Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lịch sử tái lặp, dàn sao Tottenham chơi trò “mèo khóc chuột” với Man City

Chủ Nhật 18/08/2019 16:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của thủ môn Hugo Lloris và tiền đạo Lucas Moura cũng như cả huyền thoại Gary Neville sau trận hòa kịch tính Man City 2-2 Tottenham ở vòng 2 Premier League 2019/20, với đỉnh điểm là tình huống VAR từ chối bàn thắng quyết định của đội chủ nhà trong thời gian bù giờ.

Lại là Tottenham, lại là VAR, lại là một bàn thắng quyết định trong thời gian bù giờ nhưng bị trọng tài từ chối – quá khứ đau thương đã nhanh chóng quay lại ám ảnh Manchester City chỉ bốn tháng sau trận bán kết lượt về Champions League mùa trước.

Công nghệ đã cướp mất chiến thắng của nhà đương kim vô địch Premier League, trong một trận đấu mà họ xứng đáng với ba điểm trọn vẹn khi tỏ ra áp đảo và vượt trội hoàn toàn so với các vị khách thủ đô London.

Man City 2-2 Tottenham vòng 2 Premier League 201920 hình ảnh
Man City vs Tottenham

Hai lần Raheem Sterling và Sergio Aguero đưa Man City vươn lên dẫn trước, hai lần Spurs bất ngờ gỡ hòa nhờ những pha lập công của Erik Lamela và Lucas Moura. Cuối cùng, Gabriel Jesus khiến cả cầu trường Etihad nổ tung với bàn thắng ấn định tỷ số 3-2, nhưng rồi trọng tài với sự hỗ trợ của VAR lại phũ phàng từ chối ngay sau đó bởi bóng đã chạm tay Aymeric Laporte.

Thêm một lần thất vọng đau đớn, Man City nhận được sự thông cảm của đối thủ đáng ghét cũng thêm một lần thoát thua hú vía. Phát biểu của thủ môn đội trưởng Hugo Lloris sau trận hòa 2-2 kịch tính trên sân Etihad ở vòng 2 Premier League 2019/20:

“Thành thật mà nói, tôi cũng đã nghĩ đó là một bàn thắng cho Man City. Họ khá là thiếu may mắn trong những tình huống nhạy cảm như vậy, nhưng công bằng thì chúng tôi cũng xứng đáng với điểm số mình đã có được.”

“Ngay khi cảm thấy tuyệt vọng và mong muốn buông xuôi, tôi nhìn lên màn hình và thấy bóng đã chạm tay Laporte, và thế là như thể chết đi sống lại vậy. Mùa giải vẫn còn rất dài với rất nhiều trận đấu trước mắt, nhưng chúng tôi cứ tận hưởng khoảnh khắc này trước đã.”

Lịch sử tái lặp, dàn sao Tottenham chơi trò mèo khóc chuột với Man City hình ảnh 2
Man City 2-2 Tottenham

Trong khi đó, Lucas Moura, chủ nhân thực sự của bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu, cho biết: “Thật điên rồ lúc đó, nhất là khi chúng tôi đã nghĩ thế là xong rồi. Chỉ có VAR mới có thể cứu giúp và tuyệt vời làm sao, xin cảm ơn nha! Dù sao, chúng tôi cũng không xứng đáng trắng tay với tinh thần chiến đấu như thế này.”

Ngay cả cựu danh thủ Gary Neville cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm về VAR với tư cách của một khán giả trung lập. Dẫn lời huyền thoại MU: “Tôi hiểu cảm giác tức giận của Man City và cá nhân Jesus khi lại bị VAR từ chối bàn thắng, nhưng họ cần phải chấp nhận cuộc chơi này.”

“Tôi ủng hộ VAR bởi nó đem đến sự công bằng hơn cho các trận đấu, mặc dù yếu tố cảm xúc chắc chắn sẽ bị chi phối ảnh hưởng. VAR sẽ còn mang thêm nhiều cú sốc bất ngờ nữa và các đội bóng Anh cần phải tập làm quen dần với thực tế này.”

Man City 2-2 Tottenham: VAR lấy đi chiến thắng của đội chủ nhà
Thi đấu ép sân hoàn toàn nhưng Man City đã không thể có được chiến thắng trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Ngoại hạng Anh và bị Tottenham cầm chân với tỷ số 2-2.
Man City thêm một lần đau vì VAR: Năm mới, thất bại mới
Trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League đã có cái kết kịch tính như phim. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Man City vs Tottenham 2-2.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X