Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Loại khỏi FA Cup là tốt cho M.U ?

Thứ Ba 10/03/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vô địch FA Cup là cơ hội duy nhất để Quỷ đỏ có danh hiệu ở mùa giải này, tuy nhiên trận thua trước Arsenal tại tứ kết đã chấm dứt tham vọng có danh hiệu của đội bóng chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, việc bị loại khỏi FA Cup có thể sẽ tốt hơn cho Quỷ đỏ trong phần còn lại của mùa giải.


Mùa hè vừa qua, tuy chi tiêu rất nhiều qua đó đem về những ngôi sao nhưng M.U không có sự cải thiện về lối chơi và tinh thần thi đấu so với mùa giải trước. Dưới thời HLV Van Gaal Quỷ đỏ vẫn thi đấu thiếu ổn định và vẫn còn rất nhiều sự bất ổn, lúc này M.U đang kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa là khép lại, cơ hội để Quỷ đỏ lên ngôi là gần như không còn. Ở những đấu trường còn lại, M.U đã bị loại khỏi League Cup từ khá sớm, vì vậy để có danh hiệu M.U phải vô địch FA Cup
. Muốn làm được điều này đội bóng chủ sân Old Trafford phải vượt qua Arsenal tại vòng tứ kết.
Loai khoi FA Cup la tot cho M.U hinh anh
M.U bị Arsenal loại khỏi FA Cup
Ở vòng tứ kết FA Cup, M.U đụng độ Arsenal trên sân nhà Old Trafford. HLV Van Gaal rất muốn có danh hiệu trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U, lúc này Quỷ đỏ đã bị loại khỏi League Cup. Vì vậy để có danh hiệu M.U vô địch FA Cup là cách duy nhất, muốn làm được điều đó đội bóng chủ sân Old Trafford phải vượt qua Arsenal. Tuy nhiên, M.U đã gây thất vọng khi thất thủ 1-2 trước đối thủ ngay trên sân nhà, như vậy cơ hội cuối cùng để có danh hiệu đã trôi qua. Có thể khẳng định rằng M.U đã chính thức trắng tay ở mùa giải này, đây là một kết quả rất thất vọng. Tuy nhiên, bị loại khỏi FA Cup có thể sẽ tốt hơn cho M.U trong phần còn lại của mùa giải.

Lúc này, M.U đang phải chật vật cạnh tranh một vị trí trong Top 4, rõ ràng có được một vị trí trong Top 4 qua đó giành quyền tham dự Champions League còn quan trọng hơn chức vô địch FA Cup. Vì vậy, bị loại khỏi FA Cup sẽ khiến M.U dồn toàn lực vào việc giành một vị trí trong Top 4. HLV Van Gaal đã từng nói đội bóng của ông đặt nặng mục tiêu giành một vị trí trong Top 4 hơn chức vô địch FA Cup, vì vậy bây giờ là lúc nhà cầm quân người Hà Lan cần hiện thực hóa những lời phát biểu của mình. Đặc biệt, những Liverpool hay Arsenal vẫn còn góp mặt ở đấu trường này, do vậy những đội bóng này sẽ phải buông sức tại FA Cup.

Với Liverpool, trong thời gian gần đây The Kop đã chơi rất tốt với 12 trận bất bại tại Premier League, tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield đã dồn rất nhiều sức trong thời gian gần đây. Việc để Blackburn cầm hòa 0-0 khiến Liverpool buộc phải đá lại để xác định đội giành vé vào bán kết FA Cup. Trước đó, The Kop cũng phải đá lại với Bolton ở vòng 4 FA Cup. Chưa dừng lại ở đó, trong trận đấu ở vòng knock-out Europa League gặp Besiktas, Liverpool cũng phải căng sức đá 120 phút trên đất Thổ Nhĩ Kỳ. Đấy là còn chưa kể loạt penalty cân não. Trong những phút cuối của hiệp phụ thứ nhất, người ta đã thấy Joe Allen mệt đến mức không chạy nổi trên sân.
Loai khoi FA Cup la tot cho M.U hinh anh 2
Top 4 tại Premier League là mục tiêu duy nhất của M.U
Trận đá lại với Blackburn càng đáng ngại hơn bởi thời gian sắp tới, lịch thi đấu của Liverpool tại Premier League là khá nặng nề. 3 vòng đấu tới, họ phải hành quân đến sân Swansea, trước khi chơi 2 trận đại chiến liên tiếp gặp M.U và Arsenal. Cần biết, M.U và Arsenal là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé dự Champions League mùa tới với The Kop. Xa hơn nữa, Liverpool sẽ phải đụng độ Hull, West Brom, QPR từ vòng 33-35. Đó là 3 cái tên không được đánh giá cao, nhưng đều là 3 đội bóng đang chiến đấu để giành quyền trụ hạng. Liverpool cần sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực trước những trận đánh quan trọng như vậy. Thế nên, trận đá lại vô duyên với Blackburn sẽ càng khiến thể lực của The Kop bị đặt dấu hỏi lớn. Với Arsenal, Pháo thủ đã giành quyền vào vòng bán kết, hơn nữa họ cũng đang là đội có lợi thế trong việc giành một vị trí trong Top 4. Tuy nhiên, rất có thể những trận đấu tại FA Cup sẽ ảnh hưởng đến thể lực của Pháo thủ qua đó ảnh hưởng tới mục tiêu Top 4 của họ, giống như Liverpool đội bóng chủ sân Emirates cũng có một số trận đấu khó khăn trong phần còn lại của mùa giải, vì vậy đi sâu tại FA Cup sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới mục tiêu của Arsenal.

Với M.U, trong phần còn lại của mùa giải Quỷ đỏ sẽ phải đối đầu rất nhiều đối thủ khó chịu. Trong đó phải kể tới Tottenham Hotspur (vòng 29), Liverpool (vòng 30). Sau đó M.U tiếp tục đụng độ Man City (vòng 32), Chelsea (vòng 33) và Everton (vòng 34), điểm cuối cơn bão là trận “chung kết” với Arsenal (vòng 37). Liên tiếp những trận đấu khó khăn đòi hỏi Quỷ đỏ phải vượt qua. Nếu không làm được điều đó khả năng họ tiếp tục không có vé dự Champions League là hiện hữu trước mặt. Rõ ràng với lịch thi đấu khó khăn như vậy, nếu M.U còn thi đấu tại FA Cup chắc chắn thể lực của họ sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, bị loại khỏi FA Cup khiến M.U hết cơ hội có danh hiệu ở mùa giải này, tuy nhiên ở một khía cạnh khác điều này cũng giúp Quỷ đỏ tập trung toàn lực vào việc giành một vị trí trong Top 4.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X