Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Loftus-Cheek là của hiện tại, không phải tương lai Chelsea

Thứ Hai 11/01/2016 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Chelsea 2-0 Scunthorpe tại vòng 3 FA cúp đã chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek. Và không quá để nói rằng, cầu thủ sinh năm 1996 là của hiện tại chứ không phải tương lai The Blues.

Nếu như ở TBN, Real Madrid luôn nổi tiếng với chính sách Galacticos thì ở Anh, Chelsea cũng là một đại diện tiêu biểu cho mô hình phát triển bóng đá này. Thế nhưng, việc sẵn sàng chi bộn tiền để mua siêu sao đã gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho hai đội bóng nói trên mà điển hình là khâu đào tạo trẻ. Những cầu thủ tài năng ở cả Real và Chelsea đều không có cơ hội thể hiện mình, phần lớn họ phải tìm cách rời đi nơi khác để đảm bảo tương lai. Một số ít cầu thủ kiên quyết bám trụ ở lại song cũng không thể chiếm được một suất chính thức trong đội hình.

Guus Hiddink hết lời ca ngợi sao trẻ sau trận Chelsea 2-0 Scunthorpe
(Bongda24h.vn) – HLV Guus Hiddlink đã hết lời ca ngợi tài năng trẻ Ruben Loftus-Cheek sau trận Chelsea 2-0 Scunthorpe tại vòng 3 FA cúp.

Điển hình là trong vài năm qua những Lukaku, De Buyne… đã buộc phải rời Chelsea sau khi liên tục phải làm bạn với băng ghế dự bị. Và khi thoát khỏi địa ngục Stamford Bridge, họ đều thể hiện giá trị của mình và giờ đây trở thành những ngôi sao hàng đầu ở giải Ngoại hạng. Tất nhiên, The Blues có quyền tiếc nuối bởi nếu giữ hai cầu thủ nói trên thì rất có thể họ sẽ không phải đối mặt với thành tích thi đấu tệ hại trong mùa giải 2015-2016. Đó là mặt trái của chính sách phát triển bóng đá theo kiểu ăn xổi, một nước đi không vững chắc.

Loftus-Cheek la cua hien tai, khong phai tuong lai Chelsea hinh anh
De Bruyne và Lukaku là trường hợp đáng tiếc nhất của Chelsea

Thực tế đã chứng minh trong làng bóng đá thế giới, đầu tư phát triển lò đào tạo trẻ mới là một bước đi lâu dài. Điển hình như những Barcelona hay Bayern Munich, họ luôn gặt hái được những danh hiệu cao quý bởi biết tập trung vào khâu đào tạo trẻ. Trong khi đó, sức mạnh của những Real hay Chelsea không được duy trì. Họ luôn phải thay máu lực lượng liên tục để đảm bảo những mục tiêu chinh phục danh hiệu. Nhưng giờ đây với Chelsea, họ đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ vì mâu thuẫn nội bộ và sự chống phá của những cầu thủ được coi là đắt giá.

Đến lúc này, Chelsea mới kịp nuối tiếc với những Lukaku hay De Bruyne đã không được đội bóng trọng dụng trong quá khứ. Tất nhiên, đây chỉ là hai ví dụ điển hình, hai nạn nhân cho chính sách phát triển bóng đá mà ông chủ Abramovich đang áp dụng tại Stamford Bridge. Và nếu như không thay đổi tư duy, trong tương lai Chelsea sẽ còn tiếp tục phải đẩy đi thêm nhiều những Lukaku hay De Bruyne nữa. Trên thực tế, Chelsea được xem là một trong những điểm đến ưa thích của các tài năng trẻ bên cạnh Arsenal và Barca. Nếu như biết tận dụng những nguồn lực có sẵn, The Blues hoàn toàn có thể tạo ra được những siêu sao hàng đầu của làng túc cầu.

