Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện bản danh sách những hậu vệ cánh trái của Liverpool: Có tới 8 cái tên

Thứ Năm 24/03/2011 10:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi về Anfield, việc đầu tiên HLV Kenny Dalglish làm là lên kế hoạch chuyển nhượng để tái thiết Liverpool. Sau khi thành công khi chiêu mộ thêm hai tiền đạo đầy tiềm năng là Andy Caroll và Luis Suarez, việc tiếp theo khiến HLV Kenny Dalglish nhăn trán suy nghĩ là vị trí hậu vệ cánh trái. Một bản danh sách dài với những cái tên nổi bật đang được đưa ra nhằm mang đến những sự thay đổi diện mạo cho The Kop mùa sau. Dưới đây là bản danh sách những hậu vệ cánh trái mà Liverpool đang "tăm tia".

Đúng như những gì HLV Kenny DAlglish và giám đốc chiến lược bóng đá Damiel Comolli từng phát biểu, Liverpool đang lên phương án để mang thêm về sân Anfield khoảng 3,4 gương mặt mới nhằm bổ sung lực lượng cho The Kop trong mùa sau. Trong đó, vị trí hậu vệ cánh trái đang là nơi được "King Kenny" quan tâm khi Konchesky đã tới Nottingham Forest theo dạng cho mượn, buộc Glen Johnson và Danny Wilson phải đảm nhiệm hành lang cánh trái. Vì vậy, một bản danh sách những hậu vệ cánh trái tiềm năng đã được ban lãnh đạo Liverpool lập ra với mục đích kiểu gì cũng phải đưa thêm một hậu vệ cánh trái nữa về trong mùa hè.

Baines - Hậu vệ trái hàng đầu nước Anh hiện nay

Hai mục tiêu đầu tiên của Liverpool là Jose Henrique và Leyton Baines. Cả hai cầu thủ này đều đang thi đấu tốt tại Premier League và có giá cả phải chăng. Trong đó, Jose Enrique có khả năng thành công cao hơn khi bản hợp đồng của hậu vệ 26 tuổi này với Newcastle chỉ còn thời hạn đến mùa hè năm sau, mức giá của Enrique cũng chỉ 8 triệu bảng. Chỉ có điều Liverpool phải cạnh tranh với AC Milan trong thương vụ này. Còn Leyton Baines là thương vụ khó nhằn hơn bởi Everton không muốn bán hậu vệ 25 tuổi này. Hơn nữa, Liverpool sẽ phải cạnh tranh mãnh liệt với Bayern Munich, đó là còn chưa kể đến việc Baines có mức giá cao gấp rưỡi Jose Enrique (12, triệu bảng). Ngoài ra, Liverpool còn đưa vào một lựa chọn khác là Maynor Figueroa, hậu vệ 27 tuổi đang thi đấu cho Wigan. Cầu thủ người Honduras có mức giá chỉ 6 triệu bảng và khả năng thành công là rất lớn. Tuy nhiên, tiền nào thì của đấy, vậy nên Figueroa chỉ là lựa chọn thứ yếu của Liverpool sau hai cái tên nói trên.

Cả ba cầu thủ nói trên đều đang thi đấu tốt tại Premier League nên sẽ giảm bớt độ rủi ro về việc không thích nghi được với lối đá thể lực tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, GĐ Comolli lại đang ưu tiên chiêu mộ những cầu thủ của Ligue 1, bởi giải VĐQG Pháp luôn là bệ phóng cho những cầu thủ ngôi sao. Vì vậy, Benoit Tremoulinas và Taye Taiwoo cũng đang nhận được sự quan tâm. Trong đó, Taiwoo là cái tên nhận được sự quan tâm lớn hơn khi hậu vệ 25 tuổi này sẽ rời Marseille vào cuối mùa theo dạng chuyển nhượng tự do, tức là Liverpool sẽ không mất đồng nào nếu chiêu mộ Taiwoo. Chỉ có điều, The Kop sẽ phải chấp nhận tranh giành với AC Milan, Benfica, Aston Villa và Newcastle. Việc có quá nhiều đội bóng cùng "tranh cướp" Taiwoo là điều dễ hiểu bởi phong độ của hậu vệ người Nigeria trong thời gian thi đấu cho Marseille là rất tốt. Cái tên còn lại là Tremoulinas, cầu thủ đa năng có thể thi đấu ở cả hàng tiền vệ. Tremoulinas năm nay mới 25 tuổi và mức giá của cầu thủ người Pháp vào khoảng 8 triệu bảng. Tất nhiên là trong thương vụ này, Liveprool cũng gặp phải đôi chút khó khăn khi thuyết phục Bordeaux bỏ qua lời đề nghị của AC Milan và Juvens, khi cả hai đại gia nước Ý đều muốn có Tremoulinas.

Coentrao - "con mồi" của cả châu Âu

Trong số những mục tiêu của Liverpool thì Fabio Coentrao là cái tên đắt giá nhất. Đó cũng là điều dễ hiểu khi hậu vệ người Bồ Đào Nha đang được cả châu Âu săn đón sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup. Mức giá của Coentrao là 22 triệu bảng và nếu muốn có cầu thủ 23 tuổi này, Liverpool còn phải vượt qua một loạt đại gia khác như Real Madrid, Chelsea, MU, Bayern Munich, Barcelona và Manchester City.

Ngoài ra, Liverpool còn để mắt đến những mục tiêu tiền năng khác. Emiliano Izaguirre cũng đang nằm trong tầm ngắm của The Kop. Hậu vệ 24 tuổi này đang thi đấu cho Cletic và có mức giá khoảng 7 triệu bảng. Nếu muốn có Izaguirre, Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Arsenal trong thương vụ này. Cái tên cuối cùng trong bản danh sách chuyển nhượng của Liverpool cho vị trí hậu vệ cánh trái là Nacho Monreal. Giống như thương vụ trước, Liverpool sẽ phải cạnh tranh với Arsenal nếu muốn có hậu vệ người Tây Ban Nha. Nacho Monreal đang thi đấu cho Oasuna và mức giá của hậu vệ 26 tuổi này cũng là 7 triệu bảng.

  • Như Đạt

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X