Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lợi thế của Manchester City: Miễn nhiễm với virus FIFA

Thứ Năm 21/11/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình chính của tuyển Anh thời Fabio Capello vào tháng 2/2008 chỉ có duy nhất một cầu thủ của Manchester City là Micah Richards. Nhưng vào thời điểm HLV người Italy đưa đội đến Basel đá vòng loại EURO 2012 với tuyển Thụy Sỹ, số người Man City trên tuyển không bao giờ dưới 6. Đội hình của Capello khi ấy sẽ gồm Joe Hart, Joleon Lescott, Gareth Barry, James Milner đá chính; Adam Johnson và Shaun Wright-Phillips đá dự bị.

Đội bóng nhiều ngoại binh

Đó có thể coi là một bước tiến của Man City, khi họ trở nên mạnh hơn mà vẫn giữ được chất Anh truyền thống. Trong lịch sử tuyển Anh chỉ có 4 đội có hơn nửa thành viên lên tuyển như thế, là Liverpool hai giai đoạn 1980 và 2001, cùng Arsenal năm 1934, và Manchester United năm 2001.

Loạt trận tuyển quốc gia không làm khó Pellegrini
Loạt trận tuyển quốc gia không làm khó Pellegrini

Trước đó, trong suốt 30 năm, Man City không cung cấp cho đội tuyển quốc gia nhiều trụ cột. Những người như Joe Corrigan, Mike Doyle, Dave Watson, Dennis Tueart, Peter Barnes và Joe Royle là trụ cột tuyển Anh các thời kỳ, rất hiếm khi xuất hiện. Trong trận gặp Chile và Đức, tuyển Anh cũng chỉ có 2 cầu thủ thuộc biên chế Man City là thủ môn Joe Hart và tiền vệ James Milner.

Tuy vậy, sự nghèo nàn về nhân sự của Man City trên tuyển Anh không có nghĩa là Man xanh đã suy tàn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, họ chi gần 100 triệu bảng cho các tân binh đắt giá, nhưng không có cầu thủ Anh nào. Man xanh thậm chí đẩy đi các cầu thủ Anh như Adam Johnson, Gareth Barry, Scott Sinclair… Mùa này, cứ đến loạt trận các đội tuyển là lực lượng ngoại binh Man City lại phân tán đi khắp nơi trên thế giới.

Không dính virus FIFA

Chính vì không phụ thuộc vào lực lượng người Anh nên Man City không chịu nhiều ảnh hưởng khi tuyển Anh suy yếu. Trong loạt trận tuyển quốc gia vừa qua, ông Pellegrini có may mắn khi không tuyển thủ nào của Man xanh phải cày ải nhiều: Samir Nasri và Gael Clichy không được ra sân khi tuyển Pháp thắng Ukraine 3-0.

Thủ môn Costel Pantilion ngồi ngoài trong trận đấu của đội tuyển Hy Lạp với Romania. Alvaro Negredo và Jesus Navas chỉ đá khoảng 20 phút cho Tây Ban Nha trước Nam Phi. Trong khi Sergio Aguero không đá trọn trận Argentina – Bosnia. Chỉ có Pablo Zabaleta và Edin Dzeko thi đấu đủ 90 phút trong trận này.

Trở về từ loạt trận các đội tuyển, các thành viên của Man City sẽ chuẩn bị cho trận gặp Tottenham Hotspur, trận đấu quan trọng của hai đội bóng nằm ở tốp đầu bảng xếp hạng. Đây là một trận đấu khó. Nhưng Man City lạc quan, vì họ đã thắng Tottenham 3 trận liên tiếp trên sân nhà.

Cũng may mắn cho Man City, khi cả ba trận tiếp theo họ đều được đá trên sân nhà (2 trận còn lại với Viktoria Plzen và Swansea). Trong hai đối thủ sau, Plzen không đáng ngại. Đội bóng của Cộng hòa Czech đã thua Man City đến 0-3 ngay trên sân nhà, và đã hết cơ hội đi tiếp tại Champions League sau 4 trận toàn thua. Man City hoàn toàn có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi, hoặc giải quyết nhanh gọn trận này để tránh mất sức. Sau đó, đối thủ tiếp theo của Man City là Swansea, đội không thắng 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Phải đến trận thứ 5 thì Man City mới gặp thử thách thật sự là Southampton (trước đó gặp West Brom).

Sự thuận lợi về lịch thi đấu sẽ tạo điều kiện cho ông Pellegrini tính toán để Man City bứt phá thời gian tới. Tại Premier League, giai đoạn từ nay đến sau Giáng sinh là cực kỳ quan trọng. Bất cứ đội bóng nào đạt phong độ tốt trong khoảng thời gian này cũng có quyền nghĩ đến một vi trí ở tốp đầu. Man City hiện đứng thứ 8, nhưng cũng chỉ kém đội đầu bảng Arsenal 6 điểm. Ở Premier League năm nay, trình độ các đội bóng xích lại gần nhau hơn. Do vậy, sự cẩn trọng sẽ là bí quyết để thầy trò ông Pellegrini bứt phá.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X