Sao trẻ Loftus-Cheek nói gì sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea?
(Bongda24h.vn) – Ruben Loftus-Cheek đã có bàn thắng đầu tiên cho The Blues. Anh cũng là sao trẻ đầu tiên trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea ghi bàn cho đội...

Nói đến tương lai của các cầu thủ trẻ là đụng đến vấn đề nóng bỏng của Chelsea ở thời điểm này. Và chứng kiến trận Chelsea 2-0 Scunthorpe tại vòng 3 FA cúp đêm qua, chắc hẳn nhiều người đã phải thốt lên rằng “giá mà Chelsea trao nhiều cơ hội cho những tài năng trẻ”. Đó là trận đấu mà những Traore, Kenedy hay đặc biệt là tiền vệ Ruben Loftus-Cheek đã thi đấu đầy ấn tượng. Mặc dù chỉ được vào sân thay Oscar ở phút 46 song Loftus-Cheek đã nhanh chóng ghi điểm bằng khả năng chuyền bóng, nhãn quan chiến thuật ấn tượng của mình. Đáng chú ý ở phút 64, tài năng trẻ sinh năm 1996 còn gây ấn tượng mạnh bằng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 giúp Chelsea giành quyền vào vòng 4.

Đó là tình huống mà Loftus-Cheek đã có pha chạy chỗ cực kỳ thông minh và dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Daniels của Scunthorpe. Sau trận Chelsea 2-0 Scunthorpe, đích thân HLV Guuds Hiddlink đã phải dành những lời khen ngợi mĩ miều cho tài năng 19 tuổi: “Giá trị của Ruben Loftus-Cheek hiện tại có thể rất lớn. Cậu ấy mới 19 tuổi nhưng khi đến đây, tôi cứ nghĩ cậu ta đã 22 hay 23 bởi thể trạng tốt. Loftus-Cheek đã có một pha kết thúc sắc bén. Cậu ấy chờ đợi và đến đúng thời điểm. Khi có những tài năng như thế trong đội hình, chúng ta chẳng cần phải chỉ bảo gì nhiều cả.

Loftus-Cheek la cua hien tai, khong phai tuong lai Chelsea hinh anh 2
Loftus-Cheek dần cho thấy sự trưởng thành của mình

Cũng sau trận đấu này, HLV Guuds Hiddlink đã xem xét tới việc để Loftus-Cheek ra sân thường xuyên hơn trong đội hình của Chelsea. Kể từ khi mùa giải 2015-2016 khởi tranh, tài năng trẻ sinh năm 1996 mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 142 phút trên mọi đấu trường cho The Blues. Ngoài bàn thắng ghi được vào đêm qua, Loftus-Cheek còn gây ấn tượng mạnh bởi kỹ thuật và khả năng chuyền bóng chính xác lên tới 93.3%. Theo đánh giá từ trang Whoscored.com, Loftus-Cheek là một trong những tiền vệ chơi ổn định nhất của Chelsea vào lúc này và anh luôn hoàn thành tốt vai trò của mình mỗi khi được tin dùng (điểm trung bình 7.2).

Trong bối cảnh mà hàng loạt tiền vệ của Chelsea như Oscar, Pedro hay thậm chí là Hazard chưa thể lấy lại được phong độ tốt nhất, Loftus-Cheek rất có thể sẽ là một phát hiện mới và là giải pháp cho HLV Guus Hiddlink. Và với những gì đã thể hiện, Loftus-Cheek hoàn toàn xứng đáng có được một chỗ đứng trong đội hình của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Hay nói một cách khác, Loftus-Cheek là của hiện tại chứ không phải tương lai của Chelsea. Ngoài ra, việc trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn cho cầu thủ sinh năm 1996 sẽ là cách để The Blues thoát khỏi việc đi vào vết xe đổ của những De Buyne hay Lukaku trước đó.

Xem thêm video Chelsea 2-0 Scunthorpe (Vòng 3 FA cúp):

Hữu Trưởng

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Video

Xem thêm
top-arrow
X