Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ bằng chứng khẳng định "hàng dởm" Bebe sẽ tiếp tục khoác áo Man Utd?

Thứ Ba 09/07/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết, Bebe được thừa nhận là bản hợp đồng thất bại nhất của Sir Alex Ferguson. Tưởng như sự nghiệp của tiền vệ người BĐN ở Old Trafford sẽ đi đến hồi kết thì mới đây, anh đường hoàng có mặt trong thành phần nhà ĐKVĐ Premier League tại buổi lễ ký kết thoả thuận tài trợ với hãng hàng không lớn nhất liên bang Nga, Aeroflot. Phải chăng, HLV David Moyes đã có kế hoạch đặc biệt để biến Bebe thành gương mặt "chiến lược bí ẩn" của đội bóng trong mùa tới.

Bebe thấp thoáng ở hàng cuối cùng, phía sau Carrick
Bebe thấp thoáng ở hàng cuối cùng, phía sau Carrick

Cho đến giờ, hẳn nhiều Manucians chưa thể nào quên cái tên Bebe bởi đơn giản, đây là khoản đầu tư "vô giá trị" của Man Utd. Hồi năm 2010, chiến lược gia lão luyện Alex Ferguson đã gây sốc cho toàn thể Premier League khi bỏ ra 7.4 triệu bảng để tuyển mộ một cầu thủ "vô danh tuyệt đối" và có lẽ chỉ nổi bật ở mỗi cái tên gọi tắt (tên đầy đủ của Bebe là Tiago Manuel Dias Correia) vì trùng với thương hiệu thời trang danh tiếng Bebe. Tuy nhiên, trong bóng đá, năng lực thật sự của cầu thủ mới đáng bàn. Chỉ cần Bebe thể hiện được mình thì sớm muộn sẽ được biết đến rộng rãi, đặc biệt lại khoác màu áo Đỏ danh giá. Song rốt cục, vị HLV người Scotland cùng các cộng sự phải đi hết thất vọng này đến thất vọng khác. Hoàn toàn thông cảm được cho Bebe nếu anh mờ nhạt ở Man Utd bất chấp luôn nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình thế nhưng liệu có thể nói thêm được gì về trình độ chuyên môn của Bebe khi anh chàng đồng hương với CR7 thể hiện như một kẻ nghiệp dư ở những đội bóng "vừa tầm" hơn như Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ) và Rio Ave (Bồ Đào Nha) trong hai mùa giải gần đây. Vì thế, Bebe bị trả về Man Utd không thương tiếc dù chỉ cần bỏ ra số tiền nhỏ là có thể sở hữu toàn bộ cầu thủ này. Vào lúc này, kể cả có chịu bán tống bán tháo Bebe thì Man Utd cũng không dễ tìm được đội bóng chịu chứa chấp vì tài năng của Bebe ra sao đã rõ như ban ngày.

Còn nhớ hồi tháng 4 năm nay, Bebe có những chia sẻ rất chân thành về quãng thời gian khoác áo Man Utd. Đại ý, anh cảm thấy ân hận vì thiếu sự nghiêm túc, không nỗ lực rèn luyện, lại chơi bời quá đà nên mới không chứng tỏ được gì nhiều. Ngoài ra, Bebe còn tiết lộ anh chẳng hiểu Sir Alex nói gì và cho rằng cách đối xử nghiêm khắc, độc đoán với các học trò của ông thầy cần được điều chỉnh lại cho phù hợp. Nhìn chung Bebe đang cố thanh minh rằng anh có tiềm năng, chỉ chưa biết phát huy chứ chẳng phải "bất tài, vô dụng" như cách nghĩ của mọi người. Chẳng rõ những tâm sự này có tác động gì đến tân HLV trưởng David Moyes hay ông muốn tự tay đánh giá cụ thể mọi cầu thủ đang thuộc biên chế đội bóng rồi mới đi đến quyết định xử trí mà Bebe nhiều khả năng vẫn sẽ có mặt trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới chứ không phải "vĩnh viễn chia tay" Man Utd.

Hôm qua, người ta đã nhìn thấy sự có mặt của Bebe trong buổi công bố nhà tài trợ mới của Man Utd: Aeroflot, hãng hàng không số 1 nước Nga sẽ chịu trách nhiệm chuyên chở toàn bộ thành viên đội bóng khi ra nước ngoài thi đấu trong vòng 5 năm tới. Vậy là, bản hợp đồng "kỳ lạ" của Man Utd nghiễm nhiên trở thành một nhà vô địch Premier League như cách quảng bá của các bên về sự kiện này và vui vẻ đứng cạnh những gương mặt của đội 1 Man Utd dù rằng mùa vừa rồi, Bebe không được ra sân một phút nào (đồng nghĩa, chiếc cúp Premier League 2012-2013 không được tính cho Bebe). Không những vậy, anh chưa một lần có mặt trong danh sách xuất phát của "Quỷ đỏ" ở giải Ngoại hạng Anh. Rõ ràng, chẳng phải Man Utd thiếu người tới mức cần sự hiện diện của Bebe cho "hoành tráng" vì hãy nhớ, ngoại trừ một vài cầu thủ được nghỉ ngơi thêm như Kagawa, Zaha do phải thi đấu trong thời gian vừa rồi hay những cái tên đang điều trị chấn thương (Nani, A.Young) thì đa phần lực lượng của đội 1 đã có mặt ở đại bản doanh để bắt đầu giai đoạn luyện tập cho mùa giải mới.

Bởi thế, có lý do để tin rằng David Moyes vẫn muốn trao cơ hội cuối cùng cho Bebe chứ chưa vội định đoạt số phận của cầu thủ này, một sự cẩn trọng cần thiết của nhà cầm quân người Scotland khi mà ông chưa thực sự nắm cụ thể tình hình của đội cũng như khả năng từng cầu thủ. Vấn đề bây giờ chỉ là liệu Bebe có tận dụng được quãng thời gian này để khẳng định anh xứng đáng thi đấu cho Man Utd hay những gì người ta nói về anh là chính xác 100%.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X