Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ kế hoạch chuyển nhượng của Chelsea đầu năm sau

Thứ Năm 17/11/2016 23:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea rất muốn tận dụng kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để tăng cường đội hình hòng chinh phục chức vô địch Premier League.


Với ý định duy trì sự ổn định tại Chelsea, HLV Antonio Conte đã không thực hiện quá nhiều thay đổi về chiến thuật và nhân sự. Trong mùa hè vừa qua, The Blues chỉ mang về 4 tân binh với duy nhất N'Golo Kante là do đích thân Conte yêu cầu còn lại những Marcos Alonso, Michy BatshuayiDavid Luiz được biết đều do cấp trên của ông lên ý tưởng và thực hiện.

Lo ke hoach chuyen nhuong cua Chelsea dau nam sau hinh anh
HLV Conte muốn mang về thêm nhiều cầu thủ ưng ý

Nhưng khi mà các phương án cũ không phát huy tác dụng, nhà cầm quân người Italia bắt đầu tiến hành cải cách và điển hình là sự xuất hiện của sơ đồ 3-4-3. Không ngờ các cầu thủ Chelsea thích nghi quá nhanh với hệ thống mới và 5 chiến thắng liên tiếp là minh chứng rõ nét. Để tăng cường thêm chất lượng và chiều sâu đội hình, Conte dự định sẽ thanh lọc nhân sự triệt để trong kỳ chuyển nhượng mùa đông và nhận được sự ủng hộ từ ông chủ Roman Abramovich.

Một số cái tên cần thanh lý đã được liệt kê trong đó có Branislav Ivanovic, Cesc Fabregas, Oscar và John Obi Mikel… Khi mà Chelsea không phải chơi tại châu Âu mùa này và cũng đã dừng chân tại cúp Liên đoàn, được biết số người phải rời sân Stamford Bridge sẽ còn gia tăng.

Theo chiều ngược lại, Chelsea đang cố gắng bổ sung những cầu thủ chất lượng và phù hợp với chiến thuật của Conte. Ở hàng thủ, họ hướng tới những nhân số trẻ trung và là người Anh để thay thế cho những John Terry, Branislav Ivanovic đã luống tuổi và đều sẽ hết hợp đồng cuối mùa này. Những cái tên lọt vào tầm ngắm của The Blues là Ben Davies của Tottenham, Ben Gibson của Middlesbrough và Michael Keane của Burnley.

Lo ke hoach chuyen nhuong cua Chelsea dau nam sau hinh anh 2
Brozovic là một trong những mục tiêu củng cố tuyến giữa của Chelsea

Ở hàng tiền vệ, những Fabregas, Oscar không hợp triết lý; Mikel và Van Ginkel không được Conte tin tưởng sẽ sớm phải tìm bến đỗ mới. Ông hiện đã nhắm cho Chelsea những cái tên công thủ toàn diện ở khu trung tuyến là Marcelo Brozovic của Inter, Milan Badelj của Fiorentina, Geoffrey Kondogbia của Inter và Stephen N'Zonzi của Sevilla. Nếu không thể mang về một trong các mục tiêu trên ngay trong mùa đông này, đội bóng phía Tây London sẽ chờ thêm nửa năm để thực hiện. 

Về cơ bản, hàng tiền đạo với Diego Costa và Michy Batshuayi là đủ để Chelsea chinh chiến trong mùa này. Nhưng trong tương lai xa hơn, họ cũng muốn bổ sung thêm một chân sút đẳng cấp thế giới để đạt đến mức khoan thủng được mọi hàng thủ. Vấn đề là hoàn thành điều đó vào đầu năm sau là không thể khi các CLB không chấp nhận nhả chủ lực giữa chừng. Chelsea hiểu và sẵn sàng chờ tới mùa hè năm 2017 để liên hệ với Antoine Griezmann của Atletico Madrid hay Romelu Lukaku của Everton.

Conte tiết lộ đầy bất ngờ về sơ đồ 3-4-3 kỳ diệu
Antonio Conte mới tiết lộ rằng sơ đồ 3-4-3 mang lại thành công rực rỡ cho Chelsea chỉ là phương án D của ông.

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X