Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Khủng hoảng không lối thoát, thầy trò Arsenal chỉ trích lẫn nhau

Thứ Sáu 06/12/2019 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Freddie Ljungberg và hậu vệ Hector Bellerin sau trận thua nhục 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà để tiếp tục nối dài chuỗi mạch thành tích tệ hại không biết chiến thắng lên con số 9.

Tưởng chừng như thay tướng đổi vận nhưng hóa ra, Arsenal thậm chí còn tệ hại hơn và tiếp tục lún sâu trong cơn khủng hoảng. Sau màn ra mắt đáng quên của Freddie Ljungberg khi bị ứng cử viên xuống hạng Norwich cầm hòa với tỷ số 2-2, Pháo Thủ hứng chịu trận thua 1-2 trước Brighton ngay trên sân nhà Emirates.

Arsenal 1-2 Brighton HLV Freddie Ljungberg chỉ trích các học trò hình ảnh
Arsenal 1-2 Brighton: HLV Freddie Ljungberg chỉ trích các học trò

HLV tạm quyền người Thụy Điển lên tiếng về thêm một màn trình diễn thất vọng nữa của các học trò: “Đây thực sự là một trận đấu khó khăn, nhất là chúng tôi đã chơi không tốt ngay từ hiệp một. Các cầu thủ không có sự chăm chỉ nỗ lực, hay nói cách khác là dường như chẳng muốn đá bóng. Đội bóng nào nhập cuộc như thế thì chỉ có chết.”

“Sau giờ nghỉ trao đổi chiến thuật và xốc lại tinh thần, chúng tôi đã thể hiện diện mạo khá khẩm hơn trong hiệp hai, nhưng rồi các cầu thủ vẫn dễ dàng bị tổn thương bởi những tình huống phản công và đặc biệt rất thiếu tự tin, thành ra 45 phút này chẳng khác nào trở thành sân nhà của đối phương. Thật đáng lo ngại, và tôi cần phải khôi phục sự tự tin đó ở các cầu thủ.”

“Tựa trung lại, các cầu thủ đã thi đấu rất thất vọng với tâm lý vô cùng nặng nề, đây không phải Arsenal. Chúng tôi đã thua quá nhiều trận và hậu quả thành ra là như thế này, mặc dù không phủ nhận những cố gắng ít nhiều trong hiệp hai. Tôi muốn một Arsenal quyết liệt và tràn đầy năng lượng trở lại càng nhanh càng tốt.”

Arsenal
Arsenal 1-2 Brighton: Hậu vệ Hector Bellerin cạn lời về màn trình diễn tệ hại

Không chỉ là những lời chỉ trích thẳng thắn của chính ông thầy Ljungberg, Hector Bellerin cũng tỏ thái độ không hài lòng ra mặt với phong độ sa sút không phanh của các đồng đội. Phát biểu của hậu vệ cánh phải người Tây Ban Nha: “Tôi thực sự chẳng biết nói gì nữa, chỉ như có cảm giác làm gì cũng không bao giờ đúng hết.”

“Tất cả vẫn đều đã làm hết sức có thể của mình, từ phòng ngự đến tấn công. Tuy nhiên dường như, chúng tôi cần phải tạo ra rất nhiều cơ hội mới ghi nổi bàn thắng, trong khi đối thủ thì cứ ghi bàn ở mỗi cơ hội hiếm hoi có được. Tôi cạn lời mất, nhất là khi đã cống hiến 100% khả năng của mình và luôn tràn đầy năng lượng.”

“Có lẽ đó là bóng đá và chúng tôi cần phải học cách chấp nhận, để rồi đứng dậy vượt qua và trở lại với bước tiến mạnh mẽ hơn. Đội bóng nào cũng sẽ có những khoảng thời gian khó khăn và tồi tệ như thế này.”

– Arsenal của Bellerin đã không biết đến mùi vị chiến thắng suốt 9 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, thành tích tệ hại kỷ lục sau 42 năm (1977).

Thời điểm hiện tại, Pháo Thủ đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10 nửa giữa bảng xếp hạng Premier League với chỉ vỏn vẹn 19 điểm/15 trận. Ở trận đấu muộn nhất vòng 16 diễn ra vào thứ hai đầu tuần sau, họ sẽ phải hành quân đến làm khách của hàng xóm West Ham trong một trận derby thủ đô London.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X