Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City

Thứ Hai 04/11/2019 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những màn lội ngược dòng ngoạn mục, những con quái vật bản lĩnh đầy mình, những kẻ thống trị xứng đáng của cả nền bóng đá Anh - Liverpool và Manchester City.

Quốc tế Lao động 1/5/2016, hai thất bại của Liverpool trước Swansea và Manchester City trước Southampton chiếm trọn tiêu đề trang nhất của các tờ báo thể thao Anh Quốc. Tuy nhiên, những dòng tít nóng hổi này cũng đã nhanh chóng bốc hơi và tan biến ngay số ra ngày hôm sau, khi bị lu mờ đến xóa nhòa hoàn toàn bởi tin tức Leicester chính thức lên ngôi vô địch Premier League.

Đó là mùa giải đánh dấu năm đầu tiên của Pep Guardiola ở Man City, cán đích ở vị trí thứ tư Premier League – thấp nhất trong thập niên này. Liverpool, đương thời vẫn dưới sự dẫn dắt của Jurgen Klopp, còn có cái kết thảm thương hơn với vị trí thứ tám – cũng thấp nhất trong thập niên này và thậm chí xếp sau của “đội B” Southampton của họ.

Liverpool vs Man City Lội ngược dòng với thứ bản lĩnh quái vật hình ảnh
Sau hơn ba năm rưỡi, Liverpool của Jurgen Klopp và Manchester City của Pep Guardiola suýt cùng thua trong một vòng đấu Premier League

Trở lại hiện tại để nhìn vào những gì Liverpool và Man City đã, đang và sẽ đạt được, có cảm giác mới ba năm rưỡi trước thôi mà dài đằng đẵng tựa như cả một thế kỷ trôi qua rồi. Kể từ thời điểm đó, Liverpool và Man City không còn thua cùng một vòng đấu Premier League. Không, đây là hai kẻ thống trị tuyệt đối nền bóng đá Anh, biến giải ngoại hạng trở thành cuộc chơi riêng của mình.

Thế rồi đến buổi chiều thứ bảy đầu tiên của tháng 11/2019, sự kiện lịch sử cái ngày 1/5/2016 đó vốn đã đang trên đường tái lặp trong khoảng một giờ đồng hồ đầu tiên ở Birmingham và Manchester. Cả Liverpool lẫn Man City đều mệt mỏi, bạc nhược và bế tắc, trông cũng chẳng khá khẩm gì hơn Quỷ Đỏ MU với thất bại trước Bournemouth trong trận đấu sớm trước đó.

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City hình ảnh 4
Liverpool vs Man City: Lội ngược dòng với bản lĩnh quái vật

Song, những tưởng vậy mà rồi không phải vậy. Cả hai đều đã có thể cùng thua, rồi đã có thể cùng không thắng, để rồi cuối cùng sau tất cả chứng kiến những màn lội ngược dòng ngoạn mục, giết chết hy vọng của 18 đội bóng Premier League còn lại về một cuộc đua ngai vàng không phải là song mã nhàm chán như mùa giải năm ngoái.

Người hâm mộ trung lập, hay đặc biệt các CĐV Chelsea và Leicester đều đã cầu nguyện qua màn hình TV, khi mỗi cú sút xa của Liverpool bị chặn lại bởi bức tường phòng ngự Aston Villa, khi mỗi đường tạt cánh của Man City bị phá ra bởi bức tường phòng ngự Southampton. Lời nguyện cầu chân thành đó đã bị khước từ và vùi dập phũ phàng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City hình ảnh 4
Liverpool vs Man City: Lội ngược dòng với bản lĩnh quái vật

Chỉ có thể gói gọn trong những mỹ từ đẳng cấp và bản lĩnh. Bàn thắng gỡ hòa phút 70 của Sergio Aguero mới là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của Man City trong trận đấu, đối chiếu với lượng đường tạt hai hành lang biên đã tiệm cận con số 40. Thống kê tổng quan sau hơn 20 phút nữa, họ thắng ngược 2-1 với 26 cú sút, với 63 quả tạt, và với 76% tỷ lệ kiểm soát bóng. Họ đã phải dùng tới dao mổ trâu để giết gà.

Hướng xuống miền trung nam ở thành phố Birmingham, Liverpool thực sự cũng chẳng khá khẩm gì, nếu không muốn nói còn tồi tệ hơn kỳ phùng địch thủ cạnh tranh ngôi vương cùng với mình. Đối đầu với một tuyến giữa nghèo nàn ý tưởng sáng tạo, Aston Villa dễ dàng hóa giải mọi đợt tấn công up hiếp của các vị khách vùng Merseyside một khi họ đã co cụm quân số về phòng ngự bao vây khung thành.

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City hình ảnh 4
Liverpool vs Man City: Lội ngược dòng với bản lĩnh quái vật

Những cú sút bị đánh chặn, những quả tạt cánh bị phá ra hoặc quá tầm với bất cứ cái đầu nào vì đi hết đường biên, trong khi đồng hồ cứ tíc tắc đếm ngược khoảng cách điểm số được rút ngắn xuống còn 5 rồi 3. Nỗi thất vọng cho bàn thắng không được công nhận của Roberto Firmino chắc chắn không thể to lớn bằng màn trình diễn thảm hại nhất nhì của thầy trò Klopp trong năm 2019 thành công này.

Nhưng, đây không phải là một tập thể Liverpool tầm thường cũng như đang đá bóng trong một ngày bình thường. Trong vòng bảy phút cuối trận tính cả thời gian bù giờ, thế cờ đã đảo chiều 180 độ nhờ những cú đánh đầu cảu Andrew Robertson và Sadio Mane.

Lội ngược dòng, lội ngược dòng! Bản lĩnh quái vật của Liverpool và Manchester City hình ảnh 4
Liverpool vs Man City: Lội ngược dòng với bản lĩnh quái vật

Liverpool cũng thắng ngược với tỷ số 2-1 y đúc Man City với số lượng cú sút và tỷ lệ kiểm soát bóng tương đồng, gần như bằng nhau chính xác đến tuyệt đối. Lại một lần nữa, một con dao mổ trâu phải được lôi ra sử dụng chỉ để giết gà. Song dẹp qua bên những khó khăn nhọc nhằn trối chết ra sao, hãy ngả mũ cho bản lĩnh quái vật của hai vị vua nước Anh và Châu Âu này.

Thầy trò nhà Pep nổ to sau màn lội ngược dòng của Man City
Phát biểu của HLV người Tây Ban Nha cũng như người hùng Kyle Walker sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Southampton trong khuôn khổ vòng 11...
Hai người hùng Liverpool lên mây sau màn lội ngược dòng ngoạn mục
Phát biểu của Andrew Robertson và Sadio Mane sau chiến thắng 2-1 kịch tính và nghẹt thở trước Aston Villa trong khuôn khổ vòng 11 Premier League.

Bảng xếp hạng ngoại hạng Anh sau vòng 11 đêm qua.


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X