Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lò xay HLV ở Premier League: Ai sắp phải ra đi?

Thứ Bảy 08/01/2011 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership 2010/11 đang có những bất ngờ, với chỉ 2 HLV đã mất việc. Tuy nhiên, khoảng thời gian của 5 tháng còn lại ẩn chứa rất nhiều rủi ro

Con số thống kê mới nhất trên toàn nước Anh cho hay, đã có tới 8 HLV ở các hạng đấu ngoài Premiership không giữ được ghế, nâng tổng số quan chức ở các đội bóng mất việc lên con số 26. Mới chỉ ngày hôm qua, người ta đã thấy Roy Keane bị Ipswich Town sa thải. Nói cách khác, như mọi năm, lò xay HLV tại làng túc cầu Anh vẫn diễn ra thường xuyên, quyết liệt.

Cửa cao nhất thuộc về Roy Hodgson

Thật lạ, bởi Premiership 2010/11 mới chỉ có 2 HLV bị sa thải. Đó là trường hợp của Sam Allardyce (Blackburn) và Chris Hughton (Newcastle). Điều thú vị ở chỗ, các đội bóng do Allardyce và Hughton dẫn dắt đều không nằm trong nhóm nguy hiểm. Phong độ và thành tích của Blackburn và Newcastle cho đến lúc các vị HLV phải ra đi vẫn không đến mức báo động. Lý do làm giới chủ ở các đội bóng này phật ý và quyết định “trảm tướng” chủ yếu đến từ cách ứng xử của HLV.

Tất nhiên, các trường hợp của Hughton và Alladyce, cũng như Rafa Benitez tại Inter Milan, chỉ là những cá biệt. Thường thì lòng kiễn nhẫn của BLĐ mỗi đội bóng sẽ cạn kiệt khi kết quả thi đấu của CLB quá bết bát. Premiership là nơi yếu tố thành tích luôn được đánh giá đặc biệt quan trọng, nó liên quan không chỉ đến vị thế mà còn chính là sự tồn vong của các đội bóng.

Theo tiêu chí này, Roy Hodgson đang là HLV gặp nhiều nguy cơ nhất. Thay Rafa Benitez dẫn dắt The Kop từ đầu mùa, cựu thuyền trưởng của CLB Fulham đã không thể giúp đội bóng lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch như kỳ vọng. Trái lại, dưới thời Hodgson, Liverpool dần lụn bại và đã biến thành một đội bóng tầm thường. Trên BXH Premiership, The Kop hơn nhóm nguy hiểm chỉ 4 điểm.

Đứng ngay sau Roy Hodgson, theo đánh giá của nhà cái William Hills, ngạc nhiên thay lại chính là HLV của nhà ĐKVĐ Premiership Carlo Ancelotti. Nhưng không thể trách Roman Abramovich nếu ông quyết định trảm chiến lược gia người Italia. Bởi lúc này, Chelsea đã không còn là họ nữa, đã bị đánh bật khỏi Top 4 Premiership và vừa trải qua chuỗi phong độ vô cùng tệ hại.

Đến một HLV giàu thành tích và đáng kính như Carlo Ancelotti còn bị liệt vào diện có thể phải ra đi thì có lẽ chẳng ai bất ngờ về các trường hợp của Avram Grant (West Ham), Gerrard Houllier (Aston Villa), Mark Hughes (Fulham). Sự trùng hợp giữa các ông thày này nằm ở chỗ, các đội bóng họ dẫn dắt đều đang đi không đúng hướng. Và để lái mỗi con tàu trở lại đúng đường ray, chuyện thay tướng để tạo nên một lò xay HLV nữa trong chặng lượt về của Premiership 2010/11 là điều hoàn toàn có thể hiểu được…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X