Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện mục tiêu lớn nhất của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông

Thứ Sáu 09/01/2015 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đang lên kế hoạch bổ sung một trung vệ ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo đó HLV Wenger đang rất muốn có trung vệ Winston Reid của West Ham hoặc Gabriel Paulista của Villarreal.

Arsenal đang khủng hoảng ở vị trí trung vệ, mùa hè vừa qua họ để trung vệ đội trưởng Thomas Vermaelen đến Barca nhưng lại không đem về nhân tố thay thế. Theo đó, trong đội hình của Arsenal chỉ còn lại Per Mertesacker và Laurent Koscielny là thi đấu sở trường ở vị trí trung vệ, nếu một trong hai cầu thủ này dính chấn thương hàng thủ của họ sẽ bị xáo trộn đáng kể.

Arsenal muon co Winston Reid
Arsenal đang khát khao có được Winston Reid

Điều này đã trở thành hiện thực khi trung vệ người Pháp Laurent Koscielny dính chấn thương, HLV Wenger buộc phải đưa Chambers vào đá cặp trung vệ với Mertesacker. Với một cầu thủ mới 19 tuổi và không phải vị trí sở trường của mình nên rất khó đòi hỏi Chambers sẽ thi đấu xuất sắc. Có những trận đấu HLV Wenger buộc phải kéo hậu vệ cánh trái Nacho Monreal vào đá cặp với Mertesacker nơi trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, với những giải pháp tình thế thì hiệu quả luôn là không cao.

Nhận thấy vấn đề này, HLV Wenger đang rất muốn đưa về sân Emirates thêm một trung vệ để chia lửa với Per Mertesacker và Laurent Koscielny. Theo đó hàng loạt mục tiêu được đặt ra, gần nhất Pháo thủ đã đạt được thỏa thuận cá nhân với trung vệ Loic Perrin của Saint Etienne. Tuy nhiên, thương vụ này đã khép lại khi lời đề nghị 8 triệu bảng của họ đã bị đội bóng nước Pháp từ chối vào phút chót. Sau thất bại này, Arsenal đang tính đến chuyện từ bỏ Perrin bởi trung vệ này cũng không còn nhiều tiềm năng, anh đã 29 tuổi và chỉ cao 1m80.

Thay vì Perrin, Arsenal bắt đầu chuyển qua săn đón hậu vệ đa năng Gabriel Paulista của Villarreal. Gabriel, 24 tuổi, cao 1m87, có thể đá tốt ở vị trí trung vệ và hậu vệ cánh phải. Giá chuyển nhượng của Gabriel không quá cao, khoảng 10 triệu bảng. Tuy vậy, vấn đề lớn cho Arsenal ở thương vụ này là xin giấy phép lao động cho trung vệ người Brazil. Gabriel chưa từng lên tuyển và cũng không có hộ chiếu theo quy định ở Anh.

Mục tiêu cuối cùng mà Arsene Wenger nhắm đến là Winston Reid của West Ham, giá 7 triệu bảng. Đây cũng là mục tiêu dễ đạt được nhất của Pháo thủ ở tháng 1 này. Reid, 26 tuổi, đã từ chối gia hạn hợp đồng và trở thành cầu thủ tự do vào cuối mùa giải này. West Ham rõ ràng không muốn mất trắng Reid, vì vậy, họ sẵn sàng bán trung vệ này với mức giá 7 triệu bảng. Vấn đề còn lại của Arsenal là thuyết phục Reid cập bến Emirates ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Thúy Ngân

 

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Arsenal

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X