Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lò đào tạo trẻ của Man Utd chỉ xếp thứ 5 trên thế giới

Thứ Bảy 15/12/2012 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Theo những nghiên cứu của Sporting Intelligence, học viện đào tạo trẻ của Man Utd chỉ xếp thứ 5 về chất lượng đào tạo ở châu Âu, tính về số lượng cầu thủ mà Quỷ đỏ đã cho ra lò.

Man Utd là CLB sản sinh được số lượng cầu thủ nhiều nhất tại Anh. Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ của Quỷ đỏ vẫn xếp sau 2 trung tâm nổi tiếng khác của châu Âu là La Masia (Barcelona) và Castilla (Real Madrid), cùng với đó là 2 học viện trẻ nổi tiếng của Pháp, là Lyon và Rennes.

Danh sách 20 CLB có lò đào tạo trẻ chất lượng
Danh sách 20 CLB có lò đào tạo trẻ chất lượng


Hiện có khoảng 20 cầu thủ xuất xứ từ lò đào tạo trẻ của Man Utd đang thi đấu tại các giải đấu hàng đầu châu Âu như Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn so với số lượng các sản phẩm mà học viện trẻ của Rennes cho ra lò, đó là 21 cầu thủ. Lúc này, tại Old Trafford, có khoảng 6 sản phẩm “cây nhà lá vườn” của Man Utd, đó là  Scholes, Giggs, Fletcher, Evans, Tom Cleverley và Welbeck. Trong lúc đó, một số gương mặt không tìm được chỗ đứng đã phải dạt sang các CLB nhỏ hơn để tìm suất đá chính, như Ryan Shawcross (Stoke City), Phil Bardsley (Sunderland) hay Phil Neville (Everton). Ngoài ra còn có một số tài năng trẻ khác đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ Anh như Paul Pogba (Juventus) hay thủ thành Ron-Robert Zieler (Hannover 96).

Không có gì ngạc nhiên khi La Masia đứng đầu danh sách với 36 cầu thủ. Lò đào tạo trẻ của Barcelona vẫn đang cho thấy được chất lượng đào tạo, khi liên tục cho ra lò những ngôi sao trẻ xuất sắc như Tello, Thiago Alcantara, Gerard Deulofeu hay Cuenca. Đứng thứ 2 trong danh sách là Lyon với 29 cầu thủ, và lò đào tạo trẻ Castilla của Real Madrid xếp thứ 3 với con số là 27.

Những con số thống kê trên được một tổ chức có uy tín là CIES Football Observatory (Thụy Sĩ) đưa ra, sau khi đã tiến hành nghiên cứu 2286 cầu thủ của 98 đội bóng ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X