Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Arsenal được ủng hộ trở thành Lukaku mới

Thứ Sáu 23/07/2021 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc thể thao của Anderlecht ủng hộ tân binh Albert Sambi Lokonga của Arsenal tạo ra tác động tương tự tại Premier League như những người đồng hương Romelu Lukaku và Youri Tielemans.

Arsenal đã đầu tư 18 triệu bảng để có Albert Sambi Lokonga từ Anderlecht. Tiền vệ 21 tuổi được lên đội 1 của gã khổng lồ nước Bỉ mùa 2017-18 và ngày một tiến bộ. 2 mùa qua, Lokonga được đá chính liên tiếp ở Anderlecht dưới thời HLV Vincent Kompany.

Lokonga
Lokonga gia nhập Arsenal với giá 18 triệu bảng

Giám đốc thể thao của Anderlecht, Peter Verbeke kỳ vọng Lokonga sẽ tiếp bước những đàn anh người Bỉ là Romelu Lukaku và Youri Tielemans – những người đã và đang tỏa sáng tại Premier League. Ông nói với Sky Sports:

“Tôi nghĩ Lokonga sẽ hòa nhập thực sự tốt ở Arsenal với nền tảng kỹ thuật tốt. Tôi không nghĩ cậu ấy gặp bất kỳ vấn đề nào trong thích ứng. Tất nhiên, Premier League là một cấp độ cao hơn so với giải VĐQG Bỉ.”

“Nhưng những chàng trai được phát triển ở Anderlecht như Youri Tielemans và Romelu Lukaku đã có sự ổn định sớm vì họ được giáo dục tốt ở học viện. Tôi kỳ vọng Lokonga cũng sẽ làm được điều tương tự.”

Lokonga Lukaku va Tielemans
Sao trẻ được kỳ vọng tiếp bước Lukaku và Tielemans

Lokonga vẫn cần phải học hỏi kinh nghiệm nhiều hơn. Nhưng đây được xem là mảnh ghép mà Arsenal còn thiếu ở khu trung tuyến. Verbeke thậm chí tin rằng Lokonga có thể trở thành đội trưởng của “Pháo thủ” trong tương lai.

Người trong ban lãnh đạo Anderlecht nói thêm: “Dĩ nhiên, Lokonga là một cầu thủ rất giỏi. Cậu ấy là một trong những tài năng hàng đầu đến từ học viện của Anderlecht. Đó là người có thể chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự cũng như một cầu thủ box-to-box.”

“Đặc biệt trong 2 mùa giải qua tại Anderlecht, Lokonga cũng đã phát triển rất tốt. Đó là người rất giỏi cầm bóng. Khả năng kỹ thuật của cậu ấy trong không gian hẹp rất tốt, chuyền ngắn và dài đều rất tốt.”

“Lokonga đã từng là đội trưởng của Anderlecht từ khi còn rất trẻ. Cậu ấy là một đội trưởng và thủ lĩnh trong và ngoài sân cỏ một cách thiên bẩm. Đó là người tôi nhận thấy là vô cùng cởi mở.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X