Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

London lại bạo loạn, Arsenal “dính đòn”

Thứ Sáu 23/12/2011 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) = Lần thứ 2 ở mùa giải này, Premier League bị những cuộc bạo động ở London làm ngắt quãng. Nạn nhân mới nhất là Arsenal khi trận đấu giữa họ với Wolves sẽ bị lùi lại 1 ngày.

Nguyên nhân xuất phát từ những cuộc bạo động đang có mầm mống lan tràn ở London. Những cuộc biểu tình nhỏ đã xảy ra liên tiếp từ hơn 1 tuần nay khi nhiều người không tán thành với những chính sách quản lý tài chính của Hội đồng London. Lúc này, xô xát chưa xảy ra, nhưng những bài học xương máu từ hàng loạt vụ đốt phá London cách đây hơn 4 tháng khiến cảnh sát hết sức lo ngại. Thế nên, họ đi đến quyết định an toàn bằng cách yêu cầu BTC Premier League lùi ngày diễn ra trận Arsenal – Wolves tại sân Emiraes lại 24 tiếng. Theo đó, thay vì 22h ngày 26/12 như kế hoạch, trận so găng trên sẽ diễn ra vào 22h ngày 27/12.

Người biểu tình đang đe dọa tình hình an ninh tại London

Quãng thời gian lùi lại được xem là đủ để nhà chức trách dẹp loạn, hoặc ít nhất là giải tỏa khu vực tiến vào sân Emirates những ngày vừa đã bị phong tỏa bởi hàng trăm người. Với Arsenal, chắc hẳn đây là tín hiệu xấu về một trận đấu chẳng dễ dàng gì trước Wolves. Hơn nữa, họ còn vấp phải nhiều bất lợi trong loạt trận dày đặc cuối năm. Bởi quãng thời gian nghỉ nhằm chuẩn bị cho trận tiếp theo với QPR sẽ bị rút ngắn từ 5 xuống còn 4 ngày. Rồi sau đó nữa là chỉ có 3 ngày cho trận đấu kế tiếp. 7 ngày chơi 3 trận, đây thực sự là một thử thách với thầy trò Arsene Wenger. Nên nhớ lực lượng của Arsenal không những mỏng (Sagna, Gibbs, Andre Santos, Djourou, Wilshere… dính chấn thương) mà còn mỏi mệt bởi những trận đấu vất vả vừa qua, mà chiến thắng sát nút trước Aston Villa là minh chứng rõ ràng nhất.

Không những vậy, Arsenal còn phải ra trận với tâm lý e ngại về vấn đề an ninh. Vì chẳng có gì đảm bảo trận đấu tới sẽ bị phá hỏng bởi những người chỉ quan tâm tới túi tiền của mình.

Lam Ngọc (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X