Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tai ương qua đi, cầu thủ hấp dẫn thứ 3 thế giới mơ bay cao cùng Chelsea

Thứ Năm 21/05/2020 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ruben Loftus-Cheek tin rằng đội hình trẻ của Chelsea có khả năng cạnh tranh những danh hiệu lớn trong tương lai gần.

Cầu thủ 24 tuổi này hy vọng sẽ được HLV Frank Lampard tin tưởng và là một phần của đội bóng thành London.

Loftus-Cheek từng chấn thương nặng

Trong nhiều năm, Ruben Loftus-Cheek được xem là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của học viện Chelsea. Tiền vệ đa năng này cùng với The Blues giành những danh hiệu cao quý cấp độ trẻ như 2 FA Youth Cup mùa 2011-12, 2013-14 và 1 UEFA Youth League mùa 2014-15.

Ruben Loftus-Cheek mơ bay cao cùng Chelsea hậu chấn thương hình ảnh
Loftus-Cheek trải qua nhiều thăng trầm ở Chelsea

Nhưng trên đội 1, Loftus-Cheek chưa phát huy hết tiềm năng. Ở một trận đấu từ thiện trước khi mùa 2019-20 khởi tranh, anh dính chấn thương gót chân Achilles nghiêm trọng. Từ đó tới nay, Loftus-Cheek chưa chơi bất cứ trận chính thức nào cho Chelsea.

Mơ tương lai tươi sáng

Tuy nhiên, Loftus-Cheek đã làm việc chăm chỉ để lấy lại thể lực sung mãn trong thời gian qua. Tiền vệ 24 tuổi bày tỏ khát khao cạnh tranh vị trí tại Chelsea khi các trận đấu Premier League khởi động lại vào tháng 6.

Loftus-Cheek nói với trang web chính thức của Chelsea: “Tôi đã tập luyện trở lại trước khi phong tỏa quốc gia nhưng cũng có mức độ để tránh rủi ro tái phát chấn thương. Tôi luôn muốn giữ cho cơ thể khỏe mạnh, sẵn sàng bất cứ khi nào đội bóng thi đấu lại.”

“Trước đó, tôi đã tập luyện với đội rồi tự tập với các HLV thể lực, điều thực sự khó khăn khi cố gắng thi đấu lại càng sớm càng tốt. Tôi đã làm điều đó trong nhiều tuần và tiến sát mức độ hoàn hảo.”

“Nhưng rồi bóng đá tạm dừng và thật bực bội. Đó là cuộc sống và tôi tiếp tục duy trì thể trạng. Vào đầu mùa giải, tôi vẫn bị chấn thương và biết điều đó sẽ diễn ra thật lâu. Tôi từng hy vọng sẽ lấy lại thể trạng thật nhanh và thật sung mãn để tranh suất dự Euro.”

“Rõ ràng điều đó đã không xảy ra như mong muốn. Tôi phải mất một thời gian dài để đạt trạng thái cơ thể tốt sau chấn thương và có sự tự tin. ”

Loftus-Cheek tai Chelsea
Tiền vệ 24 tuổi khát khao chứng tỏ mình

Nhìn về tương lai, người về thứ 3 trong cuộc bầu chọn cầu thủ hấp dẫn nhất hành tinh hy vọng sẽ cùng Chelsea giành các danh hiệu lớn. Mùa này, Lampard thể hiện niềm tin lớn với các cầu thủ trẻ khi Tammy Abraham, Mason Mount và Fikayo Tomori đều có suất cứng.

Loftus-Cheek nói thêm: “Những chàng trai trẻ đã làm rất tốt và xứng đáng được khen. Họ đã cho thấy rằng mình có thể đáp ứng yêu cầu cao và giúp đội giành chiến thắng.”

“HLV Lampard luôn nói rằng sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ ở học viện nhưng họ cần làm tốt để có điều đó. Ông ấy đã khích lệ cho những cầu thủ trẻ về một tương lai tươi sáng nếu họ thực sự có khả năng.”

“Cả đội đã thi đấu rất tốt trong mùa giải này, đặc biệt là khi không có cầu thủ mới nào gia nhập và tuổi trung bình rất trẻ. Nhìn nhận những điều đó và một HLV mới với chiến thuật mới và cách chơi mới, những gì chúng tôi đã làm là rất tốt”

“Chúng tôi đã có những thăng trầm trên sân và cần phải cải thiện. Nhưng đó là bóng đá và nếu chúng tôi có thể tiến bộ trên góc độ tập thể, chúng tôi thực sự có thể trở thành đội bóng tranh chấp các danh hiệu trong tương lai.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X