Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ đội hình “siêu khủng” của Arsenal ở mùa giải tới

Thứ Ba 12/05/2015 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội hình Arsenal mùa tới dự kiến sẽ được nâng cấp đáng kể bởi các tân binh. Những bản hợp đồng mới kết hợp với lớp trụ cột cũ hứa hẹn tạo thành một đội hình “siêu khủng” của Pháo thủ ở mùa giải tới 2015-2016.


Không thể phủ nhận Arsenal đã chơi rất tốt ở mùa giải này. Có thời điểm đội bóng của HLV Wenger từng cạnh tranh sòng phẳng với tân vương Chelsea trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Mặc dù đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng để duy trì khả năng cạnh tranh và cao xa hơn là trở lại ngôi vị số 1 nước Anh thì Arsenal vẫn cần phải cải tổ lực lượng. Rõ ràng những Ospina, Koscielny, Coquelin, Giroud hay cả Alexis Sanchez, Mesut Ozil, Santi Cazorla là không đủ để "Pháo thủ" thành London có thể nghĩ tới vinh quang. Điều này khiến BLĐ đội bóng chủ sân Emirates có lý do tiếp tục cấp thêm ngân quỹ cho HLV Wenger nhằm nâng cấp chất lượng đội hình Arsenal. 
Doi hinh Arsenal mua giai 201516 hinh anh
Đội hình Arsenal mùa giải tới

Trên hàng công, Arsenal rất muốn đưa về một chân sút thật sự đẳng cấp. Hiện giờ chỉ duy nhất Olivier Giroud có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm. Tuy đã ghi được 14 bàn ở mùa này nhưng chân sút người Pháp thỉnh thoảng lại dính chấn thương và phong độ cũng không quá ổn định. Do vậy nhiệm vụ của vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp là tìm kiếm một tay săn bàn mới thừa khả năng thay thế Giroud. Gương mặt đang được Wenger nhắm tới là tiền đạo Jackson Martinez của Porto. Mùa này, chân sút người Colombia đã có được 31 bàn sau 40 trận cho đội bóng Bồ Đào Nha. Để có được Martinez Arsenal dự kiến phải chi khoảng 25 triệu bảng.

Tiền vệ Morgan Schneiderlin của Southampton là một cái tên khác mà Arsenal muốn có nhằm nâng cấp chất thép cho tuyến giữa. Mùa này, Coquelin đã tiến bộ vượt bậc song một mình anh là không đủ đặc biệt trong bối cảnh Mikel Arteta và Mathieu Flamini có thể bị thanh lý vào mùa hè này do không thể hiện được gì nhiều. Tuyển thủ Pháp đã thi đấu rất tốt ở mùa giải này tại Southampton và giá trị hiện tại của anh cũng rơi vào khoảng 25 triệu bảng như Jackson Martinez. Ở vị trí trung vệ, Per Mertesacker lộ rõ vấn đề tuổi tác còn tân binh Gabriel Paulista chưa thể hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới. Do đó,  Pháo thủ vẫn cần tăng cường thêm một trung vệ Virgil van Dijk của Celtic đã được tính đến. Ở vị trí thủ môn, Arsenal cũng muốn đưa về Petr Cech - thủ thành lừng danh một thời nhưng nay mất vị trí ở Chelsea vào tay đàn em Thibaut Courtois.

Nếu muốn đưa về những tân binh kể trên Arsenal sẽ phải chi ra khoảng hơn 60 triệu bảng. Những bản hợp đồng mới này được kỳ vọng sẽ kết hợp với dàn trụ cột ở mùa giải này tạo ra một đội hình “siêu khủng” của Pháo thủ ở mùa giải mới.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X