Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện cái tên cuối cùng lên chơi tại Premier League 2016/17

Chủ Nhật 29/05/2016 01:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Hull City đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Sheffield Wednesday ở trận chung kết play-off qua đó trở thành cái tên cuối cùng góp mặt ở Premier League mùa sau.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Với tính chất quan trọng của trận chung kết play-off giành vé lên chơi tại Premier League mùa giải 2016/17
, cả Hull City và Sheffield Wednesday đều chọn cách tiếp cận đầy thận trọng. Nhưng với một dàn cầu thủ chất lượng cũng như giàu sức mạnh hơn, Hull vẫn tạo cho người ta cảm giác là đội chủ động cũng như tạo ra thế công sáng nước.

Diame ghi ban
Niềm vui của Diame sau khi ghi bàn thắng duy nhất

“Những chú hổ” sở hữu bộ đôi chơi thăng hoa ở mùa này là Abel Hernandez và Mohamed Diame với tổng cộng 30 bàn thắng tại giải hạng Nhất. Trước Wednesday, chính họ là những mối đe dọa tiềm tàng với khung thành đối phương với những pha lên bóng tốc độ và sắc nét. Trái lại, đội bóng có biệt danh “Cú mèo” dù đã thi đấu khá kiên cường nhưng gặp vấn đề khi triển khai thế công với việc quá phụ thuộc vào ngôi sao số 1 là Fernando Forestieri.

Hệ quả là Wednesday tung ra 12 cú dứt điểm nhưng hầu hết đều từ cự ly xa và chỉ 3 đi trúng đích. Phía Hull có hiệu quả hơn gấp đôi như vậy chưa kể cú đá trúng cột dộc của Diame. Cũng chính là cựu cầu thủ West Ham đã cụ thể hóa lợi thế của Hull ở trận đấu này với bàn thắng vô cùng đẹp mắt ở phút 72. Ngoài được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất, Diame còn có niềm vui lớn hơn nữa khi cùng các đồng đội tại Hull giành vé lên hạng Premier League
mùa sau.

Hull len hang
Hull trở lại Premier League chỉ sau 1 mùa

Trong bối cảnh gói bản quyền truyền hình mới được kích hoạt từ mùa sau, chiến thắng của Hull ở trận chung kết play-off này quý giá như vàng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Người ta ước tính đội bóng vùng Đông Bắc sẽ nhận được tổng cộng gần 200 triệu bảng với chiến công góp mặt ở Premier League và được rải dần trong vài mùa tiếp theo ngay cả khi không thể trụ lại ở giải đấu.

Việc Hull trở lại Premier League đã chứng minh sự đúng đắn của ban lãnh đạo đội bóng. Sau mùa 2014/15, chỉ đứng thứ 18 và tụt xuống giải hạng Nhất, họ đã giữ lại HLV Steve Bruce, người rất được lòng các CĐV cũng như giữ chân được rất nhiều những trụ cột (8/11 người đá chính) để rồi đạt thành công như hiện nay.

Sau Burnley và Middlesbrough, Hull trở thành đội thứ 3 thăng lên Premier League 2016/17. Theo chiều ngược lại, những Aston Villa, Norwich và Newcastle sẽ phải xuống chơi tại giải hạng nhất mùa tới.

Thêm một đội bóng giành vé tham dự Premier League 2016-2017
(Bongda24h.vn) - Cách đây không lâu, CLB Middlesbrough đã chính thức giành quyền tham dự Premier League mùa giải 2016/17.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X