Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ diện 2 ứng viên hàng đầu cho chức Giám đốc kỹ thuật tại M.U

Thứ Năm 16/08/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd đang lên kế hoạch tìm kiếm nhân sự phù hợp cho vị trí Giám đốc kỹ thuật (hay cũng có thể gọi là Giám đốc bóng đá). Trong đó 2 tên tuổi khá nổi tiếng đã lộ diện. Đó là Dan Ashworth và Paul Mitchell.
Trong tuần qua, truyền thông Anh loan tin Man Utd sắp sửa cho khôi phục chức danh Giám đốc kỹ thuật sau nhiều năm biến mất. Chính xác từ thời Sir Alex Ferguson vĩ đại thì ở M.U đã không còn tồn tại vị trí này bởi Sir Alex đảm trách luôn công việc của một giám đốc kỹ thuật bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn đơn thuần của một HLV. Cái lệ đó duy trì cho đến tận bây giờ dù sau khi Sir Alex nghỉ hưu, Quỷ đỏ đã thay tướng vài lần (David Moyes, Louis Van Gaal và giờ là Jose Mourinho).

Trong khi đó, ai cũng biết phần lớn các đội bóng tại châu Âu đều có chức danh này với nhiệm vụ chủ yếu liên quan đến chuyển nhượng cầu thủ cũng như là đầu mối kết nối quan trọng giữa HLV trưởng và ban lãnh đạo.
Lộ diện 2 ứng viên Giám đốc kỹ thuật MU có khả năng cao nhất hình ảnh
Dan Ashworth


Tuy nhiên, đến lúc này khi mà đội bóng chưa thể lấy lại thời hoàng kim, BLĐ Quỷ đỏ tin rằng đội bóng cần phải có một Giám đốc kỹ thuật chuyên trách.

Theo nguồn tin mới nhất của Sky Sports thì 2 mục tiêu hàng đầu mà Man Utd nhắm đến cho vị trí này là Dan Ashworth và Paul Mitchell, hai gương mặt được cho có đầy đủ năng lực để đảm trách công việc này ở Old Trafford.

Dan Ashworth đang làm Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Anh (FA). Ông được xem là “đạo diễn" đằng sau giúp bóng đá Anh gặt hái thành công rực rỡ trong 2 năm trở lại đây ở các giải trẻ. Công cuộc trẻ hóa ĐTQG Anh cũng đang đi đúng quỹ đạo mà thành tích vào bán kết World Cup 2018 vừa rồi đã nói lên phần nào khi mà Tam sư dự giải bằng đội hình có độ tuổi trung bình thuộc diện thấp nhất giải.

Triết lý của Dan Ashworth là “DNA Anh”, yêu cầu tất cả các đội tuyển ở mọi lứa tuổi của Anh đều ăn tập tại cùng một địa điểm để từ đó tạo ra kế hoạch phát triển cầu thủ đồng bộ.

Trong khi đó, Paul Mitchell là chuyên gia “săn đầu người” nổi tiếng ở Anh. Ông là người gốc Manchester, từng làm trưởng nhóm truyển trạch viên tìm kiếm cầu thủ tiềm năng ở Spurs và Southampton. Hiện tại, Paul Mitchell đang giữ vai trò tương tự ở RB Leipzig.

Ông được coi là người phát hiện ra Sadio Mane, Dejan Lovren, Nathaniel Clyne ở Southampton và Dele Alli, Toby Alderweireld, Heung-Min Son và Kieran Trippier ở Tottenham sau đó.


Tổng Hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X