Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

London - Manchester: Chuyển giao quyền lực?

Thứ Hai 30/09/2013 08:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 7 chiến dịch Premier League gần nhất, Manchester United vô địch 5 lần và Manchester City 1 lần. Chelsea, đại diện duy nhất của London, đăng quang đã 4 năm về trước. Arsenal không có danh hiệu nào suốt 8 năm qua và không vô địch Premier League đã 10 năm, và Tottenham chưa bao giờ xếp cao hơn thứ tư.

Arsenal độc chiếm ngôi đầu bảng
Quyền lực của Premier League đã bay về London từ Manchester?

Tuy nhiên, bảng xếp hạng Premier League mùa này đang rất khác. Arsenal dẫn đầu với khoảng cách 2 điểm, trong khi những hàng xóm London của họ Tottenham và Chelsea chiếm hai vị trí 2 và 3. Man City hiện đứng thứ 5, sau cả Southampton, còn Man United không đáng kể, họ trải qua một khởi đầu mùa giải đầy khó khăn và đang xếp thứ 12 xa lạ với 7 điểm sau 6 trận.

Dù rằng mùa bóng chỉ mới bắt đầu, các đội bóng London đã sớm cho thấy thế thượng phong, với Arsenal và Tottenham đặc biệt chơi thứ bóng đá hấp dẫn vừa giúp họ được ca ngợi, vừa mang về những điểm số.

Lần đầu tiên sau vài mùa giải, Arsenal tăng tốc sớm. Mesut Oezil hòa nhập nhanh chóng, Aaron Ramsey ghi bàn liên tục và Mathieu Flamini là hòn đá tảng ở hàng tiền vệ. Dù HLV Arsene Wenger có lẽ cần tăng cường thêm 2-3 cầu thủ vào tháng 1 tới, đội bóng của ông đã tỏ ra là một ứng cử viên đích thực mùa này.

Với Tottenham, họ đã thay thế Gareth Bale bằng cách đưa về 7 cầu thủ chất lượng và cho tới giờ chỉ mới thua 1 trận ở mọi giải đấu. Vững chắc ở tuyến sau, với chỉ 2 bàn thua sau 10 trận, một hàng tiền vệ chật ních các tài năng tấn công và hàng công đã ghi được 21 bàn ở mọi giải, Spurs đang chơi không chỉ như một ứng cử viên cho vị trí thứ tư.

Trong khi 2 người láng giềng London đang tỏ ra rất tự tin, Chelsea có lẽ không hoàn toàn ở trong trạng thái tốt nhất. HLV Jose Mourinho vẫn chưa thể đảm bảo sự chắc chắn mà ông từng mang tới Stamford Bridge ở nhiệm kỳ đầu tiên, và những chỉ trích từ các CĐV đã rộ lên sau các kết quả thất vọng cũng như cách Mourinho đối xử với Juan Mata và David Luiz.

Cuối cùng là 2 đội bóng Manchester, còn đang chơi thất thường hơn cả Chelsea. Man City quả thật có tốt hơn khi không còn Roberto Mancini và tân HLV Manuel Pellegrini đã mang tới cảm giác tươi mới và một khởi đầu ấn tượng ở châu Âu, cũng như đè bẹp kình địch Manchester United cuối tuần trước, nhưng đội bóng áo xanh vẫn quá thiếu ổn đinh, khi họ mất điểm trước Stoke và thúc thủ dưới tay Cardiff hay Aston Villa.

Dẫu vậy, Man City còn may mắn hơn đối thủ cùng thành phố, đội vừa thua West Brom muối mặt ở Old Trafford trong sự bất lực đáng thương của HLV David Moyes, người đáng chịu sức ép lớn vì phải xỏ vào đôi giày quá khổ của người tiền nhiệm vĩ đại Sir Alex Ferguson.

Để kết luận, cán cân quyền lực của Premier League có vẻ như đang chuyển từ Manchester trở lại London, và đó tỏ ra không chỉ là một khuynh hướng ngắn hạn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X