Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời nguyền số 7 liệu có linh ứng với Edinson Cavani?

Thứ Năm 08/10/2020 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở tuổi 33, rõ ràng tân binh Edinson Cavani đang gặp không ít áp lực khi khoác lên mình tấm áo số 7 của Man United.

Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2020 khép lại, CLB Man United cũng đã chính thức mang về sân Old Trafford một chân sút mới - đó chính là tiền đạo kỳ cựu Edison Cavani, người đã chia tay PSG dưới dạng cầu thủ tự do trong hè này.

Trong bối cảnh Quỷ đỏ đã thi đấu chật vật trong thời gian qua, đặc biệt là sau trận thảm bại 1-6 trước Tottenham, sự xuất hiện của lão tướng người Uruguay là rất đáng để chờ đợi. Tại đội chủ sân Old Trafford, Cavani sẽ hưởng lương khoảng 220.000 euro mỗi tuần, cao thứ 4 tại sân Old Trafford, sau David de Gea, Paul Pogba và Anthony Martial.

Lời nguyền số 7 liệu có linh ứng với Edison Cavani hình ảnh
Edison Cavani có phải một thương vụ thành công của MU?

Điều đó đã nói nên sự tôn trọng của MU dành cho Cavani - chân sút số một trong lịch sử đội bóng PSG với 200 bàn thắng sau 301 trận đấu. Ở thời hoàng kim, chân sút sinh năm 1987 đã giúp đại diện nước Pháp giành tổng cộng 22 danh hiệu, trong đó có 6 chức vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên một câu hỏi cũng đã được đặt ra là liệu ở tuổi 33, sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Cavani sẽ còn kéo dài được bao lâu?

Trong mùa giải trước, Edison Cavani ra sân 22 trận, ghi 7 bàn thắng cùng 3 pha kiến tạo. Việc liên tiếp gặp phải những chấn thương hông, háng, bắp chân đã khiến tiền đạo này để mất suất bắt chính vào tay Mauro Icardi và buộc phải ra đi.

Ở thời điểm này, Cavani đã hoàn toàn bình phục nhưng liệu anh có thể duy trì được phong độ và thể lực để có thể cạnh tranh được một suất đá chính với các 'đàn em' Anthony Martial, Marcus Rashford, Odion Ighalo hay Mason Greenwood.

Theo nguồn tin của The Sun, sau khi gia nhập MU, tiền đạo Edison Cavani sẽ được trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại tại sân Old Trafford. Hiện số áo này đang bỏ trống sau khi Alexis Sanchez chuyển sang Inter Milan theo dạng tự do. Và ở tuổi 33, rõ ràng tân binh Edison Cavani đang gặp không ít áp lực khi khoác lên mình tấm áo số 7 của Man United.

Edinson Cavani gia nhap MU
Cavani sẽ được trao cho chiếc áo số 7 sau khi gia nhập MU

Có một thực tế là sau thời của Cristiano Ronaldo, đã có rất nhiều cầu thủ được khoác số áo biểu tượng của Quỷ đỏ nhưng không có một ai thi đấu thành công mà “nạn nhân” mới nhất phải hứng chịu “lời nguyền” của chiếc áo số 7 tại MU chính là tiền đạo Alexis Sanchez.

Đang từ một 'cỗ máy' làm bàn ở Arsenal, khi chuyển sang MU, Sanchez chỉ còn là cái bóng của chính mình. Thi đấu vật vờ và không mang tới sự hiệu quả, cầu thủ người Chile đã sớm phải “khăn gói” đến Inter theo dạng cho mượn ở mùa giải 2019/20 trước khi đồng ý rời MU theo dạng chuyển nhượng tự do ở hè năm nay.

Trước Sanchez, đã có tới 4 cầu thủ đã không thi đấu thành công khi được trao áo số 7 của MU, gồm: Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria và Memphis Depay. Trong suốt thời gian khoác lên mình chiếc áo số 7 của MU, tất cả chỉ ghi được tổng cộng 14 bàn tại Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, chỉ một mình CR7 đã ghi tới 84 bàn tại giải đấu cao nhất nước Anh trong 6 năm khoác áo MU. Và nếu nhìn xa hơn về những 'số 7' huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford như David Beckham, Cantona, Robson… thì rõ ràng các 'hậu bối' đã đá rất tệ.

Cavani có là nạn nhân kế tiếp?

Lời nguyền số 7 liệu có linh ứng với Edison Cavani hình ảnh 3
Lời nguyền số 7 liệu có linh ứng với Edison Cavani?

Thành công hay thất bại của một cầu thủ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực và lòng quyết tâm của họ trên sân, cũng như những cố gắng trong phòng tập. Tuy nhiên cũng có một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của các ngôi sao sân cỏ, đó chính là phong độ thi đấu của cả đội.

Một cầu thủ sẽ chẳng thể tỏa sáng nếu bên cạnh họ là những người đồng đội đá rất tệ. Muốn số 7 của MU tỏa sáng chắc chắn phải có một tập thể hùng mạnh, có lối chơi gắn kết trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên kể từ sau thời của Sir Alex Ferguson, MU đã chẳng thể duy trì được sức mạnh thống trị Premier League của mình được nữa.

Với một lối chơi kém hiệu quả được vận hành bởi những khuôn mặt rệu rã, mệt mỏi, rõ ràng đó sẽ là một thách thức lớn với Edison Cavani sau khi cập bến MU. Cựu sao PSG lúc này đang được kỳ vọng sẽ trở thành Zlatan Ibrahimovic thứ hai tại sân Old Trafford với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu đỉnh cao tại châu Âu.

Cũng bởi vậy, không ai thích hợp hơn anh để mặc chiếc áo đấu số 7 mà Sanchez để lại. Song khi mà thể lực và tốc độ đã không còn như xưa, liệu Cavani có là nạn nhân kế tiếp của lời nguyền về chiếc áo số 7 ở sân Old Trafford?

3 sơ đồ thích hợp với tân binh Edison Cavani tại MU
Câu hỏi mà chắc chắn đang được nhiều người quan tâm chính là việc lão tướng Edison Cavani sẽ thi đấu ở vị trí nào trong đội hình MU sau khi gia nhập CLB này?
MU sẽ đá thế nào khi có thêm Edinson Cavani và Alex Telles?
Đội hình MU vừa có thêm những sự bổ sung chất lượng, trong đó phải kể đến hậu vệ trái Alex Telles và tiền đạo Edinson Cavani. Với 2 tân binh này HLV Solskjaer...
Lương của Edinson Cavani ở đâu so với các ngôi sao của MU?
Cavani đến MU đã được người đại diện của tiền đạo này xác nhận, mức lương của anh ở sân Old Trafford cũng được hé lộ.
MU CHÍNH THỨC nổ bom tấn Cavani
MU đã thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo Edinson Cavani theo dạng chuyển nhượng tự do, cầu thủ 33 tuổi ký hợp đồng 1 năm với Quỷ đỏ, kèm theo điều khoản...

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X