Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lo sợ M.U nhòm ngó, Barca lên kế hoạch giữ chân Busquets

Thứ Bảy 21/02/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sergio Busquets đnag nằm trong danh sách chuyển nhượng của M.U, chính vì thế Barca đang ráo riết để giữ chân cầu thủ con cưng trước sự nhòm ngó của Quỷ đỏ.

Vu chuyen nhuong Busquets cua M.U gap kho vi Barca hinh anh
Busquets đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd

Manchester United vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng mùa đông thất bại khi không thể đem về một cái tên nào đáng chú ý trong cả tá mục tiêu của mình. Tuy nhiên điều này không làm Quỷ đỏ nản lòng mà trái lại còn khiến họ quyết tâm hơn khi TTCN mở cửa trở lại vào mùa hè. Với sự hậu thuẫn dồi dào từ các nhà tài trợ, cộng với đó là khoản tiền bản quyền truyền hình vừa tăng lên tới 5,1 tỷ bảng, đội chủ sân Old Trafford dư sức tạo nên những bản hợp đồng bom tấn trong phiên chợ hè sắp tới đây, và một trong những cái tên nằm đầu bảng trong danh sách chuyển nhượng của họ là Sergio Busquets.

Tiền vệ người Tây Ban Nha không hẳn là mục tiêu số một của Quỷ đỏ thành Manchester trong thời gian qua, tuy nhiên với việc những Arturo Vidal hay Kevin Strootman đều gặp vấn đề về chấn thương, có khả năng Busquets sẽ trở thành “con mồi” chính trong chuyến đi săn của Man Utd thời gian tới. Nhận thức được điều đó, Ban lãnh đạo Barcelona đang khẩn trương lên kế hoạch để giữ chân trụ cột của mình càng sớm càng tốt. Mặc dù bản hợp đồng giữa hai bên còn hiệu lực tới năm 2018 nhưng ngay từ lúc này gã khổng lồ xứ Catalonia đã rục rịch chuẩn bị một bản giao kèo mới với thời hạn 2 năm cùng mức lương lên tới 7,4 triệu bảng/mùa cho tiền vệ số 16. Nếu như mọi việc thuận lợi, Busquets sẽ trở thành cầu thủ nhận lương cao thứ 5 tại Nou Camp sau Messi, Neymar, Iniesta và Suarez.

Có thể nói Barca đã hành động khá sớm nhưng sự lo xa này là cần thiết trong bối cảnh đội bóng chuyển giao lực lượng. Với việc Xavi đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp và sẽ chia tay Los Blaugrana vào cuối mùa còn Iniesta cũng xuống phong độ trông thấy, vai trò của Busquets trong đội hình của HLV Luis Enrique là rất lớn. Anh không chỉ là một tiền vệ đánh chặn hiệu quả mà còn là cầu nối giữa các cầu thủ tấn công và phòng ngự của đội nhà, làm nhiệm vụ phân phối bóng và phát động tấn công.

Về phần mình, đây rõ ràng là thông tin bất lợi cho kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd và có lẽ họ cũng chỉ còn biết chờ đợi xem tình hình sắp tới sẽ biến chuyển ra sao mà thôi. Trong trường hợp Busquets đồng ý gia hạn hợp đồng với Barca, số tiền để giải phóng cầu thủ này sẽ tăng từ 111 triệu bảng ở hiện tại lên tới 130 triệu bảng, một con số đủ để khiến mọi đội bóng phải đắn đo. Dù sao đi nữa thì TTCN mùa hè cũng còn tới hơn 4 tháng nữa mới mở cửa trở lại vào từ giờ cho tới lúc đó, có lẽ khó ai có thể nói trước được điều gì.

Xem thêm tin tuc chuyen nhuong

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X