Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ lý do Arsenal phá vỡ cấu trúc lương vì Ozil

Thứ Bảy 03/02/2018 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày cuối cùng phiên chợ chuyển nhượng mùa đông, tiền vệ Mesut Ozil đã chính thức đặt bút gia hạn với đội chủ sân Emirates.


Theo đó, tiền vệ người Đức sẽ ở lại Arsenal thêm 3,5 năm nữa, và nhận mức lương 350 nghìn bảng/tuần – cao nhất lịch sử CLB. Mức thu nhập trước đó của cầu thủ này chỉ là 140 nghìn bảng/tuần, bởi vậy đây là một sự thay đổi mang tính chất đột phá của Pháo thủ. Và HLV Arsene Wenger đã lên tiếng giải thích điều này.
 
Ông cho biết: “Trước tiên, nếu chúng tôi để một cầu thủ ra đi, chúng tôi phải mua về một cầu thủ có đẳng cấp tương tự thay thế. Và nếu bạn tính thêm giá trị chuyển nhượng phải bỏ ra, cùng mức lương tương tự cho cầu thủ mới, số tiền phải chi ra sẽ rất lớn. Bởi vậy về tổng thể, gia hạn hợp đồng với Mesut Ozil là sự lựa chọn rẻ nhất của chúng tôi.”

Lo ly do Arsenal pha vo cau truc luong vi Ozil hinh anh
Mesut Ozil đã gia hạn hợp đồng cùng Pháo thủ

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này, đội chủ sân Emirates còn đem về 2 tân binh là Henrikh Mkhitaryan và Pierre-Emerick Aubameyang. Người đầu tiên là thương vụ trao đổi với Alexis Sanchez, còn người sau tiêu tốn của Pháo thủ 56 triệu bảng, cả 2 đều nhận mức lương 180 nghìn bảng/tuần. Việc chi tiêu quá nhiều trong thời gian ngắn, thực chất không phải cách làm của Arsene Wenger. Nhưng HLV người Pháp cho rằng chẳng có vấn đề gì với khoản tiền này.
 
“Tôi nghĩ rằng trong ngày cuối cùng thị trường chuyển nhượng, bạn không thể quá tính toán rằng sẽ tiêu 12 khi chỉ kiếm được 10. Chúng tôi biết mình có thể kiếm được số tiền đã chi ra, bởi vậy đó không phải vấn đề. Tôi đã chiến đấu cả đời mình để trả lương cho các cầu thủ, vì vậy tôi sẽ không chống lại điều đó. Tất cả các cầu thủ của chúng ta đều được trả lương rất tốt, vì vậy tỏ ra tiếc nuối cho họ là điều hoàn toàn không cần thiết. Tôi không nghĩ đó là đánh giá chính xác, khi bạn nghĩ đến những điều này.”
 
Cuối cùng, Giáo sư cho rằng tiền vệ Mesut Ozil sẽ đóng một vai trò quan trọng tại Arsenal. Tuy nhiên, ông không quyết định xây dựng CLB xung quanh cầu thủ này, mà để toàn đội tự làm điều đó trên sân cỏ.
 
Tổng quan về Mesut Ozil mùa giải này
Mesut Ozil

Góc Arsenal: Sau cơn nội loạn, chiến thắng có trở lại?
Suốt 1 năm rưỡi qua, Arsenal sống chung với “nội loạn”. Nhưng khi mà tương lai của các ngôi sao sáng nhất đều đã được giải quyết, giờ là lúc họ hướng đến ánh...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X