Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lỗi tại David Moyes, không phải Robin van Persie

Thứ Năm 06/03/2014 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie không giữ được phong độ như ở mùa giải đầu tiên, và cũng không còn niềm vui như dưới thời Sir Alex. Nhưng nếu bán anh, có thể Man United sẽ mắc phải một sai lầm lớn…

Theo thông tin từ Daily Mail thì HLV David Moyes đang thể hiện sự thất vọng về cả phong độ cũng như thái độ của van Persie, và tự hỏi liệu anh có còn nằm trong kế hoạch dài hạn của Man United hay không. Nhưng xét một cách toàn diện, tiền đạo người Hà Lan không đáng phải rời Old Trafford, trừ phi, đó là điều anh muốn.

Van Persie tranh cãi với David Moyes
 

Van Persie không hạnh phúc

Các HLV thường lấy lý do phong độ, tuổi tác hoặc không phù hợp với lối chơi để giải thích cho việc đẩy một cầu thủ ra đi. Nhưng nếu căn cứ hoàn toàn vào tiêu chí ấy, có lẽ David Moyes chỉ giữ lại được duy nhất… thủ thành David De Gea.

Dưới triều đại của David Moyes, hầu hết các cầu thủ Man United đều thi đấu dưới sức mình. Robin van Persie không phải ngoại lệ, nhưng nên nhớ, anh vẫn đang là chân sút số một của CLB. Xét về hiệu suất ghi bàn, van Persie (14 bàn/22 trận) vẫn ăn đứt Rooney (12 trận/30 bàn), cầu thủ mà Man United đã phải trải thảm đỏ để giữ chân với tổng số tiền lên đến 80 triệu bảng. Tất nhiên, Rooney có những giá trị khác, chứ không đơn thuần nằm ở những bàn thắng, nhưng phải ghi nhận cống hiến của van Persie. Trong bối cảnh liên tiếp dính những chấn thương, thành tích ghi bàn của tiền đạo người Hà Lan là không tồi chút nào.

Sau trận thua 0-2 trên sân Olympiacos, van Persie phàn nàn rằng các đồng đội đã giẫm chân lên vị trí của anh. Đó không phải lần đầu tiên ở mùa giải này, “số 20” bộc lộ sự không vui của mình. Hồi đầu mùa, anh từng than phiền về chế độ luyện tập rất nặng dưới thời David Moyes (nên nhớ van Persie đã 30 tuổi, và có tiền sử chấn thương). Tháng trước, HLV Louis van Gaal tiết lộ rằng van Persie không hạnh phúc ở Man United như tại ĐT Hà Lan. Lý do: lối chơi dưới thời David Moyes không phù hợp với phong cách kỹ thuật của anh.

Lỗi tại Moyes, không phải van Persie

Mùa trước, van Persie - Rooney từng là cặp song sát đáng sợ tại Premier League, nhưng bây giờ thì không, dù họ đã ghi tổng cộng 26 bàn thắng. Khả năng phối hợp giữa hai chân sút đẳng cấp này đã giảm đi đáng kể, đặc biệt là từ đầu giai đoạn hai, khi van Persie trở lại sau chấn thương. Trong trận thua 1-2 trên sân Stoke, cả hai chuyền cho nhau vỏn vẹn 3 lần, còn tại Athens, họ gần như mất dấu nhau.

Và đó là lỗi của David Moyes, chứ không phải ai khác. Chính hệ thống chiến thuật rối rắm cùng lối chơi cực kỳ đơn điệu của ông đã khiến Man United trở nên cực kỳ thiếu ý tưởng trong các tình huống tấn công và dễ tổn thương nơi hàng phòng ngự. Sự hiện diện của Juan Mata càng khiến tình hình phức tạp thêm khi chính David Moyes không biết làm thế nào để tích hợp những phẩm chất của các ngôi sao ấy trong cùng một sơ đồ chiến thuật. Mua Juan Mata với cái giá kỷ lục, và giữ chân Rooney với khoản tiền cũng là kỷ lục, Moyes đang rơi vào sức ép phải “tận thu” từ họ. Nhưng van Persie đang làm ông khó xử, khi anh không thể kết hợp với cả hai.

Bán van Persie ra đi là một lối thoát, khi Rooney được đẩy lên cao nhất, còn Mata được chơi ở vị trí hộ công ưa thích? Bán van Persie ngay khi còn được giá có thể “gỡ gạc” con số 24 triệu bảng mà họ đã bỏ ra hơn 1 năm trước? Nhưng Man United mua van Persie không phải để kinh doanh. Nên nhớ, chính HLV Mancini từng thừa nhận chính van Persie là khác biệt giữa hai nửa Manchester ở mùa trước.

Nếu David Moyes bán van Persie, có thể ông sẽ phải hối tiếc.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X