Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao lận đận hứa hẹn một mùa giải bùng nổ tại Chelsea

Chủ Nhật 01/08/2021 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ruben Loftus-Cheek tự tin rằng sẽ tạo ra tác động trên đội 1 Chelsea mùa giải tới sau thời gian được đem cho mượn tại Fulham.

Ruben Loftus-Cheek có lần đầu ra mắt đội 1 của Chelsea vào cuối năm 2014 ở trận với Sporting Lisbon tại vòng bảng Champions League. Trước đó, tiền vệ này là nhân tố rất nổi bật ở đội trẻ The Blues và được đánh giá giàu tiềm năng.

Loftus-Cheek
Loftus-Cheek chưa thể tỏa sáng những năm qua

Nhưng thời gian trôi qua đã 7 năm, vị trí của Loftus-Cheek trên đội 1 Chelsea vẫn rất bấp bênh. Thần đồng của sân Stamford Bridge mới có 82 trận trên mọi đấu trường, ghi 12 bàn thắng và có 11 pha kiến tạo.

Chấn thương gót Achilles nghiêm trọng từng gặp cũng khiến sự nghiệp của Loftus-Cheek lận đận hơn. Vào các mùa 2017-18 và 2020-21, cầu thủ sinh năm 1996 được đem cho mượn ở lần lượt Crystal Palace và Fulham.

Mùa trước, Loftus-Cheek chơi không đến nỗi nào ở Fulham. Tiếc rằng đội bóng thành London kết thúc ở vị trí thứ 18 tại Premier League và phải xuống hạng. Trong màu áo Fulham, Loftus-Cheek đã có thể chơi đều đặn hàng tuần với hiệu suất cao.

Loftus-Cheek Fulham
Cầu thủ 25 tuổi trong màu áo Fulham mùa trước

Hướng tới mùa mới 2021-22, người từng có 10 lần khoác áo tuyển Anh hy vọng sẽ bứt phá tại Chelsea. Loftus-Cheek nói trên trang web chính thức của CLB: “Tôi đã trải qua mùa giải trước với cảm giác đã tìm lại phong độ và thể trạng mỹ mãn.”

“Chắc chắn, tôi muốn lặp lại điều đó trong mùa mới. Tôi đã đấu tranh về mặt tinh thần và cần tập trung vào việc chấp nhận rủi ro trong tập luyện. Nhưng cuối cùng, tôi đã chơi tốt hơn trong các trận đấu, lấy lại cảm giác.”

“Tôi đã gặp những chấn thương và chật vật với chúng. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy tự tin vào thể trạng của mình. Mùa giải tới có thể là lúc tôi bắt đầu bùng nổ.”

Loftus-Cheek
Loftus-Cheek hiện đang có thể trạng sung mãn

Loftus-Cheek nói thêm về thể trạng hiện tại của mình: “Tôi cảm thấy thực sự khỏe mạnh và hy vọng các chấn thương sẽ tránh xa mình. Mùa giải trước là mùa đầu tiên tôi hoàn toàn không chấn thương. Đó là điều tích cực đối với tôi, một người luôn tươi cười.”

“Trong quá khứ, mùa nào tôi cũng phải ngồi ngoài một thời gian, bỏ lỡ một số trận đấu. Nhưng mùa giải trước rất tốt cho cơ thể tôi với sự sung mãn trong mọi buổi tập và sẵn sàng cho mọi trận đấu.”

Chelsea của Loftus-Cheek đã giành chiến thắng 2-1 trước Bournemouth trong trận giao hữu đầu tiên sau khi tập trung trở lại. Ở đó, tiền vệ 25 tuổi được HLV Thomas Tuchel tung vào sân trong hiệp 2.

Chelsea còn 2 trận giao hữu với hai đội bóng hàng xóm Arsenal và Tottenham vào ngày 1 và 5 tháng 8 trước khi chính thức bước vào mùa giải mới. The Blues sẽ gặp Villarreal ở trận tranh Siêu cúp châu Âu lúc 2h ngày 12 tháng 8 trước khi ra quân ở Premier League gặp Crystal Palace 3 ngày sau.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X