba phủ nhận mâu thuẫn với thầy trẻ Villas Boas trong mùa giải "đầy rẫy khó khăn"
 » Drogba tổ chức "họp báo kín" ngay trong đường hầm

Vẫn biết Drogba đã 33 tuổi và chắc chắn quãng thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao nhiêu bất chấp việc những cầu thủ gốc Phi sở hưu nền tảng thể lực dồi dào hơn bất cứ một châu lục nào khác tuy nhiên, rõ ràng, Drogba vẫn còn đầy giá trị sử dụng với Chelsea, nhất là trong bối cảnh, anh luôn giữ được vị thế "tiền đạo số 1 The Blues". Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử nước Anh, Fernando Torres vẫn để lại quá nhiều nỗi thất vọng và chẳng biết đến khi nào (thậm chí không bao giờ), El Nino mới trở lại là chính mình. Daniel Sturridge rất khá, rất triển vọng nhưng anh còn non và chưa thể trở thành trụ cột "không thể thay thế" của Chelsea trong tương lai gần. Trong khi, sự tồn tại của Salomon Kalou (mới được gia hạn hợp đồng) chỉ để làm đẹp băng ghế dự bị. Còn Romelu Lukaku ư? Có thể, tiền đạo sinh năm 1993 này đích thị là "thần đồng của nước Bỉ" như lời xưng tụng song con đường từ "thần đồng" đến "ngôi sao" đặc biệt ở đấu trường đẳng cấp cao Premier League e rằng còn khá xa.

Không nhận đủ 6 triệu bảng/mùa,i Drogba sẽ không ở lại Chelsea

Bởi thế, không cần quan tâm Villas-Boas có tiếp tục dẫn dắt Chelsea hay không trong mùa tới thì đội bóng thành London vẫn cần phải giữ lại "Voi rừng", trừ phi chủ tịch Roman Abramovich quyết tâm "đập đi toàn bộ và xây lại từ đầu" (đồng nghĩa, khả năng trắng tay trong vài mùa giải là rất cao bởi chẳng có cuộc cải tổ nào mà không tiềm ẩn rủi ro). Bản thân Chelsea cũng không ý định thải loại Drogba, chỉ có điều họ chưa thể thuyết phục được Drogba gia hạn bản hợp đồng sẽ chấm dứt vào cuối mùa giải năm nay. Vướng mắc lớn nhất nằm ở chỗ, Drogba nằng nặc đòi mức lương 6 triệu bảng không tính thuế (tức là, trung bình mỗi tuần, Drogba thản nhiên bỏ túi trên 120.000 bảng/tuần mà không bị giảm trừ một chút nào). Nếu nhìn vào con số 6 triệu bảng thì không hẳn đã là cao nhưng cốt lõi chính là chuyện "thuế má". Được biết, mức thuế thu nhập cá nhân tại đảo quốc sương mù rơi vào khoảng 30%-40%, như vậy thực tế Chelsea sẽ phải mất thêm vài triệu bảng trả thuế "hộ" cho Drogba và tính tổng lại thì mức lương thuần của Drogba (gồm thuế) không hề thấp. Hãy nhớ rằng những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay (như Ronaldo, Rooney, Ibrahimovic với mức thu nhập từ 10 triệu bảng trở lên) đều phải tự trả thuế thu nhập cá nhân chứ làm gì được CLB gánh.

Lẽ ra, The Blues hoàn toàn có thể "ép" được Drogba nếu như tiền đạo này không nhận được quá nhiều lời mời mọc từ các đội bóng "thừa tiền nhưng thiếu danh tiếng" ở khắp nơi trên thế giới (Nga, Mỹ, Trung Đông). Chẳng hạn, Anzhi Makhachkala, đại gia hùng mạnh nhất xứ sở Bạch Dương (do sự hậu thuẫn của vị tỷ phú có tổng tài sản hơn 8 tỷ USD, Suleyman Kerimov, sẵn sàng trả cho Drogba từ 8 - 10 triệu bảng/năm. Hiện tại trong đội hình của Anzhi có không ít "sao lớn sao bé" như Roberto Carlos, Samuel Eto'o (cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới), Yuri Zhirkov (đồng đội cũ của Drogba ở Chelsea) hay gần đây nhất là Christopher Samba (thủ lĩnh hàng thủ Blackburn) mà tất cả đều chấp nhận đến nước Nga chơi bóng vì mục đích duy nhất: tiền bạc. Ngoài ra, còn có thêm Chicaro Fire (Mỹ), Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc, đội bóng mà đối tác cũ của Drogba ở Chelsea, Nicolas Anelka đang khoác áo) và một vài CLB "bí mật" khác từ Qatar, Ả Rập Xê Út, UAE cũng đang tiếp cận Drogba. Đích thân, người đại diện của Drogba đã tuyên bố thẳng thừng: "Cậu ấy chỉ chọn điểm đến sắp tới trong sự nghiệp theo tiêu chí lương bổng mà thôi".

Xem ra, Chelsea cần phải sớm đưa ra phán quyết cuối cùng về trường hợp của Drogba. Nếu còn đánh giá cao tiền đạo này thì thôi đành chấp nhận mất thêm vài triệu bảng, bằng không, hãy tìm cho ra một gương mặt nào đủ sức thay thế Drogba (nhưng lớ ngớ gặp phải một Fernando Torres thứ 2 thì nguy to).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X