Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời nguyền tiền đạo ở Chelsea

Thứ Bảy 05/04/2014 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đến người đi nhộn nhịp tại Chelsea trong 11 năm dưới thời ông chủ Roman Abramovich. Tuy nhiên, rất ít tiền đạo có thể khiến các CĐV The Blues hài lòng. Dường như đang có một lời nguyền trên hàng công đội chủ sân Stamford Bridge.

Các tiền đạo Chelsea qua các đời đều không đạt hiệu suất như mong đợi
Các tiền đạo Chelsea qua các đời đều không đạt hiệu suất như mong đợi

NHƯ BỊ YỂM BÙA

Từ khi Abramovich sở hữu Chelsea năm 2003, đội bóng này đã chi 198 triệu bảng để mang về 14 tiền đạo, nhưng chỉ Didier Drogba là thành công. Tuy nhiên, cầu thủ người Bờ Biển Ngà không phải đạt hiệu suất ghi bàn quá khủng: 157 bàn trong 341 trận, tức chỉ đạt 0,46 bàn/trận. Những tiền đạo, tiền vệ hàng đầu hiện nay như Cristiano Ronaldo, Diego Costa, Lionel Messi hay Luis Suarez đều đạt hiệu suất xấp xỉ hoặc hơn 1 bàn/trận, tức gấp đôi chân sút tốt nhất của The Blues dưới triều đại Abramovich.

Có một giai thoại khá thú vị là cựu tiền đạo Chelsea, Mateja Kezman từng nói rằng: “Có một vị pháp sư người Ghana đã yểm bùa sân Stamford Bridge với lời nguyền nhắm vào các tiền đạo, vì ông ta không được chia hoa hồng trong vụ môi giới thành công một tiền đạo đến Chelsea”.

Chuyện này có vẻ khó tin, nhưng sự thật không thể chối cãi là các tiền đạo rất không có duyên với The Blues. Fernando Torres cực hay ở Liverpool và tuyển TBN, đến Chelsea là xuống dốc luôn. Adrian Mutu thì dính ma túy. Hernan Crespo đá cho một loạt đội lớn đều tỏa sáng, nhưng đến Chelsea thì chìm nghỉm. Lukaku là chân sút hàng đầu Premier League dưới màu áo West Brom và Everton, song không ghi nổi 1 bàn cho Chelsea ở các trận chính thức. The Blues phải bỏ ra 20 triệu bảng cho Lukaku! Những người như Samuel Eto’o không tốn phí chuyển nhượng nhưng đổi lại Chelsea phải trả lương rất cao nên vẫn xem là lỗ to.

KHÔNG ƯU TIÊN CHELSEA

Tính ra, Chelsea phải tốn đến 460.000 bảng cho mỗi 1 bàn thắng của các tiền đạo! Nếu bỏ Drogba ra khỏi danh sách, số tiền The Blues phải tốn mỗi khi có tiền đạo ghi bàn nhảy vọt lên con số 635.401 bảng! Abramovich đã tốn quá nhiều tiền cho các tiền đạo, nhưng khoản đầu tư lút vốn ấy chưa dừng lại. Mùa Hè này, gần như chắc chắn Chelsea sẽ đại cải tổ hàng công. Eto’o, Ba, Torres phải ra đi, Lukaku không trở lại. Mandzukic và Diego Costa là mục tiêu hàng đầu, trong khi Antonie Griezmann là dự phòng. Cầu thủ Pháp đang chơi cho Real Sociedad nói anh rất muốn khoác áo Chelsea, nhưng nếu phải chọn giữa nhiều lời mời chào hấp dẫn từ các CLB lớn, Griezmann sẽ không ưu tiên The Blues.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X