Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lộ bằng chứng Guardiola sẽ trọng dụng cầu thủ trẻ tại Man City

Thứ Hai 11/07/2016 23:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester City là CLB mới nhất của Premier League từ chối lời mời tham gia Football League Trophy với mục đích giữ cầu thủ trẻ cho HLV Pep Guardiola sử dụng.


Football League Trophy là giải đấu dành cho các tài năng trẻ tới từ các học viện uy tín nhất của nước Anh. Tuy nhiên, từ Manchester United, Arsenal, Chelsea, Tottenham cho tới mới nhất là Manchester City đều đã từ chối tham dự. Họ lo ngại các cầu thủ triển vọng nhất của mình sẽ không có được môi trường đủ sức cạnh tranh và đội bóng cũng thiếu đi nguồn nhân sự khi cần.

cau thu tre Man City
Man City từ chối cho các cầu thủ trẻ tham gia giải EFL

Tin này là một đòn mạnh giáng vào ban tổ chức giải, những người mới có ý định táo bạo đó là mời các học viện tại Premier League tham gia thay vì các giải League One và League Two như trước. Nhưng cũng có những trường hợp như Everton, Stoke City hay West Brom đã đồng ý tham gia. “Trong bất kỳ trường hợp có CLB không nhận lời, chúng tôi sẽ gửi thư mời tới các học viên của CLB khác dựa theo thứ tự của họ trên BXH giải đấu mùa 2015/16”, một phát ngôn viên của FLT cho biết.

Về phần các cầu thủ trẻ Man City, CLB chủ quản muốn họ có được sự cạnh tranh ở mức cao nhất. Cụ thể, lứa U17 mùa tới sẽ chơi ở giải U18 và lứa U19 sẽ lên chơi ở giải cho các đội dự bị. Điều đó đồng nghĩa với việc các cầu thủ học viện từ 19 tuổi trở lên sẽ được tham gia đội 1 do HLV Pep Guardiola dẫn dắt hoặc được đem cho mượn để tích lũy kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

HLV Guardiola Man City
Điều đó giúp HLV Guardiola có thêm nhiều lựa chọn hơn

Được biết tiền vệ đầy triển vọng Jack Byrne đã ký hợp đồng cho mượn tới Blackburn Rovers sau khi trải qua mùa vừa qua trong màu áo Cambuur của Hà Lan. Chủ nhật vừa qua, NAC Breda khẳng định bộ đôi Thomas Agyepong và Ashley Smith-Brown đã đầu quân cho họ dưới dạng cho mượn 1 năm. “Cả hai đều có đủ phẩm chất để đóng góp cho NAC lúc này. Agyepong đã thể hiện được khả năng tại FC Twente còn Smith-Brown ngày một tiến bộ tại Man City.”

Trước đó, phía NAC Breda đã ngỏ lời muốn mượn khoảng 5 cầu thủ của Man City trong mùa hè này. Họ từng muốn có Manu Garcia, Aleix Garcia, Tosin Adarabioyo và Bersant Celina, những cầu thủ hứa hẹn nhất của đội chủ sân Etihad song không được đồng ý. Sắp tới NAC hy vọng sẽ mượn được George Glendon, Fisayo Adarabioyo, Enes Unal cùng với Divine Naah, những người hiện đang tập cùng đội 1 dưới trướng Guardiola.

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X