Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện "bom tấn" thứ hai của Man City sau Ilkay Gundogan

Thứ Sáu 03/06/2016 10:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tờ báo uy tín hàng đầu nước Anh, The Guardian vừa khẳng định The Citizens đang lên kế hoạch chi ra tới 39 triệu bảng để chiêu mộ trung vệ Aymeric Laporte của Athletic Bilbao.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Lo dien bom tan thu hai cua Man City sau Ilkay Gundogan hinh anh
Laporte (áo đen) là cầu thủ mà Pep rất thèm muốn

Man City vừa chính thức hoàn tất bản hợp đồng đầu tiên dưới thời HLV Pep Guardiola. Sau một thời gian đàm phán với Dortmund, The Citizens đã có được chữ ký của tiền vệ Ilkay Gundogan với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 21 triệu bảng. Tuy nhiên, công việc của chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa dừng lại tại đây.

Vị trí trung vệ của Man xanh cũng đang cho thấy những sự yếu kém nhất định ở mùa giải năm nay. Đội trưởng Kompany chấn thương liên miên còn bộ đôi Otamendi – Mangala hầu như chỉ đem lại những nỗi thất vọng. Cũng chỉ vì những yếu kém nơi hàng thủ mà đội chủ sân Etihad chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc, thậm chí suýt để gã hàng xóm Man United cướp mất suất dự Champions League mùa tới.

Do vậy, HLV Pep Guardiola đang lên kế hoạch đem về một trung vệ chất lượng, đồng thời phải có khả năng chơi chân tốt để lãnh trách nhiệm phát động tấn công từ tuyến dưới. Không khó để nhận ra Aymeric Laporte là cái tên mà nhà cầm quân 45 tuổi nhắm đến. Cầu thủ 22 tuổi này sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và hứa hẹn có thể vươn lên tầm của Jerome Boateng trong tương lai.

Suốt thời gian qua, Man City đã tích cực đàm phán với Athletic Bilbao về thương vụ Laporte. The Citizens dĩ nhiên muốn có được ngôi sao người Pháp với mức giá hợp lý nhất có thể. Tuy vậy, trước sự cứng rắn của đội bóng xứ Basque, Man xanh đã quyết định sẽ chi ra 39 triệu bảng, tức bằng con số phá vỡ hợp đồng của Laporte để sớm hoàn tất thương vụ này.

Hôm qua, nhà báo Shane Burns, một trong những cây viết của trang City Watch, đã đăng tải một dòng thông báo trên Twitter khẳng định Man City đang tiến rất gần đến chữ ký của Laporte. Hồi đầu tuần này, anh cũng chính là người đưa tin đầu tiên về việc The Citizens sẽ chiêu mộ thành công Gundogan. Do vậy, các CĐV của City hoàn toàn có thể ăn mừng “bom tấn” thứ hai của đội bóng ở kỳ chuyển nhượng hè 2016 ngay từ bây giờ.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X