Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

London lại "nóng"

Thứ Sáu 04/04/2008 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi chứng kiến trận đấu lượt đi tứ kết Champions League mới diễn ra đêm thứ 4 vừa qua, SVĐ Emirates lại tiếp tục "nổi lửa" để đón "vị khách cũ" quay lại sau vẻn vẹn 3 ngày, đó là đội bóng thành phố cảng Liverpool. Trong cảnh "gà nhà đá nhau", hai đội đã chia điểm với tỷ số 1-1 nhờ những nỗ lực và kinh nghiệm Champions League của Benitez và các học trò. Nhưng lần này họ sẽ gặp nhau trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, nơi mà Arsenal đang khao khát trở lại ngôi đầu đã bị MU cướp mất, và cũng là nơi Liverpool gần như đã đạt được mục tiêu lọt vào top 4 của mùa giải năm nay.

Cơ hội vô địch Premiership mùa bóng 2007/08 đang dần... rời xa đội bóng thủ đô, sau khi họ hụt hơi vào đúng thời khắc quyết định nhất, và hậu quả là "đánh rơi" ngôi đầu bảng vào tay "kỳ phùng địch thủ" Manchester United. Hiện nay, 6 điểm là khoảng cách giữa họ và MU, trong khi chỉ còn 6 vòng đấu nữa là cuộc đua tới chức vô địch giải ngoại hạng sẽ ngã ngũ. Chính vì thế, cơ hội mong manh về khả năng nâng cúp của Arsenal sẽ bằng chiến thắng tất cả các trận đấu còn lại cộng thêm với việc MU và Chelsea bị cầm chân trong một vài trận đấu nào đó.



Torres sẽ ghi bàn sau một trận đấu không để lại dấu ấn?


Vế đầu tiên thì họ có thể tự làm được, những vế thứ hai sẽ phụ thuộc vào "thần may mắn" định đoạt. Với sự trở lại của Van Persie, cộng thêm việc Adebayor đã "gặp lại" bản năng ghi bàn của mình (mới ghi bàn vào lưới Liverpool đêm thứ tư vưa qua), lại được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV trung thành, chắc chắn các cầu thủ Arsenal sẽ có được một thế trận áp đảo như họ đã từng làm được cách đây hai hôm. Fabregas, Flamini, và Hleb vẫn sẽ là những cái tên đáng chú ý ở hàng tiền vệ của đội bóng này. Mặc dù không thật sự nổi trong thời gian qua, nhưng tầm quan trọng của tiền vệ người Tây Ban Nha đối với đội bóng thành London là không thể bàn cãi.

Trong khi đó bên phía đội khách, sau khi "lặn lội" lên thủ đô, mới về nhà được ít hôm, họ lại một lần nữa hành quân đến "xứ sở Big Ben". Trận đấu này tuy không có tính chất quyết định đến mục tiêu lọt vào top 4 của Liverpool trong mùa giải năm nay, nhưng nếu thất bại, khoảng cách giữa họ và Everton nhiều khả năng sẽ bị hẹp lại, vì đối thủ cùng thành phố chỉ phải tiếp một Derby "nhỏ bé" và "yếu đuối" trên sân nhà Goodison Park, và khả năng kiếm trọn 3 điểm của David Moyes và các học trò gần như là 100%. Do đó, các cầu thủ Liverpool cần phải có điểm để tiếp tục duy trì khoảng cách với đội bóng xếp sau này.

Mục đích tiếp theo là "dằn mặt" các cầu thủ Arsenal trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League vào tuần sau, khi mà họ được chơi ở sân nhà Anfield. Torres đang có phong độ cao, Gerrard vẫn đang là trụ cột của đội bóng thành phố cảng. Tuy nhiên, sự thiếu vắng đáng kể nhất đối với Liverpool đó là vị trí tiền vệ quét của Mascherano. Sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp MU, cầu thủ người Argentina sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong trận đấu này. Lúc đó, sẽ lại là Benayoun và Alonso sẽ là những cái tên sát cánh với Gerrard ở tuyến giữa của đội bóng này.



Nhiều khả năng sẽ lại có một trận hòa


Đã 8 năm rồi, những cầu thủ Liverpool không một lần giành chiến thắng trước đội chủ nhà ở London. Nhiều khả năng thành tích đáng tự hào của Arsenal vẫn sẽ được duy trì sau trận đấu cuối tuần này. Ở giải ngoại hạng, Liverpool không đáng sợ bằng lúc họ đá ở Champions League. Tuy nhiên, với phong độ ở "thì hiện tại" đoàn quân của HLV Benitez hoàn toàn có khả năng làm khó cho đội chủ nhà. Chính vì thế, một trận hòa có lẽ là một giả thiết hợp lý nhất khi Arsenal không thật sự mạnh như hồi đầu mùa bóng.

Dự đoán: Hòa 0-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Almunia, Toure, Gallas, Senderos, Clichy, Hleb, Flamini, Ebuoe, Fabregas, Adebayor, Van Persie.

Liverpool: Reina, Hyypia, Carragher, Skrtel, Aurelio, Babel, Gerrard, Alonso, Benayoun, Kuyt, Torres.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X