Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện cái tên tiếp theo phải chia tay Arsenal

Thứ Hai 20/07/2015 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Theo tin mới nhất từ tờ talkSPORT, CLB của Thổ Nhĩ Kì, Galatasaray đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ của Arsenal, Mathieu Flamini.

Tiền vệ Mathieu Flamini đã đạt thỏa thuận chuyển tới CLB Galatasaray của Thổ Nhĩ Kì

Tiền vệ Mathieu Flamini đã đầu quân cho Arsenal từ CLB Marseille hồi hè năm 2004. Dẫu vậy, sau 4 năm thi đấu cho đội bóng nước Anh, cầu thủ người Pháp đã phiêu bạt sang Ý để gia nhập AC Milan. Đến mùa hè năm 2013, sau 5 năm thi đấu cho Rossoneri, Flamini đã trở về mái nhà xưa. Thế nhưng, vị thế của anh trong đội hình Pháo thủ chẳng cải thiện bao nhiêu so với trước kia, khiến những cống hiến của Flamini cho đội bóng thành London là vô cùng hạn chế.

Thêm nữa, phát hiện bất ngờ của Giáo sư về viên ngọc quý Francis Coquelin đã khiến Flamini càng mất đất diễn trong màu áo đỏ trắng và hiện tại cầu thủ 31 tuổi đang tính đường chuồn khỏi Emirates để được ra sân thi đấu nhiều hơn trong những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp quần đùi áo số. Theo tin chuyển nhượng mới nhất của Arsenal ngày 20/7, HLV Arsene Wenger chuẩn bị bán Flamini cho ĐKVĐ Thổ Nhĩ Kì, Galatasaray với mức giá khoảng 4 triệu euro. Thương vụ này sẽ được hoàn tất chỉ trong vài ngày tới. Ở đội bóng mới, tiền vệ sinh năm 1984 sẽ có cơ hội tái hợp với người đồng đội trong màu áo Arsenal là Lukas Podolski.

Mùa giải trước, Flamini được ra sân thi đấu tổng cộng 23 trận tại Premier League và được ở trong đội hình xuất phát 15 trận trong số đó. Tiền vệ người Pháp có khả năng tranh chấp tay đôi khá tốt dù thể hình khá mỏng manh và chỉ cao 1m78. Tỉ lệ tắc bóng thành công của cầu thủ 31 tuổi là 46% và tỉ lệ tranh chấp bóng trên không thành công lên tới 59%. Ngoài ra, cựu tiền vệ của AC Milan cũng đã có tới 49 pha can thiệp lấy lại bóng thành công trong suốt mùa giải 2014/15 vừa rồi của The Gunners. Cầu thủ người Pháp cũng có khả năng chuyền bóng khá tốt. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của tiền vệ này lên tới 91% và tạo ra 5 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội cùng với 1 pha kiến tạo thành bàn.

Hiện tại, Arsenal không có nhiều hoạt động mua sắm ở kì chuyển nhượng hè 2015. Sự bổ sung đáng chú ý duy nhất của Pháo thủ cho đến thời điểm này chỉ là thủ thành kì cựu Petr Cech từ kình địch cùng thành phố Chelsea. Arsenal đã thi đấu hai trận giao hữu ở tour du đấu châu Á của mình trước đội tuyển Ngôi sao Singapore và Everton. Ở cả hai trận đấu đó, đoàn quân của HLV Wenger đều giành những chiến thắng rất thuyết phục, qua đó lên ngôi ở giải đấu giao hữu Barclays Asia Trophy. Những màn trình diễn chói sáng của đội bóng Bắc London giúp các CĐV Pháo thủ hi vọng vào một mùa giải thành công của đội bóng và đoạt được chức vô địch Premier League sau hơn một thập kỉ chờ đợi.

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ Arsenal trong trận đấu với Everton vừa qua:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X