Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lối thoát nào cho tương lai Ronaldo?

Thứ Ba 26/07/2022 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một mặt giữ im lặng để bảo vệ hình ảnh Cristiano Ronaldo, nhưng Man United cũng cần sớm giải quyết tương lai của cầu thủ người Bồ Đào Nha để tránh rắc rối kéo dài.

Ngày 5/7 vừa qua – một ngày khi thời hạn hội quân của Man United đến và Ronaldo (mới chỉ) vắng mặt 2 buổi tập, huyền thoại Gary Neville lên tiếng: “Điều quan trọng nhất là tình huống này cần phải sớm được xác định rõ ràng. Đó không thể là một cuộc chiến dài ngày đối với HLV Erik ten Hag trong vòng 2 tháng tới”.

Nhưng giờ thì chân sút 37 tuổi đã vắng mặt thêm 20 ngày nữa. Điều quan trọng, không ai biết khi nào anh trở lại, ngay cả bản thân Cristiano Ronaldo cũng không biết. Anh đang liên hệ với nhiều đội bóng trên khắp châu Âu thông qua người đại diện để tìm kiếm một lối thoát, bên cạnh liên tục đăng ảnh tập một mình.

Phía Man United vẫn giữ im lặng trong trường hợp này, dù họ nắm đằng chuôi trong bản hợp đồng còn 1 năm (chưa kể điều khoản tự kích hoạt thêm 1 năm nữa). Bản thân đội chủ sân Old Trafford cũng không phải cần Ronaldo bằng mọi giá, qua phát biểu của HLV ten Hag: “Chúng tôi không thể chờ Ronaldo. Tôi sẽ tập trung cải thiện các cầu thủ đang có mặt và xây dựng lối chơi, sau đó bổ sung Ronaldo vào sau”.

Ronaldo co the toi Atletico Madrid
Cristiano Ronaldo vẫn bặt vô âm tín

Như vậy, Quỷ đỏ vẫn chừa đường lui cho Cristiano Ronaldo, trong khi siêu sao người Bồ Đào Nha đang tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ khi lặn mất tăm. Đừng quên dưới bàn tay của Erik ten Hag, kỷ luật là yếu tố tiên quyết. Ông mới phạt một cầu thủ (giấu tên) không được tham dự trận đấu trong tour giao hữu do đi muộn 2 buổi, nhưng cho đến nay vẫn chưa làm gì với Ronaldo.

Có lẽ bản thân chiến lược gia này biết rõ tình cảnh hiện tại, và câu chuyện Ronaldo sẽ đi đến đâu. BLĐ Man United cũng đang xem xét những giải pháp dẹp yên mầm loạn, bằng cách đáp ứng nguyện vọng ra đi của CR7. Điều quan trọng hơn, đó là ổn định phòng thay đồ và đưa ra thông điệp, bất kỳ sự nổi loạn nào cũng sẽ được giải quyết.

Trong trường hợp chấp nhận để Ronaldo ra đi, MU sẽ làm gì? Câu trả lời là không thiếu cách. Đầu tiên, họ có thể giảm phí chuyển nhượng như nhiều lần thực hiện trong quá khứ, với mục đích tạo điều kiện để cầu thủ ra đi dễ dàng hơn (giảm giá bán đồng nghĩa cầu thủ có thể nhận lương cao hơn từ phía CLB mua). Hay như chính Real Madrid đang làm ở thương vụ Luka Jovic, khi cho không Fiorentina ký hợp đồng 2 năm, nhưng cài điều khoản hưởng 50% giá bán trong tương lai.

Tất nhiên ở tuổi 37, Ronaldo khó lòng đem về MU một khoản phí chuyển nhượng nào đáng kể trong 2 năm tới. Vấn đề là MU có thực sự muốn đẩy cầu thủ này đi hay không.

Lối thoát nào cho tương lai Ronaldo 1
Cristiano Ronaldo không còn ở vị thế có thể làm mình làm mẩy

Thứ hai, nếu thực sự không một CLB nào sẵn sàng bỏ tiền chiêu mộ Ronaldo, MU vẫn có thể cho cầu thủ này ra đi bằng cách đem cho mượn. Một tờ báo Anh mới đây đã “đánh hơi” được giải pháp này khi sẵn sàng để Ronaldo gia nhập Atletico Madrid một mùa giải theo dạng cho mượn, với điều kiện anh phải kích hoạt điều khoản tự gia hạn 1 năm với Quỷ đỏ. Đồng nghĩa, Ronaldo sẽ chơi cho Atletico mùa tới và được đá C1, nhưng mùa 2023/24 anh phải trở về thi đấu nốt cho MU.

Đó là thực tế. MU không thiếu cách nếu họ thực sự muốn chia tay Cristiano Ronaldo. Nhưng vấn đề họ có sẵn sàng làm như vậy không, trong khi đang nắm đằng chuôi thương vụ này. Ngược lại, hình ảnh của CR7 sẽ xấu đi rất nhiều cho dù anh lựa chọn bất kỳ kết cục nào cho saga này – dù là ở lại, ra đi dưới dạng “khuyến mãi” hoặc cho mượn. Đó đều là những điều mà Ronaldo khó lòng tưởng tượng trong sự nghiệp của mình (huyền thoại Champions League bị đem cho mượn?).

Nhưng suy cho cùng, đó chính là kết cục không thể nào khác khi Cristiano Ronaldo đã lựa chọn con đường ngoảnh mặt với CLB chủ quản, bằng cách từ chối hội quân với tham vọng không còn phù hợp của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X