Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tất cả cầu thủ NHA phải làm một điều bắt buộc khi giải đấu trở lại

Thứ Bảy 11/04/2020 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Richard Bevin – người đứng đầu Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu (LMA) nói rằng tất cả các cầu thủ phải được kiểm tra virus corona trước khi giải Ngoại hạng Anh trở lại.

Ngoại hạng Anh đã bị tạm hoãn từ đầu tháng 3 khi đại dịch Covid-19 tàn phá xứ sương mù. Tuần trước, giải đấu thông báo rằng sẽ tiếp tục bị tạm hoãn vô thời hạn. Richard Bevin – Giám đốc điều hành Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu (LMA) đã phác thảo đôi nét về phương án tiếp tục mùa giải.

Dù vậy, ông muốn nhấn mạnh rằng các cầu thủ và ban huấn luyện khi tham gia phải được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ. Bevin nói với BBC: “Các nhà quản lý của chúng tôi không muốn các trận đấu trở lại trừ khi các cầu thủ đã được xét nghiệm kỹ.”

Tất cả cầu thủ Ngoại hạng Anh phải làm một điều bắt buộc hình ảnh
Premier League vẫn đang bị hoãn vì dịch bệnh

“Nhưng đồng thời chính phủ phải xác nhận điều đó là ổn, bởi vì các xét nghiệm phải được thực hiện trước để đảm bảo tuyệt đối.”


Trong việc kiểm tra virus, Vương quốc Anh đã tụt lại phía sau. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock đặt mục tiêu làm 100.000 xét nghiệm mỗi ngày vào cuối tháng 4. Hiện tại, chỉ có khoảng 10.000 bài kiểm tra đang được thực hiện hàng ngày.

Việc thiếu các bài kiểm tra là một sự khác biệt lớn giữa Vương quốc Anh và Đức, nơi đã tiến hành sự kiểm soát gắt gao hơn và thúc đẩy các cuộc thảo luận về việc Bundesliga trở lại vào đầu tháng 5.

“Ở Đức, nếu bạn xem xét các cuộc thảo luận về việc trở lại vào tháng 5, đó có lẽ là kết quả trực tiếp của một số quan điểm rất rõ ràng từ chính phủ sở tại. Họ đang thực hiện 50.000 bài kiểm tra mỗi ngày”, Bevin nói thêm.

“Ở Anh, chúng tôi đang thực hiện chỉ 10.000 mỗi ngày, mặc dù chính phủ đang nhắm mục tiêu 100.000 mỗi ngày vào cuối tháng.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X