Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lộ bản danh sách mua sắm của Louis van Gaal: Phải mua, nhưng có mua nổi?

Thứ Bảy 17/05/2014 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Guardian, Louis van Gaal đã trình Giám đốc điều hành Ed Woodward duyệt bản danh sách mua sắm theo nguyện vọng của ông, với 5 cái tên được xếp vào dạng “phải mua”, là Toni Kroos, Thomas Mueller, Arjen Robben, Mats Hummel và Luke Shaw.

Những người đã ra đi sau mùa giải này là HLV David Moyes, đội trưởng Nemanja Vidic, trung vệ Rio Ferdinand, và tiền vệ Ryan Giggs. Nhưng với van Gaal và sự quyết liệt của ông, Man United sẽ trải qua một cuộc cách mạng nhân sự Hè này.

Đội hình mùa tới của van Gaal sẽ rất khác mùa này.
Đội hình mùa tới của van Gaal sẽ rất khác mùa này.

Man United của van Gaal sẽ tấn công

3 trong số 5 cái tên ông van Gaal đề xuất là những tiền vệ tấn công đang chơi cho Bayern: Toni Kroos, Thomas Mueller và Arjen Robben. Đây đều là những học trò cưng của ông trong thời gian dẫn dắt Bayern Munich. Hai hậu vệ còn lại cũng thường đóng góp tích cực vào lối chơi: Luke Shaw có khả năng tham gia tấn công ấn tượng, còn Mats Hummels là một trung vệ chơi áp sát rất hay và chuyền bóng tốt.

Sau nhiều năm chỉ dựa vào khả năng điều phối bóng của mình Michael Carrick để triển khai lối chơi, Man United hy vọng sẽ tìm thấy sự sáng tạo và cơ động hơn với van Gaal. Kroos và Mueller không những là các tiền vệ có khả năng điều tiết thế trận, mà còn rất linh động và có thể bùng nổ đúng lúc. Shaw khai thác các khoảng trống ở biên một cách rất thông minh, còn Hummels đôi khi khiến chúng ta nhầm tưởng anh là một tiền vệ trung tâm.

Mới 25 tuổi, nhưng Hummels đã dày dạn kinh nghiệm, với 150 trận ở Bundesliga, giành hai Đĩa bạc. Anh cũng đã chơi đủ các trận của đội tuyển Đức ở EURO 2012. Có thể chất và kỹ thuật tuyệt vời, anh trước đây thường được xếp chơi tiền vệ phòng ngự ở đội U21 Đức, và là một trung vệ lý tưởng cho lối chơi áp đặt.

Khả thi, và không khả thi

Hiện tại, Man United đã đề nghị mua hậu vệ Luke Shaw của Southampton với giá 27 triệu bảng, và cầu thủ này có thể hưởng mức lương 100 nghìn bảng/ tuần. Patrice Evra có khả năng rời Man United, trong khi Alex Buttner không phải là một sự thay thế lý tưởng. Shaw có lẽ là một mục tiêu khả thi. Tại Barcelona và Bayern trước đây, van Gaal rất thích sử dụng những hậu vệ trái chơi chân nghịch, là Sergi và Philipp Lahm, những người chơi chồng biên rất tốt.

Toni Kroos là một trong những ngôi sao trẻ đáng xem nhất lúc này, nhưng theo báo chí Anh, anh không hạnh phúc ở Bayern. Ngoài ra, hợp đồng của Kroos với Bayern chỉ còn 12 tháng. Điều đáng lo ngại là thành tích yếu kém mùa giải vừa qua của Man United có thể khiến Kroos phải băn khoăn.

Arjen Robben hiện là một trong những cầu thủ đặc biệt quan trọng của Bayern, nhưng Man United vẫn có thể hy vọng mua được anh nhờ lý do tuổi tác và tiền sử chấn thương của cầu thủ này. Nhưng ngay cả khi Bayern có chịu bán, thì Man United có thể phải tốn đến 20 triệu bảng, cái giá quá cao so với một cầu thủ ngoài 30 tuổi. Một cầu thủ chạy cánh có khả năng ghi 20 bàn và kiến tạo 17 lần một mùa, như những gì đã thể hiện dưới thời van Gaal vào năm 2009, là một mục tiêu đáng mơ ước.

Cầu thủ quan trọng nhất, và có lẽ cũng khó mua nhất trong danh sách này là Thomas Mueller. Anh có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng công, từ tiền vệ cánh phải, tiền đạo, tiền vệ công. Anh đã ghi 25 bàn mùa này, và anh cũng là mẫu cầu thủ tấn công mà van Gaal ưa thích.

Nhưng Mueller chẳng có lý do gì để rời Bayern. Hợp đồng của anh với đội bóng xứ Bavaria cũng còn thời hạn đến năm 2017, và phí giải phóng là 40 triệu bảng. Một mục tiêu không khả thi.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X