Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lỗi hẹn với Champions League, Mancini hạ quyết tâm cho giải "hạng 2" Châu Âu

Thứ Ba 04/12/2012 12:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người Ý cho rằng ông sẽ quyết tâm giúp Man City có được suất dự Europa League nhưng đồng thời cũng khẳng định đấu trường hạng 2 Châu Âu sẽ không làm ảnh hưởng đến mục tiêu lớn nhất của Man City- đó là bảo vệ ngôi vương tại Premier League.

Sau trận hòa Real ngay tại sân nhà Etihad, Man City đã chính thức nói lời chia tay với giải đấu danh giá nhất châu lục. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa rằng trận đấu cuối cùng của The Citizens tại đấu trường cao cấp này chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Họ vẫn cần phải đánh bại Dortmund để có cơ hội xếp vị trí thứ 3 tại bảng đấu (vị trí được quyền xuống chơi tại Europa League). Bởi dù không danh giá như Champions League xong chức vô địch Europa League cũng là một danh hiệu rất đáng để Man City phấn đấu.

Man City vẫn bất bại và tiếp tục bám sát người hàng xóm
Man City năm nay sẽ không coi nh Europa League
Và HLV Mancini tin rằng đoạt Europa League là mục tiêu quan trọng cần làm với Man City lúc này bởi điều đó có thể giúp cho CLB thăng hạng trên BXH của FIFA và cụ thể hơn là giúp Man City có cơ hội trở thành đội hạt giống và né được Bảng tử thần tại Champions League mùa sau.

Điều này chắc chắn sẽ làm tăng sức ép lên các nhà ĐKVĐ Premier League khi họ vẫn phải tiếp tục căng sức thi đấu trên mặt trận châu âu (thay vì được nghỉ nếu xếp cuối bảng). Dẫu vậy, HLV Mancini tự tin rằng ông sẽ đảm bảo được vấn đề thể lực cho đội chủ sân Etihad khi tuyên bố rằng Man City sẽ chơi với một đội hình hoàn toàn khác so với những gương mặt trụ cột đã và đang phải cày ải ở Premier League.

Trả lời với báo chí, Mancini cho hay: "Dù chúng tôi không thể vượt qua vòng bảng Champions League nhưng điều quan trọng là chúng tôi cần cố gắng để được chơi ở Europa League. Nếu chúng tôi có thể giành được Europa League thì đó là một danh hiệu rất quan trọng cho CLB vì Man City luôn khao khát tất cả mọi danh hiệu."

"Dẫu vậy Man City sẽ chơi với một đội hình hoàn toàn khác nếu giành được quyền thi đấu tại Europa League. Một trận đấu tại Champions League sẽ diễn ra vào thứ 3 hoặc thứ 4 vì thế chúng ta vẫn có cơ hội để chuẩn bị cho một trận đấu tại giải quốc nội sẽ dễ ra vào thứ 7 hoặc chủ nhật. Nhưng khi một cầu thủ thi đấu ở Europa League thì họ sẽ không có thời gian để nghỉ ngơi. FA sẽ không thể giúp được gì bởi đó là vấn đề với Europa League."

"Tuy nhiên, Man City vẫn muốn chơi Europa League, vẫn muốn được tham gia giải đấu châu âu- tất nhiên với 2 đội hình hoàn toàn khác nhau: một đội thi đấu vào ngày thứ 5 và một đội thi đấu vào cuối tuần ở giải quốc nội."

Trong 2 lần trước được tham dự Europa League, Man City đều vượt qua vòng bảng nhưng rồi lại nhanh chóng bị loại ngay từ vòng 1/16. Và Mancini cho rằng không phải Man City quá coi nhẹ giải đấu này mà bởi vì những đội bóng tham dự- những đối thủ của Man City đều không hề yếu chút nào. Ông nói: "Khi được tham giai bất kì giải đấu nào, chẳng đội bóng nào muốn chơi bóng để bị loại cả. Ai cũng muốn giành chiến thắng." Bên cạnh đó, cựu HLV Inter cũng thể hiện quyết tâm cho mùa giải năm nay: "Mục tiêu của chúng tôi là Premier League nhưng chúng tôi sẽ cố gắng để tiến càng sâu càng tốt vào Europa League và tất nhiên hi vọng chúng tôi sẽ có thể giành được chức vô địch giải đấu này. Tôi nghĩ đối với mọi HLV thì điều quan trọng là giành được danh hiệu mỗi mùa".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X