Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lợi thế và khó khăn của Liverpool trong cuộc đua Top 4 Premier League 2016/17

Thứ Hai 27/02/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đua tranh khốc liệt để giành một vị trí trong Top 4 Ngoại hạng Anh cuối mùa này. Hãy cùng đánh giá về thuận lợi và thử thách của họ trong cuộc đua này.

Chỉ tập trung Premier League
Loi the va kho khan cua Liverpool trong cuoc dua Top 4 Premier League 201617 hinh anh
Liverpool giờ chỉ còn tập trung chiến đấu ở Premier League

Yếu tố lợi thế nhất của Liverpool là giờ họ đã bị loại khỏi tất cả các đấu trường cúp và chỉ còn tham dự duy nhất Premier League. Đoàn quân của Klopp từng gặp nhiều khó khăn khi phải chiến đấu trên cả ba đấu trường hồi tháng 1 vừa rồi. Tuy nhiên, họ đã phải dừng chân ở FA Cup và League Cup nên hiện tại The Kop có thể hoàn toàn tập trung vào mặt trận Ngoại hạng Anh.

Điều đó đồng nghĩa rằng đội bóng thành phố cảng chỉ còn phải thi đấu 13 trận từ giờ cho đến hết mùa, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Hai đội bóng thành Manchester có khả năng phải chơi tới 24 trận nếu càng lọt sâu vào các giải đấu cúp. Arsenal cũng tối đa phải trải qua số trận tương tự như vậy. Tottenham dù vừa bị loại khỏi Europa League nhưng vẫn có thể phải chơi đến 16 trận vì còn tham dự FA Cup. Việc không phải thi đấu liên tục giúp cho Liverpool có quãng thời gian hồi phục dài hơn các đội bóng khác trong bối cảnh chiến thuật pressing của The Kop luôn đòi hỏi nguồn thể lực dồi dào từ các cầu thủ.
Man Utd cân bằng kỷ lục về số danh hiệu với Liverpool
Với chiếc cúp vô địch League Cup, Manchester United đã chính thức san bằng kỷ lục về tổng số danh hiệu giành được trong lịch sử cùng với Liverpool.

Đối đầu top 6
Loi the va kho khan cua Liverpool trong cuoc dua Top 4 Premier League 201617 hinh anh 2
Liverpool không phải đại chiến quá nhiều trong giai đoạn cuối mùa

Sau trận đấu với Leicester vào đêm nay, Liverpool sẽ phải chạm trán Arsenal ở vòng 27 vào cuối tuần. Sau đó khoảng 2 tuần, thầy trò Klopp sẽ hành quân tới sân Etihad đi dễ khó về của Man City. Đó là những thử thách lớn nhất chờ đợi đội chủ sân Anfield ở phía trước. Sau đó, Liverpool không phải đụng độ bất cứ đội bóng nào nằm trong  top 6 hiện tại trong 9 trận đấu cuối của mùa giải 2016/17.

Các đối thủ cạnh tranh của Liverpool thì không được may mắn đến thế. Man United, Man City và Arsenal đều còn 4 trận đấu nữa phải đụng độ những ông lớn cạnh tranh trực tiếp. Chắc chắn sẽ có đội sảy chân và đó là cơ hội để Liverpool vươn lên. Tuy nhiên mấu chốt là HLV Klopp phải biết cách giành điểm số tối đa khi đụng độ những đối thủ dưới cơ như Burnley, Bournemouth, Watford hay Crystal Palace. Từ đầu mùa 2016/17, không đại gia nào đánh rơi nhiều điểm trước các đội bóng nhỏ như Liverpool.

Danh sách chấn thương
Loi the va kho khan cua Liverpool trong cuoc dua Top 4 Premier League 201617 hinh anh 3
Liverpool đang mất một vài trụ cột vì chấn thương

Điều đáng lo nhất với HLV Klopp bây giờ là vẫn còn nhiều cầu thủ của Liverpool đang phải ngồi ngoài điều trị chấn thương. Đội bóng thành phố cảng hiện đang sở hữu tới 8 thương binh, nhiều nhất trong nhóm đại gia. Trong số 8 cầu thủ này, có những cầu thủ chất lượng như Georginio Wijnaldum, Dejan Lovren hay Daniel Sturridge.

Man City và Man United cùng có 5 cầu thủ đang phải ngồi ngoài điều trị chấn thương. Tottenham hiện có 4 ca chấn thương còn Arsenal mất 3 cầu thủ. Chỉ riêng đội đầu bảng Chelsea là không phải đối diện với ca chấn thương đáng chú ý nào.

Kết luận
Liverpool có lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp nhờ một lịch thi đấu không quá nặng, lại không phải phân tán sức lực. Tuy vậy, đoàn quân của HLV Klopp vẫn phải trình diễn phong độ tốt nhất nếu như muốn cán đích trong top 4 – bắt đầu từ trận đấu với “kẻ cùng đường” Leicester đêm nay.
Leicester vs Liverpool (03h00 ngày 28/2): Chìm sâu xuống đáy
Trận Leicester vs Liverpool, một thất bại sẽ khiến “Bầy cáo” chìm sâu vào khủng hoảng. Khi đó khả năng xuống hạng sẽ hiện hữu trước mặt nhà ĐKVĐ.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X