Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân khiến Liverpool gặp bão chấn thương? Chính là Gegenpressing!

Thứ Sáu 08/01/2016 19:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool hiện đang là đội bóng có số ca chấn thương nhiều nhất tại Premier League. Và sự có mặt của HLV Jurgen Klopp có lẽ chính là nguyên nhân dẫn đến vấn đề nan giải này.

Liverpool đã phải chiến đấu quật cường trên sân Britannia của Stoke mới giành được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh 2015/2016. Tuy nhiên, để có được chiến tích này, đội bóng vùng Merseyside đã phải trả cái giá quá đắt. Cả nhạc trưởng Philippe Coutinho
và trung vệ Dejan Lovren đều bị rút ra khỏi sân vì gặp phải chấn thương. Đến cuối trận, lão tướng Kolo Toure cũng bị đau và chuột rút do phải hoạt động quá sức.
HLV Klopp đã tìm ra giải pháp cho vấn đề trung vệ ở Liverpool
(Bongda24h.vn) – HLV Klopp đang tính sẽ gọi lại trung vệ Tiago Ilori từ Aston Villa sớm hơn dự kiến bởi cầu thủ này đang phải “mài đũng quần” trên băng ghế dự...
Như vậy, nếu loại trừ trường hợp của Toure, The Kop hiện đang có tổng cộng 11 cầu thủ phải làm bạn với giường bệnh bao gồm khá nhiều trụ cột như Jordan Henderson (mắt cá), Danny Ings (đầu gối), Divock Origi (gân khoeo), Mamadou Sakho (chưa xác định), Martin Skrtel (gân khoeo), Daniel Sturridge (gân khoeo) và mới nhất là Coutinho (gân khoeo) và Lovren (gân khoeo). Dễ dàng nhận thấy, phần lớn cầu thủ Liverpool
hầu hết đều bị chấn thương ở gân khoeo. Nhóm gân ở sau đùi này dễ bị tác động dẫn đến tổn thương nếu các cầu thủ bứt tốc đoạn dài quá thường xuyên hay khi họ thực hiện động tác vào bóng rút chân.
Nguyen nhan khien Liverpool gap bao chan thuong chinh la Gegenpressing hinh anh
Số ca chấn thương của Liverpool hiện tại nhiều hơn hẳn các đội bóng khác
Không phủ nhận, triết lý mà HLV Jurgen Klopp
mang tới sân Anfield nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các Liverpudians. Bởi cái đích mà ông nhắm tới luôn luôn là chiến thắng và đặc biệt phải làm hài lòng NHM. Nhưng chính lối chơi máu lửa "heavy rock metal" của Klopp cũng chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng chấn thương đáng quan ngại của The Kop hiện nay. Ông thường xuyên động viên các học trò tiến lên phía trước bằng câu nói: “Nếu kiệt sức, hãy cố gắng chạy thêm 10m nữa vì đó chính là chìa khóa dẫn đến thành công”.

Và quả thực, kể từ khi đội bóng thành phố cảng được chiến lược gia người Đức dẫn dắt, họ đã hoạt động, di chuyển nhiều hơn hẳn. Một ví dụ khá tiêu biểu là trận thắng tưng bừng 4-1 của Liverpool trước Man City hồi tháng 11 vừa qua. Không tính thủ môn Mignolet thì 10 cầu thủ còn lại của The Kop đã chạy nhiều hơn toàn đội Man City tới 2 km. Đó là chưa kể tốc độ trung bình của các cầu thủ áo đỏ cũng cao hơn hẳn so với The Citizens.
CHÍNH THỨC: Liverpool hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trẻ Marko Grujic vừa hoàn tất mọi điều khoản để cập bến Anfield và chính thức trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Liverpool dưới thời...
Sau khi chứng kiến cường độ hoạt động khủng khiếp này của Liverpool trong trận đấu với Stoke cách đây vài ngày, cựu đội trưởng Graeme Souness đã chỉ trích HLV Jurgen Klopp khá nặng nề: “Kể từ khi Klopp đến, mọi câu nói của ông ấy đều nhắc tới việc phải thi đấu tràn đầy năng lượng và gây sức ép ngay từ phần sân đối phương. Nhưng đó thực sự là một yêu cầu quá đỗi khó khăn bởi bạn chỉ có thể thi đấu như vậy trong một khoảng thời gian 60, 70 phút chứ duy trì trong suốt 90 phút đòi hỏi một nền tảng thể lực cực kỳ sung mãn. Tôi không nghĩ các cầu thủ có thể đáp ứng được đòi hỏi Klopp trong bối cảnh lịch thi đấu tại Premier League quá dày đặc, lên tới 2 đến 3 trận/tuần.”

Với tình hình chấn thương hiện tại, Klopp có hai phương án để giải quyết. Một là bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông để đảm bảo đội hình đủ chiều sâu. Hai là thay đổi giáo án tập luyện cũng như cách tiếp cận trận đấu của Liverpool. Và với những lời phát biểu của nhà cầm quân 48 tuổi sau trận đấu với Stoke thì có lẽ ông sẽ thực hiện cả hai phương án trên.
Nguyen nhan khien Liverpool gap bao chan thuong Chinh la Gegenpressing! hinh anh 2
Chiến thuật Gegenpressing quá máu lửa của HLV Klopp đang vắt kiệt các cầu thủ Liverpool
Không chỉ lên tiếng khẳng định sẽ tham gia vào thị trường chuyển nhượng mùa đông này và mang về những phương án dự phòng chất lượng, HLV Klopp còn thừa nhận rằng phương pháp tập luyện mà ông áp dụng tại Liverpool hiện nay đã sai và cần thay đổi. Được biết, ngay sau đó, chiến lược gia người Đức đã tổ chức một cuộc họp với các chuyên gia y tế của đội bóng để phác thảo giáo án tập luyện phù hợp nhất nhằm hạn chế tình hình chấn thương của dàn học trò trong tương lai.
Những điểm mạnh, yếu về trung vệ hàng đầu Bundesliga mà Liverpool theo đuổi
(Bongda24h.vn) – Mới đây tờ báo uy tín Sky Sports đưa tin rằng Liverpool đang theo đuổi trung vệ Joel Matip, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Schalke...
HLV Klopp dường như cũng đã nhận ra lối chơi Gegenpressing của ông không dễ thành công ở Anh vì các trận đấu thường diễn ra liên tục, dẫn đến việc các cầu thủ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi hồi phục. Có thể khẳng định, lối chơi áp sát quyết liệt của Klopp đang dần vắt kiệt các cầu thủ Liverpool. Tuy nhiên, việc chiến lược gia người Đức nhận ra điều này và lên kế hoạch thay đổi là một tín hiệu đáng mừng. Chỉ cần The Kop có một đội hình ổn định và ít ca chấn thương hơn, chắc chắn họ sẽ là một đối thủ đáng gờm với tất cả các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh.

Xem video tổng hợp: Stoke 0-1 Liverpool (Cúp Liên đoàn Anh 2015/2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X