Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện trọng tài sẽ bắt chính trận derby thành Manchester

Thứ Ba 24/04/2012 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - FA vừa chính thức công bố vị trọng tài sẽ bắt chính trong trận derby thành Manchester vào ngày 01/5 tới.

Sau vòng 35 Premier League, khoảng cách giữa đội đầu bảng Man United và Man City đã được rút ngắn xuống còn 3 điểm. Cú sảy chân của Quỷ đỏ ngay tại Old Trafford đã gián tiếp mở ra cơ hội vô địch cho Man City. Khi mà chỉ cần dành 3 điểm trong trận derby sắp tới, thầy trò HLV Mancini sẽ chính thức có được vị trí số 1 (do hơn M.U chỉ số bàn thắng bại lẫn đối đầu). Vì thế, NHM đang rất háo hức vào cuộc đại chiến nảy lửa tại Etihad vào rạng sáng thứ 2 tuần tới.

Andre Marriner
Andre Marriner

Xác định được tính chất căng thẳng và gay cấn của trận cầu này, FA đã chính thức chọn trọng tài Andre Marriner là người cầm còi cho trận derby thành Manchester. Việc FA tin tưởng giao trọng trách cho Marriner khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ, khi đa số các CĐV đều dự đoán rằng Howard Webb, vị trọng tài uy tín nhất ở Anh, mới là người xứng đáng được bắt chính, vì dù gì, đây vẫn là ông vua áo đen tên tuổi nhất mà nước Anh đang có được. Tuy nhiên, FA cũng có cái lý khi không chọn Howard Webb. Bởi có không ít những CĐV cho rằng, Quỷ đỏ liên tục đưởng hưởng lợi từ các quyết định của trọng tài này. Tiêu biểu chính là trận đấu giữa M.U và Liverpool ở FA Cup tháng 1 năm ngoái. Ngay từ phút thứ 2, Man United được hưởng 1 quả penalty, sau đó không lâu, Howard Webb còn phạt thẻ đỏ với Gerrard. Với những thuận lợi như vậy, chiến thắng tất nhiên thuộc về Quỷ đỏ, với pha làm bàn duy nhất của Giggs ở chấm phạt đền.

Còn về Andre Marriner, hầu như các trận đấu được vị trọng tài này điều khiển đều diễn ra một cách thành công và ít khi để lại ấn tượng xấu, hoặc nếu có thì cũng hiếm khi nào mang lại vận đỏ cho Quỷ đỏ. Cách đây 1 năm, chính ông cũng đã cầm còi trong trận derby giữa Man United và Man City, và chiến thắng 2-1 đã giành cho Quỷ đỏ. Chính Marriner cũng đã từng khiến Sir Alex tức giận sau khi truất quyền thi đấu của Vidic trong thất bại 0-2 của M.U trước Liverpool vào năm 2009.

Vì vậy trong trận derby sắp tới, NHM có thể hoàn toàn yên tâm vào công tác trọng tài và toàn tâm toàn ý thưởng thức một trận cầu mãn nhãn, xứng đáng là “Siêu kinh điển” của nước Anh.

Trà My (Theo BBC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X