Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ kế hoạch cải tổ M.U của Van Gaal

Thứ Tư 16/07/2014 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Như vậy là ngày tân HLV Louis van Gaal chào sân Old Trafford đã cận kề. Các CĐV M.U rất mong đợi những sự thay đổi mà chiến lược gia người Hà Lan này mang đến cho CLB. Sau đây là những kế hoạch được ưu tiên của Van Gaal ngay khi ông đặt chân đến M.U.

1. Thanh lọc mạnh mẽ đội hình

Các quan chức của M.U cho biết Van Gaal sẽ chỉ làm việc với đội hình Một gồm 23 cầu thủ. Do vậy, sẽ có một cuộc rà soát lực lượng lớn sẽ diễn ra tại sân Old Trafford nhằm đáp ứng yêu cầu “chất lượng hơn số lượng” của chiến lược gia người Hà Lan.

Có nhiều việc đang cần sự nhạy bén của Van Gaal tại M.U
Có nhiều việc đang cần sự nhạy bén của Van Gaal tại M.U

Tương lai bất định có thể đến với những Nani, Ashley Young, Wilfried Zaha, Shinji Kagawa và Javier Hernandez. Tiền vệ Anderson và cầu thủ chạy cánh Bebe cũng có thể sẽ phải “cất cánh” nếu M.U nhận được những lời đề nghị cho họ. Trong khi đó, bản hợp đồng đầu tiên của cựu HLV David Moyes cho M.U, Marouane Fellaini, nhiều khả năng cũng sẽ phải khăn gói ra đi.

Còn lại, quyết định gửi gắm những tài năng trẻ của M.U đến thi đấu và rèn giũa tại các CLB khác sẽ được Van Gaal bàn bạc thêm với trợ lý Ryan Giggs, khi HLV người Hà Lan thị sát xong xuôi việc tập luyện của đội trẻ, thêm vào đó là những đánh giá qua tour du đấu trước mùa giải. James Wilson có thể là cái tên sẽ được để mắt tới nhiều hơn, sau màn trình diễn ấn tượng ở cuối mùa trước.

2. Chọn ra một đội trưởng

Với sự có mặt của Van Gaal, báo chí đã tốn rất nhiều giấy mực để nói về việc HLV này sẽ chọn ai giữa Wayne Rooney và Robin van Persie là thủ lĩnh mới của Quỷ Đỏ ở mùa tới. Trên thực tế, dựa trên kinh nghiệm và sự đóng góp, Van Gaal cần sự xuất hiện thường xuyên của 2 cái tên này cho chiến dịch săn danh hiệu ở mùa tới của Quỷ Đỏ.

Dù Van Gaal đang có mối quan hệ tốt với Van Persie, nhất là sau một kỳ World Cup thành công cùng ĐT Hà Lan, thì ông cũng khó có thể từ chối việc Rooney đã có 10 năm cống hiến cho M.U, và hiện đang giữ tiếng nói rất có trọng lượng trong phòng thay đồ của đội chủ sân Old Trafford. Rooney sẽ có vài tuần tới để chinh phục Van Gaal, khi Van Persie cần thời gian nghỉ ngơi sau World Cup. Dù với bất kỳ quyết định nào, thì đây cũng sẽ là một sự kiện đáng mong đợi của M.U trong thời gian tới.

3. Số phận của “Thế hệ 92”

Tương lai của Phil Neville vẫn chưa thực sự rõ ràng vào thời điểm này, và đang là bất ổn nhất. Nhiều khả năng, với sự có mặt của Van Gaal, Phil sẽ bị điều động xuống làm việc ở cấp thấp hơn. Phil chính là người đã theo Moyes về M.U ở mùa giải trước. Trong khi đó, Giggs gần như chắc chắn sẽ có tên trong BHL M.U mùa tới, cùng với “bộ sậu” của riêng Van Gaal. Nicky Butt hiện đang quản lý đội U21 M.U. Butt và Phil sẽ gặp Van Gaal sớm để quyết định tương lai của mình. Paul Scholes, ngoài tham gia vào công việc huấn luyện, sẽ tiếp tục đảm trách vai trò đại sứ của CLB.

4. Khôi phục tinh thần và sự đoàn kết

Vào cuối triều đại của Moyes, M.U gần như đã là một khối rạn nứt, khủng hoảng và chia cắt, với việc phân biệt đối xử của BHL với từng cầu thủ khác nhau. Những buổi tập của M.U thời kỳ này phần nhiều là rất thiếu không khí, và thường xuyên xảy ra bất hòa giữa HLV và cầu thủ. Van Gaal gần như ngay lập tức đã có những sự thắt chặt và điều chỉnh. Ông muốn các cầu thủ tập muộn hơn và ngồi vào bàn ăn cùng nhau. Rõ ràng đây là động thái giúp gắn kết các thế hệ cẩu thủ trong đội lại với nhau. Để có thể mang vinh quang trở lại sân Old Trafford, Van Gaal chắc chắn sẽ còn tạo ra những thay đổi thú vị nữa trong khoảng thời gian sắp tới.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X