Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lời đề nghị 20 triệu euro của Arsenal bị từ chối: M Vila không rẻ thế đâu

Chủ Nhật 21/08/2011 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau sự ra đi của Fabregas, Arsenal vẫn đang loay hoay trong việc tìm kiếm thêm những sự bổ sung cho khu trung tuyến. Nhưng dù đã rất cố gắng nhòm ngó những đội bóng quê hương, thế nhưng giờ có lẽ Arsenal không còn là miền đất hứa với những cầu thủ Pháp nữa. Chỉ trong thời gian ngắn, hai tiền vệ tài năng của bóng đá Pháp liên tục từ chối cơ hội được thi đấu tại Emirates.

Trận thua 0-2 trước Liverpool tối qua đã cho thấy sự khủng hoảng tại khu trung tuyến khi Fabregas rời bỏ Arsenal. Ramsey chưa đủ sức làm nhiệm vụ phân phối bóng khiến cho tuyến giữa của Arsenal không đủ sức dồn ép đối phương, còn Frimpong thi đấu tốt nhưng lại nhiệt tình trên mức cần thiết. Cũng như mọi khi, HLV Wenger lại theo đuổi thói quen nhòm ngó các câu lạc bộ tại Ligue 1 để chiêu mộ những cầu thủ người Pháp tới Emirates.

Nếu như trước kia, Arsenal thành công với rất nhiều cầu thủ đồng hương với HLV Wenger như Gallas, Henry, Clichy, Sagna,... thì nay, Arsenal có vẻ không còn là nơi hấp dẫn các cầu thủ xứ sở rượu vang nữa. Sau khi bị Mathieu Valbuena từ chối, Arsenal đã quay ra hỏi mua Yann M'Vila với mức giá 20 triệu euro. Nhưng cũng giống như thương vụ trước, lời đề nghị của Arsenal nhanh chóng bị Rennes từ chối.

M Vila đang là mục tiêu chuyển nhượng mới của Arsenal

M'Vila năm nay mới 21 tuổi nhưng đã là trụ cột của Rennes từ hai năm nay trong vị trí tiền vệ phòng ngự. Đồng thời, M'Vila cũng là một trong những cầu thủ được coi là tương lai của bóng đá Pháp khi đang là một trong số những cầu thủ thường xuyên được khoác áo đội tuyển quốc gia. Lúc này khi Fabregas đã ra đi, HLV Wenger cần thêm những sự bổ sung cho tuyến giữa, đặc biệt là ở vị trí đánh chặn. Từ sau thời kì Viera, Arsenal không có được một tiền vệ trụ chơi máu lửa để truyền tinh thần chiến đấu cho các đồng đội, cũng như chống lại những tình huống phản công nhanh vốn vẫn là những cái bẫy khiến Arsenal nhiều lần khốn đốn.

Bản hợp đồng của M'Vila vẫn còn thời hạn đến năm 2015 nên việc chiêu mộ tiền vệ này sẽ là rất khó khăn. Đó là còn chưa kể đến việc Arsenal sẽ phải cạnh tranh với một số ông lớn tại châu Âu cũng đang nhòm ngó tiền vệ này như Real Madrid, AC Milan và cả Inter.

Mà có lẽ HLV Wenger cũng không nhất thiết cần đến M'Vila khi tiền vệ trẻ Frimpong thi đấu khá tốt trong vai trò đánh chặn ở trận thua 0-2 trước Liverpool. Chỉ có điều, Frimpong quá thiếu kinh nghiệm và thừa nhiệt tình nên khiến Arsenal gặp khó khăn khi phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nếu thi đấu tỉnh táo hơn, Frimpong sẽ hoàn toàn có thể tái hiện hình ảnh của Viera ngày nào tại khu trung tuyến Arsenal.

  • Như Đạt (Theo Canal+/ Baobongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X