Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện kế hoạch "Đức hóa" Man Utd của HLV Van Gaal

Thứ Ba 10/06/2014 07:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với bộ ba ngôi sao tuyển Đức, HLV Van Gaal hy vọng sẽ mang đến cho Manchester United bộ mặt mới trong mùa sau.

Mặc dù vẫn đang cùng đội tuyển Hà Lan tham dự World Cup 2014 nhưng từ ngày nhậm chức, HLV Van Gaal đã bắt đầu phác thảo kế hoạch sơ bộ cho việc trùng hưng Man Utd. Phần đầu của bản kế hoạch là lựa chọn thành phần ban huấn luyện cũng như đội ngũ trợ lý đã xong, khi Ryan Giggs cũng như một số nhân viên cũ của Man Utd được giữ lại. Còn "bộ sậu" theo chân David Moyes tới Old Trafford đa phần đều phải ra đi (ngoài trừ Phil Neville).

Muller đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Louis Van Gaal
Muller đang là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Louis Van Gaal

Đến bước thứ hai, HLV Van Gaal đã vạch ra kế hoạch chuyển nhượng cho Man Utd. Điều đáng nói là trọng tâm của kỳ chuyển nhượng lần này rơi cả vào nước Đức khi HLV Van Gaal muốn có Hummels (Dortmund), Thomas Muller và Schweinsteiger (Bayern Munich).

Với sự ra đi của Rio Ferdinand và Vidic, HLV Van Gaal muốn có sự điềm tĩnh của Hummels ở hàng thủ để thay thế. Hummels trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ Bayern Munich trước khi chuyển tới Dortmund năm 2009 rồi trở thành một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu. Dortmund không hề muốn bán Hummels nên Man Utd sẽ phải chi ra một khoản tiền kha khá để có được trung vệ 25 tuổi này.

Cũng tương tự thế, Man Utd cũng khó lòng chiêu mộ thành công Schweinsteiger. Tiền vệ 29 tuổi này đang là trụ cột tại khu trung tuyến Bayern Munich và vẫn còn thời hạn hợp đồng bốn năm nữa. Nếu không có khoảng từ 35-50 triệu euro, Man Utd đừng mong thành công. Nhưng bỏ ra ngần ấy tiền cho một cầu thủ đã gần bước sang "tuổi băm" có vẻ không phù hợp với chính sách chuyển nhượng của Man Utd.

Thương vụ Muller được đánh giá là dễ dàng hơn cả bởi chính HLV Van Gaal là người phát hiện rồi trao cơ hội để giúp tiền vệ này có được thành tựu như hiện tại. Muller cũng ngỏ ý sẵn sàng rời Bayern Munich vì không hợp với HLV Guardiola. Điểm khó khăn duy nhất là Man Utd sẽ phải cạnh tranh với Barcelona để có được Muller.

Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X