Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lợi dụng kẽ hỡ của luật, Juve nhăm nhe giành Lampard

Thứ Sáu 16/03/2007 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Ngày hôm qua, báo The Sun đã phát hiện người đại diện của Lampard đã có buổi làm việc với phó chủ tịch của CLB Juventus ở London, báo hiệu sự ra đi của tiền vệ này mà Chelsea chỉ có được 8 triệu Bảng.

Steve Kutner (trái) - người đại diện của Lampard và phó chủ tịch Juve - Bettega (phải)
ảnh chụp trước một nhà hàng ở London vào hôm qua

Hôm qua,  người đại diện của Frank Lampard - Steve Kutner đã tiếp tục có những buổi làm việc với các đại diện của CLB Juventus ở London. Trước đó, hôm thứ Tư vừa rồi ông Kutner cũng đã gặp phó chủ tịch CLB Juventus Roberto Bettega và Giám đốc điều hành của "Bà đầm già" Alessio Secco vào thứ Tư trong một bữa ăn trưa ở một nhà hàng ở London.

Mục đích của cả 2 bên dường như nhằm vào khoản phí chỉ 8 triệu Bảng đền bù cho Chelsea để có được cầu thủ này theo một điều khoản của FIFA.

Tuy vậy Kutner vẫn từ chối thừa nhận cuộc gặp này có liên quan đến tương lai của Lampard. Ông nói : " Roberto và tôi đã là bạn tốt kể từ khi Juve muốn ký hợp đồng Paul Ince trước khi anh ấy lựa chọn chuyển sang Inter. Lần này ông sang London để dự một số những cuộc họp mà tôi sắp xếp cho ông ấy và các CLB của Premierships để bàn về những hợp đồng chuyển nhượng tiềm năng và những kế hoạch hợp tác. Ngoài ra không hề có một kế hoạch nào khác."

3 năm trước Juve đã muốn có đuợc chữ ký của Lampard thậm chí đến mức còn muốn trao đổi David Trezeguet với Chelsea để có được Lampard. Giờ đây, HLV hiện thời của Juventus Didier Deschamps cũng đang rất muốn xây dựng một đội hình mới xoay quanh tiền vệ người Anh này.

Tuy nhiên, có vẻ như Chelsea không sẵn sàng để nhả Lampard thậm chí họ sẽ tìm mọi cách để giữ chân anh.

Giám đốc điều hành của Chelsea Peter Kenyon nói : "Giữ chân Lampard là nhiệm vụ sống còn đối với chúng tôi. Làm sao các bạn có thể thay thế được một cầu thủ như anh ấy?

Cậu ấy vẫn chưa thể chắc chắn sẽ phá vỡ được hợp đồng với CLB, các điều luật vẫn chưa rõ ràng. CLB và cầu thủ cần phải biết rõ những gì mà họ phải tuân thủ."

FIFA cũng đã lên tiếng cảnh báo Lampard rằng anh sẽ có thể bị cấm thi đấu 6 tháng nếu chứng minh được anh đã liên hệ với các CLB khác ngoài CLB chủ quản.

Hiện thời Lampard vẫn chưa chịu ký hợp đồng mới với Chelsea. Và tiền vệ này đang cho rằng anh có thể cắt bỏ 2 năm còn lại trong hợp đồng với chỉ 8 triệu Bảng tiền đền bù theo luật của FIFA.

Theo điều luật này, vào cuối mùa giải năm nay, Lampard sẽ có khoảng thời gian 15 ngày để quyết định xem có phá vỡ hợp đồng mà không cần có sự đồng ý chủ quản (Chelsea) hay không và nếu có anh sẽ chỉ phải đền bù 8 triệu Bảng cho việc này, một con số quá nhỏ đối với 25 triệu Bảng, giá trị mà tiền vệ 28 tuổi này được ước tính.

Tình thân hữu giữa 2 thầy trò sẽ kéo Lampard ra đi

Tuy nhiên, nhiều khả năng Lampard sẽ sang Juventus hoặch Real Madrid theo chân của HLV Jose Mourinho, nhân vật nhiều khả năng cũng sẽ đi khỏi Chelsea sau khi mùa giải này kết thúc và lúc đó Chelsea sẽ phải chịu một khoản thiệt hại không nhỏ.

Hiện Chelsea và một số CLB khác đang thuê luật sư để đấu tranh quyết liệt với điều khoản này của FIFA nhất là sau khi nó đã được áp dụng lên một trường hợp cụ thể là cầu thủ Andrew Webster đã chuyển từ CLB Hearts (Scotland) sang Wigan mà không cần phải mất phí chuyển nhượng. Tuy nhiên, trước sức ép của các CLB lớn, FIFA cũng đã tỏ ra khá hòa hoãn và tuyên bố rằng mỗi trường hợp đều khác nhau và cần những cách áp dụng khác nhau của luật. Ông Kenyon cho biết hiện Chelsea đang mong chờ quyết định chính thức từ FIFA về trường hợp của Lampard.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X