Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện kế hoạch chuyển nhượng hè 2015 của Manchester City

Thứ Tư 10/06/2015 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - HLV Manuel Pellegrini sẽ được cung cấp một số tiền lớn để tham gia vào phiên chợ Hè 2015 hòng giúp Manchester City trở lại với cuộc đua vô địch vào mùa sau.
Man City sẽ đem về những cái tên chất lượng vào mùa hè này
Sau một mùa giải trắng tay, Man City nhiều khả năng sẽ tiến hành một cuộc thay máu hàng loạt vào kì chuyển nhượng hè 2015. Năm ngoái, bộ đôi Eliaquim Mangala và Fernando được mang về sân Etihad với số tiền khoảng 54 triệu euro. Lampard và Sagna được chiêu mộ dưới dạng chuyển nhượng tự do. Những bản hợp đồng này của nửa xanh thành Manchester phần lớn gây thất vọng và không thể hiện được nhiều (ngoại trừ Frank Lampard). Không ai trong số họ có được vị trí chính thức trong đội hình của HLV Pellegrini. Trong kì chuyển nhượng mùa đông, Man xanh cũng mang về Wilfried Bony với giá 34 triệu euro. Tuy nhiên, cựu sát thủ của Swansea chưa chứng tỏ được nhiều. Nhưng năm nay, City đã thi hành xong án phạt do vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA nên sẽ được chi một khoản tiền lớn trong kì chuyển nhượng này.
Đội bóng nước Anh đã đưa vào tầm ngắm ba mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch chuyển nhượng Man City hè 2015. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đưa những cầu thủ này về dưới trướng của HLV Pellegrini. Hiện đội bóng thành Manchester đang liên hệ với Raheem Sterling và dự định sẽ chi 54 triệu euro để có được chữ kí của tuyển thủ người Anh này. Mục tiêu tiếp theo của MC là Paul Pogba. Juventus hét giá cầu thủ người Pháp tới 95 triệu euro nhưng điều đó không làm các đội bóng khác nản lòng. Man City sẽ vấp phải khó khăn khi Real cũng sẵn sàng nhảy vào tranh giành chữ kí của cầu thủ sinh năm 1993 này. Ngoài ra, cựu cầu thủ của Chelsea là Kevin De Bruyne cũng là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội bóng xứ sở sương mù.
Dù kì chuyển nhượng mùa hè tới mùng 1/7 mới chính thức mở cửa nhưng cho đến lúc này đã có vài cầu thủ buộc phải khăn gói rời khỏi sân Etihad. Liverpool đã công bố bản hợp đồng có thời hạn 5 năm với James Milner vào tuần trước. Frank Lampard cũng trở lại Mĩ khoác áo CLB New York FC, CLB sân của Man City (thực ra Lampard chỉ thi đấu theo diện cho mượn mà thôi). Ngoài ra, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man City, Dedryck Boyata mới đây cũng đã kí 4 năm hợp đồng với Celtic. Những cầu thủ vẫn đang không chắc chắn tương lai ở MC có Edin Dzeko, Samir Nasri và Stevan Jovetic. Đội chủ sân Etihad sẽ bán những ngôi sao trên để có tiền tái đầu tư vào những vị trí khác trong đội hình. Ngoài ra, Aleksandar Kolarov cũng rất có thể sẽ ra đi trong năm nay.
Thực ra, chính nhà cầm quân của Man City cũng không chắc chắn về tương lai của mình. Nhiều tin đồn cho thấy, rất có khả năng BLĐ đội chủ sân Etihad đang tìm mọi cách đưa chiến lược gia của "Hùm xám" Bayern Pep Guardiola về dẵn dắt đội bóng. Bản hợp đồng giữa thuyền trưởng người Chile với MC sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2016. Và nếu nửa đầu mùa giải, MC không có những kết quả tích cực thì HLV này sẽ phải nhận "trát" sa thải ngay khi mùa bóng chưa kết thúc. Cựu HLV của Dortmund, Jurgen Klopp cũng nằm trong tầm ngắm của đội bóng nước Anh.
Sau cuộc đua vô địch năm ngoái, Pellegrini đã tìm ra công thức chiến thắng cho Man City vào cuối mùa giải với sơ đồ 4-2-3-1. Hồi đầu mùa giải, sơ đồ 4-4-2 của chiến lược gia 61 tuổi đã khiến Man xanh rơi vào khủng hoảng và khiến ông phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích đến từ người hâm mộ. Nếu City có thể chiêu mộ được ba mục tiêu hàng đầu của họ, Sterling, Pogba và De Bruyne thì đội hình của họ sẽ có chiều sâu và chất lượng ở mọi vị trí. Điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò ông Pellegrini sẽ sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao ở mùa giải tới cũng như trở thành một đối trọng thực sự với Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X