Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lời hứa mua sắm của Wenger: Hãy chờ hết tháng 7

Thứ Sáu 01/07/2011 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa hè này khi mà các cổ động viên Arsenal đang mòng chờ một cuộc cách mạng khi ban lãnh đạo câu lạc bộ đã chấp nhận chi tiền, HLV Wenger vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy ông sẽ nhanh chóng làm thỏa lòng người hâm mộ cả. Giọng điệu "giáo sư" vẫn như cũ nhưng lần này, lời húa của Wenger là yêu cầu các cổ động viên Arsenal hãy kiên nhẫn cho đến hết tháng Bảy.

Sau 6 năm không có được bất kì một danh hiệu nào dù luôn được đánh giá là một trong những thế lực đáng gờm tại Premier League, Arsenal đang thay đổi tư duy làm bóng đá. Sự tiết kiệm một cách thái quá khi dựa hoàn toàn vào những cầu thủ trẻ giúp Arsenal cân bằng nền tảng tài chính, và nhận được lời khen của chủ tịch UEFA Michel Platini. Thế nhưng ngoài Platini ra, chẳng mấy ai hài lòng với cách mà Arsenal đang làm trong những năm gần đây. Sự non nớt của những cầu thủ trẻ chính là nguyên nhân dẫn đến việc Arsenal hụt hơi trong những thời điểm nhất định. Hơn nữa, "pháo thủ" lại gặp hạn chế về mặt lực lượng khi không có một đội hình mang tính chiều sâu. Tiêu biểu là việc hàng phòng ngự Arsenqal năm ngoái liên tục phải sống trong cảnh chắp vá khi Vermaelen dính chấn thương dài hạn, nhưng HLV Wenger vẫn nhất mực không chịu mua thêm một trung vệ có chất lượng nữa để bổ sung vào vị trí trọng yếu dẫn đến kết quả tồi tệ của Arsenal mùa vừa rồi.

HLV Wenger cho biết ông vẫn sẽ đi trên con đường đã chọn dù Arsenal vừa trải qua một mùa giải thất vọng nữa

Chưa đến hè, các cổ động viên Arsenal đã hí hửng khi nhận được tin HLV Wenger sẽ được cấp tiền trên thị trường chuyển nhượng để mua sắm. Nhưng sự hoan hỉ đó vừa chớm nở lại đang nhanh chóng lụi tàn khi Arsenal đang đứng trước nguy cơ mất cả ba cầu thủ quan trọng Fabregas, Nasri và Clichy trong tương lai gần. Sự bất lực của Arsenal trong khâu giữ chân những cầu thủ trụ cột đã khiến đội bóng thành London rơi vào thảm cảnh khát danh hiệu như ngày hôm nay. Thế mà khi người ta mường tượng ra một viễn cảnh tương lai tươi sáng hơn, Arsenal lại tiếp tục đi vào lối mòn quen thuộc trong những kì chuyển nhượng trước.

Thêm nữa trong bối cảnh những đối thủ như Liverpool và Manchester United đều đã chiêu mộ thành công những tân binh được đánh giá cao, thì Arsenal lại vẫn án binh bất động ngoài việc đưa một số cầu thủ vào mục tiêu rồi thôi. HLV Wenger đang ưu tiên bổ sung hàng phòng ngự nên Gary Cahill (Bolton) và Christian Samba (Blackburn) đều đang lọt vào tầm ngắm của "pháo thủ thành London". Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là danh sách chiêu mộ chứ các cổ động viên Arsenal đừng mong sẽ sớm đón chào một tân binh mới gia nhập sân Emirates trong hè này, bởi HLV Wenger lại ra tuyên bố hết sức quen thuộc rằng hãy biết chờ đợi, bởi Arsenal sẽ không vội vàng mua sắm một cầu thủ mới. Những tân binh đến Arsenal hè này đều phải được xem xét kĩ lưỡng về mức giá thực chứ không phải kiểu đội giá trên trời cho một cầu thủ chất lượng chỉ thuộc dạng khá, đó là quan điểm của HLV Wenger.

Đợi! Đợi! Đợi và đợi! HLV Wenger vẫn tiếp tục cái điệp khúc mà các cổ động viên Arsenal đã nghe nhàm tai lắm rồi. Trên sân cỏ ông cho các cầu thủ Arsenal thi đấu mạo hiểm, tấn công phiêu lưu bao nhiêu thì trên thị trường chuyển nhượng ông lại không dám đầu tư mạo hiểm bấy nhiêu. Tư tưởng ăn chắc mặc bền của HLV Wenger đã khiến Arsenal phải trả giá khi những cầu thủ mới gia nhập Arsenal thường là những tài năng trẻ, và phải mất đến vài năm mới trưởng thành. Trong khi thời gian vài năm đó, một số trụ cột lại ra đi và để lại chỗ trống cho các đàn em khỏa lấp. Arsenal có sự nối tiếp, nhưng sự nối tiếp đó mang tính miễn cưỡng bởi các cầu thủ trẻ buộc phải gánh trọng trách khi mà kinh nghiệm của họ còn chưa nhiều, lại phải chơi trong một tập thể quá trẻ.

Tất nhiên chẳng ai muốn mua hớ, nhưng nếu không mạo hiểm sẽ chẳng thể thành công. Hết tháng Bảy mới cần chiêu mộ ư? Liệu các tân binh có thời gian để hòa nhập khi chỉ nửa tháng sau đó là mùa giải mới bắt đầu?

  • Như Đạt (Theo Alsace TV/ Vietnamnet)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X