Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện ứng viên lớn nhất vô địch Premier League 2014/15

Thứ Sáu 02/01/2015 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea và Man City đang cạnh tranh khốc liệt trong cuộc đua tới ngôi vô địch, tuy nhiên những diễn biến gần đây cho thấy The Blues bắt đầu hụt hơi, trong khi đó nửa xanh thành Manchester vẫn lầm lũi tiến bước. Hiện tại đội bóng chủ sân Etihad đã bắt kịp Chelsea về điểm số trong cuộc đua tới ngôi vô địch, Man City luôn chơi rất ổn định ở những giai đoạn quan trọng của mùa giải. Vì vậy, họ đang trở thành ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League mùa giải 2014/15.


Chelsea đã khởi đầu mùa giải rất thăng hoa, The Blues sở hữu những chiến thắng rất thuyết phục. Và quả thật đội chủ sân Stamford Bridge đang hưởng trái ngọt từ công cuộc thay đổi trong mùa hè vừa rồi. Những tân binh được đưa về đã hòa nhập rất tốt, trong đó Diego Costa và Cesc Fabregas thay nhau đem về cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge những chiến thắng thuyết phục. Trong vòng 13 vòng đấu đầu tiên, Chelsea giữ nguyên được mạch trận bất bại (10 thắng, 3 hòa). The Blues bỏ cách đội xếp thứ 2 là Southampton đến 7 điểm trên BXH, với phong độ như vậy giới chuyên môn đều đánh giá Chelsea sẽ sớm lên ngôi ở giai đoạn lượt đi và bỏ xa các đối thủ trực tiếp.
Lo dien ung vien lon nhat vo dich Premier League 201415 hinh anh
Chelsea để Man City bắt kịp về điểm số sau trận thua Tottenham
Chelsea bỗng dưng để Sunderland cầm hòa, sau đó họ nhận thất bại đầu tiên tại Premier League khi thất thủ 1-2 trước Newcastle. Từ đây, The Blues không giữ được phong độ tốt như đầu mùa và để mất điểm đáng tiếc, mặc dù là đội bóng lên ngôi ở giai đoạn lượt đi nhưng Chelsea đã để Man City rút ngắn cách biệt về điểm số. Đặc biệt ở trận đấu gần nhất, Chelsea thất thủ 3-5 trước Tottenham còn Man City có được chiến thắng 3-2 trước Sunderland. Kết quả này khiến The Blues để đối thủ trực tiếp san bằng về điểm số (cùng 46 điểm), tuy nhiên đội bóng chủ sân Stamford Bridge xếp trên về chỉ số phụ.

Man City khởi đầu mùa giải này không được tốt, sân nhà Etihad luôn là nơi dễ đến khó về với mọi đối thủ. Tuy nhiên, họ lại để thất thủ 0-1 trước Stoke City ngay trên sân nhà, sau đó nhà ĐKVĐ Premier League còn gây thất vọng khi tiếp tục thất bại 1-2 trước West Ham. Với những kết quả này Man City đã bị Chelsea bỏ xa trên BXH, có thời điểm đội bóng chủ sân Etihad còn xếp dưới cả Southampton. Ở đấu trường Champions League, nửa xanh thành Manchester cũng chỉ có được 2 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên và đứng trước nguy cơ bị loại sớm.

Sau khởi đầu khá khó khăn, Man City dần lấy lại sức mạnh vốn có của mình. Đội bóng chủ sân Etihad có những chiến thắng quan trọng tại Premier League và cả Champions League, hiện tại Man City đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp Champions League và đang có chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp tại Premier League. Phong độ ấn tượng của Man City và sự thiếu ổn định của Chelsea đã giúp họ bắt kịp đối thủ về điểm số, hiện tại đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đang có cùng 46 điểm với Chelsea nhưng xếp sau về chỉ số phụ.

Man City là một đội bóng chơi rất ổn định ở những giai đoạn quan trọng của mùa giải, đội bóng chủ sân Etihad không có những chiến thắng hủy diệt như Chelsea. Tuy nhiên, mặc dù gặp khó khăn và chỉ có những chiến thắng với cách biệt một bàn, nhưng HLV Pellegrini luôn đề cao sự hiệu quả. Vả lại, truyền thông đang chú ý quá nhiều vào chuỗi 10 trận liên tiếp bất bại của M.U, vì vậy Man City cứ lầm lũi tiến bước trên con đường đến chức vô địch. Nên nhớ rằng đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại, nhiều hơn con số 10 trận liên tiếp bất bại của đội bóng cùng thành phố.
Lo dien ung vien lon nhat vo dich Premier League 201415 hinh anh 2
Man City luôn có những cá nhân biết tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng
Man City đang lấy lại sức mạnh vốn có của mình, tiền vệ đội trưởng Yaya Toure đang lấy lại phong độ đỉnh cao. Thống kê cho thấy, trong 8 trận gần đây tại Premier League, Toure đã “nổ súng” tới 6 lần. Trong khi đó David Silva chơi rất ấn tượng trong những vòng đấu gần đây, Man City đã thoát khỏi cuộc khủng hoảng trên hàng công khi Stevan Jovetic đã trở lại và ngay lập tức nổ súng. Trong khi đó Dzeko và Aguero cũng sẵn sàng trở lại trong tháng 1.

Ở mùa giải trước, Arsenal là đội vô địch ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, sau đó Pháo thủ hụt hơi ở chặng nước rút qua đó để Liverpool và Man City vượt lên. The Kop có lợi thế rất lớn trước Man City khi tới vòng 30 họ vẫn hơn đối thủ tới 8 điểm, nhưng rồi đội bóng chủ sân Anfield không tận dụng được và để Man City cướp mất ngôi vương. Rõ ràng đội bóng chủ sân Etihad thi đấu không mấy ấn tượng ở mùa giải trước, tuy nhiên họ chơi ổn định ở những giai đoạn quan trọng qua đó tự tạo ra cơ hội cho riêng mình.

Bước vào mùa giải này, Man City cũng khởi đầu chậm chạp. Tuy nhiên, cũng giống những mùa giải gần đây đội bóng chủ sân Etihad tăng tốc rất tốt, sự ổn định là điều mà Man City có được so với những đối thủ trực tiếp. Với số điểm hiện tại sau 20 vòng đấu, cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay sẽ là cuộc đua song mã giữa Chelsea và Man City. Cơ hội đang được chia đều cho hai đội, tuy nhiên nếu Chelsea tiếp tục để mất điểm trong những vòng đấu tiếp theo, rất có thể Man City sẽ biến họ thành Liverpool ở mùa giải trước.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X