Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Lộ báo cáo tài chính, Arsenal lại "phải"...hứa hẹn

Thứ Ba 26/02/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Mặc dù hiện đang "nghèo" danh hiệu hơn so với đa số những đội bóng cạnh tranh khác tuy nhiên báo cáo tài chính mới nhất của Arsenal lại chỉ ra rằng họ là đội bóng giỏi kiếm lời hàng đầu thế giới. Lo ngại rằng CĐV sẽ bất bình về sự không tương quan giữa khoản đầu tư vào đội bóng và tiềm lực tài chính, đích thân nhân vật cấp cao của The Gunners đã lên tiếng hứa hẹn về việc tăng cường cho đội bóng. Nhưng liệu đó phải chăng lại là điệp khúc "Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều"?

Đứng thứ 5 tại Premier League, bị đá văng từ khá sớm tại Capital One Cup và FA Cup, hiện Champions League có thể coi là nơi duy nhất mà Arsenal có thể tiếp tục mơ về một danh hiệu sau 7 mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, giấc mơ ấy nhỏ nhoi biết chừng nào sau khi The Gunners thua "tan xác pháo" trước đối thủ đến từ nước Đức với tỉ số 1-3 bất chấp việc được thi đấu ngay trên sân nhà. Điều đó đang báo hiệu rằng một mùa không danh hiệu nữa sẽ sớm đến với các Pháo Thủ thành London.

Hàng thủ của Arsenal đã yếu lại còn thiếu
Arsenal bội thu tài chính nhưng lại quá "nghèo" danh hiệu
Người hâm mộ thì chán chường thất vọng, cầu thủ thì tinh thấn thi đấu rệu rã. Ấy vậy mà BLĐ của Arsenal lại đang "vui như tết". Chẳng là báo cáo tài chính gần nhất của CLB vừa chỉ ra rằng, họ vẫn bội thu trên lĩnh vực kinh doanh. Với giá vé vào sân cao nhất Premier League cùng việc bán áo đấu cũng như kiếm lời từ quảng cáo... doanh thu nửa cuối năm 2012 của Arsenal đã đạt 123.3 triệu bảng- tăng 7 triệu so với cùng kì năm 2011.

Tuy nhiên, đối với BLĐ Arsenal mà nói thì những con số lợi nhuận kếch xù được công bố quả thực không đúng lúc chút nào. Nó càng thể hiện rõ sự không tương quan giữa sự đầu tư vào đội bóng và tiềm lực tài chính. Và hiển nhiên điều này sẽ khiến nhiều CĐV trung thành của đội bóng thêm chán nản vì cách làm bóng đá của Arsenal hiện tại.  Nhận thức được điều này, BLĐ Arsenal đã có động thái xoa dịu người hâm mộ.

Đích thân chủ tịch Arsenal- ông Peter Hill Wood đã phải hứa hẹn rằng BLĐ sẽ trích khoản lợi nhuận kếch xù vừa kiếm được để đầu tư thêm vào bóng đá. Ông nói: "Arsenal đủ khả năng để cạnh tranh tại Premier League cũng như Châu Âu. Với khả năng tài chính của mình, chúng tôi tự tin về điều này. Mục tiêu của đội bóng là khiến những ai yêu mến Arsenal phải cảm thấy tự hào".

"Phương châm của Arsenal không chỉ là giữ lại trong đội hình những cầu thủ tốt nhất mà còn là đào tạo những cầu thủ trẻ trở thành ngôi sao sáng. Mặc dù chúng tôi rất thất vọng vì việc phải chia tay Robin Van Persie nhưng chúng tôi cũng đã giữ chân thành công những Jack Wilshere, Theo Walcott, Kieran Gibbs, Ramsey, Chamberlain, Carl Jenkinson... Trong hai phiên chuyển nhượng va qua, chúng tôi đã chi hơn 40 triệu bảng cho Santi Cazorla, Olivier Giroud, Nacho Monreal cũng như gia hạn hợp đồng với nhiều cầu thủ kể trên. Tuy nhiên với tình hình tài chính khả quan như hiện tại, có thể con số này sẽ còn tiếp tục tăng vào những phiên chuyển nhượng tới".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X