Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện kế hoạch “khủng” của MU hòng trói chân De Gea

Thứ Sáu 12/12/2014 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tin đồn về việc Real Madrid mua David De Gea đang được đăng tải rất nhiều, chính vì thế Ban lãnh đạo Man United buộc phải hành động ngay để giữ chân thủ môn số một của đội bóng ở lại với sân Old Trafford.

MU chi luong khung hong ngan chan viec Real mua De Gea hinh anh
De Gea sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới?

Trong mùa giải năm nay, Manchester United gặp quá nhiều vấn đề về lực lượng với những chấn thương liên tiếp của các trụ cột, trong đó hàng thủ là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính trong bối cảnh đó, tài năng của thủ thành David De Gea đã trở thành điểm tựa vững chắc cho Quỷ đỏ có được những thành công như ngày hôm nay. Nhưng cũng bởi phong độ xuất sắc đó, Real Madrid lại đang rất muốn mua De Gea để thay thế cho Iker Casillas, người đã tỏ rõ sự sa sút về phong độ trong những năm gần đây. TTCN mùa đông đang đến gần và Kền kền trắng cũng đang rất sẵn sàng để nhập cuộc ngay khi có cơ hội.

Chính bởi tình thế cấp bách đó, Ban lãnh đạo của Man United đã ngay lập tức lên kế hoạch giữ chân thủ môn người Tây Ban Nha trong thời gian tới. Cách đây một tháng, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin về việc những nhân vật chóp bu tại Old Trafford đang chuẩn bị một bản hợp đồng có giá trị rất lớn với De Gea, nhưng không biết rõ con số cụ thể. Và ngày hôm qua, những thông tin đầu tiên đã được tiết lộ, theo đó MU sẵn sàng đề nghị mức lương lên tới 7,2 triệu bảng/năm và có hiệu lực trong vòng 5 năm, có nghĩa là chỉ cần đặt bút vào gia hạn hợp đồng, cựu thủ thành của Atletico Madrid sẽ sở hữu tới 36 triệu bảng trong tay.

Nếu như đây là sự thật thì De Gea sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Người đứng đầu trong danh sách các thủ môn “kiếm bộn” trong năm chính là Iker Casillas, người đang bị Real hắt hủi để nhường chỗ cho đàn em David De Gea. Hiện tại thủ thành  kỳ cựu này đang nhận mức lương lên tới 6,3 triệu bảng/năm, kế tiếp đó trong danh sách này là Manuel Neuer (5,6 triệu bảng/năm), Gianluigi Buffon (5,5 triệu bảng/năm) và Petr Cech (5,2 triệu bảng/năm).

Với bước đi này, man United đang thể hiện rõ quyết tâm trong việc chặn đứng tham vọng mua De Gea của Real Madrid. Thống kê cho thấy thủ môn người Tây Ban Nha đã kiếm cho Quỷ đỏ thành Manchester tới 9 điểm trong mùa giải năm nay, và nếu như không có số điểm đó, vị trí hiện tại của đội bóng không phải là thứ 3 mà là thứ… 11. Vì vậy không khó hiểu khi đội chủ sân Old Trafford nhất quyết giữ chân thủ thành này trước những lời chèo kéo từ bên ngoài.

Xem lại pha cứu thua ngoạn mục của De Gea trong trận MU 2-1 Stoke

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X